หนุ่มรักบี้อนาคตไกล โดนเพื่อนยุให้กิน"ทาก"จนเป็นอัมพาต สิ้นใจอย่างสงบแล้วหลังสู้มา 8 ปี แม่เผยประโยคสุดท้าย"ผมรักแม่"!

หนุ่มรักบี้อนาคตไกล โดนเพื่อนยุให้กิน"ทาก"จนเป็นอัมพาต สิ้นใจอย่างสงบแล้วหลังสู้มา 8 ปี แม่เผยประโยคสุดท้าย"ผมรักแม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลีนิวส์ เผยเรื่องราวของ แซม บัลลาร์ด ชายออสเตรเลียวัย 28 ปี จากนครซิดนีย์ อดีตเขาเคยเป็นนักกีฬารักบี้ แต่ปัจจุบันชีวิตของเขาเปลี่ยนผันไปอย่างสิ้นเชิง หลังตัดสินใจผิดพลาดครั้งใหญ่ รับคำท้าจากเพื่อนในงานปาร์ตี้ ให้กินทากในสวน เป็นเหตุให้เขาต้องกลายเป็นอัมพาตเป็นผู้พิการตลอดชีวิต        

 

 

แซม บัลลาร์ด

 

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2553 แซมในวัย 19 ปี ได้ไปร่วมงานปาร์ตี้วันเกิดของเพื่อน ซึ่งเพื่อนของเขาได้ท้าให้เขากินทากในสวน และแซมตัดสินใจรับคำท้า ทว่าภายหลังจากนั้น แซมเกิดอาการป่วย และไปพบแพทย์ ก่อนแพทย์จะแจ้งว่า เขาติดเชื้อที่เรียกว่า โรคพยาธิแองจิโอสตรองจีลัส หรือบางครั้งอาจเรียกว่า พยาธิปอดหนู หรือพยาธิหอยโข่ง โดยทั่วไปแล้วจะพบพยาธิชนิดนี้ในหนู แต่ทากก็มีเชื้อโรคดังกล่าวได้ หากกินของเสียจากมัน และมนุษย์สามารถรับเชื้อดังกล่าวผ่านทางการกินหอยโข่ง หรือทากดิบ 


การติดเชื้อดังกล่าว ส่งผลให้แซมต้องเข้ารับการรักษาเป็นกรณีพิเศษ เขาอาการโคม่านานกว่า 1 ปี หลังจากนั้น เขาได้กลายเป็นอัมพาต ไม่สามารถพูดคุยสื่อสารและไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ตลอดเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา แซมต้องได้รับการดูแลตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งต้องมีผู้คอยดูแลเรื่องอาหาร และเฝ้าดูการหายใจของเขา แซมต้องติดท่อหลอดลมคอแบบถาวร ในบางครั้งก็จะมีอาการชักขึ้นมากระทันหัน และต้องรักษาอุณภูมิร่างกายให้คงที่อยู่เสมอ อันตรายเกิดขึ้นได้ง่ายมากสำหรับเขา เพียงแค่การไอนิดเดียว อาจทำให้เขาหายใจไม่ออกจนถึงแก่ชีวิตได้ 

 

ถ่ายรูปหมู่

 

โดยเมื่อ 2 ปีก่อน แซมมีสิทธิ์ได้รับค่าสินไหมทดแทนมูลค่า 492,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 15 ล้านบาท) จากโครงการประกันความพิการแห่งชาติ โดยหน่วยงานของรัฐที่บริหารจัดการเพื่อผู้พิการ ซึ่งมีความต้องการความช่วยเหลือทางการเงินในการดูแลสุขภาพหรือการดูแลสุขภาพจิต ทว่าภายหลังจากการตรวจสอบในเวลาต่อมา พบว่าเงินทุนช่วยเหลือของแซมถูกตัดเหลือเพียง 188,600 เหรียญสหรัฐ หรือราว 5.9 ล้านบาทเท่านั้น โดยที่ไม่มีการแจ้งเหตุผลให้กับทางครอบครัวของแซมทราบ จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้ทางครอบครัวของแซมต้องมาประสบปัญหาด้านการเงินตามมา          

 

 

แซมมี

 

 

เคที ผู้เป็นแม่ของแซม เผยว่า อุบัติเหตุครั้งนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ใจสลายมาก มันเปลี่ยนชีวิตของลูกชายไปอย่างสิ้นเชิง รวมทั้งเปลี่ยนชีวิตของเธอไปอย่างถาวร มันเป็นเรื่องที่หนักหนาและส่งผลกระทบครั้งใหญ่ต่อครอบครัวอย่างที่สุด 

 

 

ล่าสุดนี้สำนักข่าวต่างประเทศ ทำการรายงานเกี่ยวกับอาการของนาย Sam Ballard ว่า เขาเสียชีวิตแล้วด้วยวัยเพียง 28 ปี จากการต่อสู้กับอาการอัมพาตติดเชื้อปรสิต มาอย่างยาวนานถึง 8 ปี

 

แซมมี แซมมี

 

แต่แล้วในช่วงวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2018 คือวันที่ Sam ได้จากไปอย่างสงบ ท่ามกลางครอบครัวและกลุ่มเพื่อนสนิท โดยประโยคสุดท้ายที่ Sam ได้บอกกับคุณแม่ Katie ก็คือ “ผมรักแม่”

 

แซมมี ถ่ายรูปกับเพื่อนๆ

 

ผู้หญิง

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง สับปะรดฟีเวอร์!! รวมความฮาบนIGนักข่าวต่างประเทศหลังลงพื้นที่ทำข่าว"ถ้ำหลวง" (คลิป))

 

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "Michael Yon"นักข่าวต่างประเทศ พูดถึงนิสัยคนไทย ..หลังดูคลิปเจอเด็กทั้ง 13 คนครั้งแรก !! (ชมภาพ))

 

 

CR. Katie Ballard dailymail.co.uk  catdumb