"นายกฯ-ภริยา" เป็นประธานบำเพ็ญกุศล วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 5

 

"พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี พร้อมภริยา เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต "พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5

 

วันนี้ (23 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 06.15 น. ที่ผ่านมา "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และ "รองศาตราจารย์นราพร จันทร์โอชา" ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต "พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว" พร้อมด้วย คณะรัฐมนตรี โดยมีพระสงฆ์ จำนวน 570 รูป ณ พระลานพระราชวังดุสิต


 

โดยก่อนเริ่มพิธีตักบาตร นายกรัฐมนตรีและภริยา พร้อมคณะรัฐมนตรีและคู่สมรส ร่วมในพิธีสวดพระพุทธมนต์ ณ บริเวณปะรำพิธี
จากนั้นเวลา  07:20 น. นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ พระบรมราชานุสรณ์ พระลานพระราชวังดุสิต

 

"นายกฯ-ภริยา" เป็นประธานบำเพ็ญกุศล วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 5

พร้อมกันนี้ หน่วยงานราชการ องค์กรต่างๆ พ่อค้าประชาชน พร้อมใจกันสวมใสเสื้อสีชมพูและสีขาวร่วมในพิธี เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อพสกนิกรชาวไทย ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ปกป้องประเทศ ให้รอดพ้นจากวิกฤตต่างๆ สามารถธำรงไว้ซึ่งเอกราชตราบจนถึงปัจจุบัน
 

 

ทั้งนี้ ทุกวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันเสด็จสวรรคตของ "พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5" ผู้ซึ่งมีคุณเอนกอนันต์ และได้มีพระราชกรณียกิจ นานัปการ ต่อพสกนิกรชาวไทย อาทิ การประกาศเลิกทาส การตั้งระบบการศึกษา การตั้งกระทรวง ทบวง กรม ต่างๆ ในส่วนราชการแผ่นดิน ทรงริเริ่มระบบการคมนาคมขนส่ง การรถไฟ อีกทั้งเป็นผู้รับวัฒนธรรมจากชนชาติยุโรป ทั้งวัฒนธรรมทางด้านภาษา การค้า การลงทุน เพื่อให้ไทยรอดพ้นจากการตกเป็นประเทศราช ในครั้งการล่าอาณานิคมของชาวยุโรป

 

"นายกฯ-ภริยา" เป็นประธานบำเพ็ญกุศล วันคล้ายวันสวรรคตรัชกาลที่ 5