มวยถูกคู่! "สันธนะ" เล่นแรง? ยื่นตรวจสอบเส้นทางการเงิน "บิ๊กโจ๊ก"

มวยถูกคู่! "สันธนะ" เล่นแรง? ยื่นตรวจสอบเส้นทางการเงิน "บิ๊กโจ๊ก"

วันนี้ (22/10/2561) พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานป้องกันและกราบปรามการฟอกเงินหรือ ป.ป.ง. เพื่อขอให้ตรวจสอบธุรกรรมหรือทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของพลตำรวจตรีสุรเชษฐ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ รองโฆษกป.ป.ง.โดยมีร้อยตำรวจเอกไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการกรม ป.ป.ง. เป็นผู้รับหนังสือ

พันตำรวจโทสันธนะ กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมาที่ตนเองได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับพลตำรวจตรีสุรเชษฐ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไว้ที่ สน.ปทุมวัน ในความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ราชการ และผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา157 โดยทางสน.ปทุมวันได้รับเป็นคดีอาญาเลขที่ 1078/2561 ไว้แล้ว ซึ่งในส่วนของการตรวจสอบธุรกรรม ตนเองจึงได้มายื่นให้ทางป.ป.ง.ให้ดำเนินการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินโดยตรงอีกครั้ง

ซึ่งเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ รองโฆษกประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ป.ป.ง. ได้ระบุกับสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว ว่าการตรวจสอบทรัพย์สินของทางพลตำรวจตรีสุรเชษฐ ยังไม่เกี่ยวข้องกับ ป.ป.ง. เพราะการที่ ป.ป.ง. จะตรวจสอบบัญชีใครได้นั้น ต้องได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับแจ้งคดีนั้นๆก่อน ซึ่งการออกมาระบุเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้แก่สังคมและประชาชนทั่วไป เนื่องจากระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมฯ ต้องดำเนินการตรวจสอบภายใน 3 วัน หลังได้รับแจ้งเรื่อง ซึ่งตนเองก็ได้แนบเอกสารระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมมาด้วย ซึ่งตนเองอยากป.ป.ง. ไปทำความเข้าใจกับประชาชน ว่าใครก็ตามที่พบเห็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน สามารถเป็นผู้แจ้งเองไม่ว่าจะในลักษณะใดก็ตาม

มวยถูกคู่! "สันธนะ" เล่นแรง? ยื่นตรวจสอบเส้นทางการเงิน "บิ๊กโจ๊ก"


ทั้งนี้การที่รองโฆษก ป.ป.ง.ออกมาระบุในลักษณะดังกล่าวเป็นการเอาใจใครหรือเปล่าตนไม่ทราบ แต่ตนเองมองว่าจะเป็นการทำให้ประชาชนเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน จึงอยากให้ทางเลขาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินช่วยพิจารณาลงโทษ หากพบว่ารองโฆษก ป.ป.ง. มีทำความผิดในกรณีนี้

 

มวยถูกคู่! "สันธนะ" เล่นแรง? ยื่นตรวจสอบเส้นทางการเงิน "บิ๊กโจ๊ก"