อาการล่าสุดบุญทรง!!! บิ๊กจิน แจง อยู่ขั้นรอแพทย์วินิจฉัย  บอกไม่ดูแลเสี่ยงอัมพฤกษ์-อัมพาต

อาการล่าสุดบุญทรง!!! บิ๊กจิน แจง อยู่ขั้นรอแพทย์วินิจฉัย บอกไม่ดูแลเสี่ยงอัมพฤกษ์-อัมพาต

 เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 6 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรมว.พาณิชย์ หนึ่งในจำเลยที่ถูกอัยการสูงสุด เป็นโจทย์ฟ้องในคดีทุจริตจำนำข้าวและการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ เข้ารักษาและพักรักษาอาการด้วยโรคหมอนรองกระดูกที่โรงพยาบาลตำรวจว่า นายบุญทรง เป็นผู้ป่วยโรงพยาบาลตำรวจ จะมีการตรวจและนัดเข้ารับการตรวจตามระยะเวลาที่แพทย์มีความเห็น

โดยเราดูแลเมื่อแพทย์นัดก็จะส่งตัวนายบุญทรงเข้ารับการตรวจและการรักษา จนกระทั่งเสร็จและส่งตัวกลับมาเรือนจำกลาง คลองเปรม ซึ่งช่วงนี้อยู่ในขั้นที่แพทย์รอวินิจฉัยว่าจะต้องดำเนินการในลักษณะจัดกระดูก กายภาพบำบัด หรือต้องผ่าตัดหรือไม่ อยู่ภายใต้ความเห็นของแพทย์

    เมื่อถามว่า มีรายงานข่าวว่าถึงขั้นเป็นอัมพาต พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า ถ้าหากเราไม่ดูแลเส้นที่ร้อยไปตามกระดูกหากกระดูกบิดเบี้ยวก็มีโอกาสที่จะไปทับเส้น จะส่งผลต่อระบบประสาทในการบังคับร่างกาย ถ้าสมมุติว่ากระดูกทับเส้นแล้ว ไม่สามารถแก้ไขได้ก็จะเร่ิมจากการเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต ซึ่งตรงนี้เรายึดถือหลักการรักษาของแพทย์เป็นสำคัญ ซึ่งขณะนี้นายบุญทรงอยู่ที่เรือนจำกลางคลองเปรม จะไปพบแพทย์ตามใบนัด