ป่วยหนัก! "บิ๊กจิน" เผยเอง"บุญทรง" ป่วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน-เสี่ยงอัมพาต แขนชาถึงปลายเท้า

ป่วยหนัก! "บิ๊กจิน" เผยเอง"บุญทรง" ป่วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน-เสี่ยงอัมพาต แขนชาถึงปลายเท้า

 

ป่วยหนัก! "พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม" เผยเอง"บุญทรง" ป่วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน-เสี่ยงอัมพาต แขนชาถึงปลายเท้า นัดผ่าตัด 27 พ.ย.นี้.

 

วันนี้ (5 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง" รองนายกรัฐมนตรี และรมว. ยุติธรรม เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากกรมราชทัณฑ์ว่า "นายบุญทรง เตริยาภิรมย์" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผู้ต้องขังใน "คดีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี" ยุครัฐบาล น.ศงยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีอาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน จำเป็นต้องส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไม่มีอุปกรณ์ในการผ่าตัด ซึ่งถือเป็นสิทธิในการรักษาพยาบาลของผู้ต้องขังที่หน่วยราชการต้องดูแล 

 

โดย พล.อ.อ.ประจิน ระบุด้วยว่า อาการป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนเป็นอันตราย หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธีจะมีโอกาสเป็นอัมพฤกษ์หรืออัมพาตได้ และต้องใช้เวลารักษายาวนาน ในสมัยโบราณผู้ป่วยด้วยโรคดังกล่าวจะไม่เข้ารับการผ่าตัด จากประสบการณ์ป่วยด้วยโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อนของตนเอง ยังต้องเข้ารับการรักษานาน 6-8 เดือน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญใช้วิธีจัดกระดูกร่วมกับการทำกายภาพบำบัด" พล.อ.อ.ประจิน ระบุ

 

ขณะ "พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์" อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวในเรื่องเดียวกันว่า "นายบุญทรง" ป่วยจริง เป็นโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน มีอาการชาที่แขนจนถึงปลายเท้า ที่ผ่านมาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลายครั้ง ในลักษณะของการเข้าๆ ออกๆ และเคยพักรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ 1-2 คืน แล้วนำตัวกลับมารักษาอาการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาล จึงไม่ใช่การนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอกแบบถาวร โดยแพทย์มีความเห็นให้รักษาด้วยการผ่าตัดกระดูกต้นคอ และนัดให้เรือนจำส่งตัวนายบุญทรงออกไปผ่าตัดในวันที่ 27 พ.ย.นี้.