กลลวงหนุ่มสร้างไลน์ปลอม หลอกยืมเงิน True Wallet

นายชญานิน วงศ์ศุภเลิศ อายุ 24 ปี  ชาวรจ.สมุทรปราการ  ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดขอนแก่น ลงวันที่ 21 กันยายน 2561 ข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นผู้อื่น” ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ 

คดีนี้ ได้มี กลุ่มผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ว่า ถูกแก๊งค์ปลอมแอฟฟลิเคชั่น Line ตำรวจได้สืบสวนติดตามตรวจจนทราบว่าคดีนี้โดย นายชญานิน มีพฤติการณ์เปิด TrueWallat มี การโฆษณาผ่าน บนอินเทอร์เน็ต รับจ้างแลกเงิน TRUEMONEYจากแก๊งมิจฉาชีพที่หลอกลวงมาจากผู้เสียหาย

จากการสอบถามให้การรับว่าได้เปิด TrueWallat รับจ้างแลกเงิน TRUEMONEY แปลงเป็นเงินสดให้แก๊งมิจฉาชีพกลุ่มอื่น ๆ ซึ่งหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน ซึ่งตนจะได้รับค่าตอบแทน 10 เปอร์เซ็นต์ของยอดเงิน เจ้าหน้ำที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป

 

TrueWallat

พร้อมกันนี้ตำรวจกองปราบปรามได้แจ้งประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนให้ระมัดระวังอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ที่ผู้ก่อเหตุจะใช้คอมพิวเตอร์หลอกลวงผู้เสียหายในรูปแบบต่างๆ มักจะพูดจาหลอกล่อโน้มน้าวให้เหยื่อหลงเชื่อ จึงขอเตือนประชาชนให้ตรวจสอบข้อมูลต่างๆให้ดีก่อนที่จะโอนเงินให้กับบุคคลใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เตือนภัย มิจฉาชีพแสบ!! แอบปลอม LINE,FACEBOOK หลอกยืมเงิน ไม่เว้นแม้แต่ ประชาสัมพันธ์จังหวัด และ นักข่าวดัง!? (คลิป)

-หนุ่มเตือนภัย ลูกศิษย์โดนมิจฉาชีพแฮ็กเฟชบุ๊กหลอกยืมเงินคนใกล้ตัว

 

แจ้งความ