อาลัย 2 ทหารหาญ เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร เปิดโพสต์สะเทือนใจ “เพิ่งครบรอบแต่งงาน”

 จากกรณีเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 6 พ.ย. 61 เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกำลังซ้อมเตรียมการสาธิต ให้คณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง ในการสาธิตข้ามลำน้ำ แต่ระหว่างนั้นเกิดเหตุระเบิดขึ้นขณะซ้อม จากแรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพล

 

อาลัย 2 ทหารหาญ เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร เปิดโพสต์สะเทือนใจ “เพิ่งครบรอบแต่งงาน”

 

 จากกรณีเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 6 พ.ย. 61 เกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญ ภายในสนามฝึกจารุมณี ค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกำลังซ้อมเตรียมการสาธิต ให้คณะเยี่ยมชมภารกิจของกรมการทหารช่าง ในการสาธิตข้ามลำน้ำ แต่ระหว่างนั้นเกิดเหตุระเบิดขึ้นขณะซ้อม จากแรงระเบิดทำให้เรือบรรทุกกำลังพล ที่อยู่ในบริเวณโดยรอบได้รับความเสียหายไปด้วย ทำให้สูญเสียทหารกล้าไป 1 นาย และบาดเจ็บอีก 7 นาย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บจำนวน 6 นาย ส่งยังโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี และโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษีอีก 1 นาย สำหรับผู้เสียชีวิตคือ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัด กรมทหารช่างที่ 115 ค่ายบุรฉัตร

 

      ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 7 นาย ได้แก่ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม อาการสาหัส จ.ส.อ.วีระยุทธ เฉยไสย ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย จ.ส.อ.ชินวรัส ชุมคำไฮ ได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย พลทหาร วันเฉลิม นาชัยเวส ได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา พลทหาร บรรณวุฒิ บริบูรณ์รัตน์ ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า พลทหาร ประทีป ตะเพียนทอง ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ และส.อ. อธิวัฒน์ ง้อแขก ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สำหรับความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์ราชบุรีได้รายงานว่าขณะนี้ทาง จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 นายจากแรงระเบิด ขณะรักษาตัวยังโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี 

 

     ทางด้าน พล.ท.อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่างราชบุรี ได้รีบรุดไปเยี่ยมเหล่านายทหารที่ได้รับบาดเจ็บพร้อมทั้งสั่งการให้ผู้บังคับหน่วยดูแล เยียวยาเหล่าทหารที่ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตของนายทหารทั้ง 2 นายเป็นอย่างดี

 

 ขณะที่ฝั่งภรรยาของ ส.อ.ยุทธพงศ์ ได้ออกมาโพสต์คำอาลัยต่อการจากไปขอผู้เป็นสามีผ่านเฟซบุ๊กของเธอ ระบุว่า...

    "ขอให้เธอไปสู่สุขคติ... ขอให้เธอไปสู่ภพภูมิที่ดี... เธออยู่ทางโน้นสบายดีไหม... คนทางนี้คิดถึงเธอมาก... เธอจะอยู่ในใจเราตลอดไปนะ (ยุทธพงษ์) (รักมาก+รักเสมอ)" รวมทั้งเพื่อนๆ ที่เข้ามาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ ส.อ.ยุทธพงศ์ ผ่านทางเฟซบุ๊กของผู้เป็นภรรยา ส.อ.ยุทธพงศ์  เมื่อได้ทราบข่าวร้ายนี้เช่นกัน

 

อาลัย 2 ทหารหาญ เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร เปิดโพสต์สะเทือนใจ “เพิ่งครบรอบแต่งงาน”

 

    สำหรับ ส.อ.ยุทธพงศ์ จันทร์ขอนแก่น สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร (สังกัดช.ร้อย.115) เกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2531 อายุ 30 ปี เป็นชาวอำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้แต่งงานกับ คุณณัฏฐกมล ภรรยาชาวราชบุรี และเพิ่งจะครบรอบ 1 ปี วันแต่งงานของทั้งคู่ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

 

    ทั้งนี้ทางญาติได้จัดเตรียพื้นที่ศาลาภายในวัดนาหนอง ตำบลดอนแร่ อำเภอเมืองราชบุรี เพื่อเป็นสถานที่ตั้งศพของ ส.อ.ยุทธพงศ์ โดยช่วงบ่ายวันนี้ (7 พ.ย.) จะทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากโรงพยาบาล เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

ขณะที่ จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม สังกัดกองร้อยทหารช่าง 115 ค่ายบุรฉัตร (สังกัดช.ร้อย.115) ช.602 NCO.645 ขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะเคลื่อนย้ายศพไปทำพิธีทางศาสนาที่ใด โดยที่ทางเพื่อนๆ ยังได้ร่วมกันโพสต์ข้อความไว้อาลัย จ.ส.อ.เพียน ผ่านทางโซเชียลเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

 

 

 

อาลัย 2 ทหารหาญ เหตุระเบิดในค่ายบุรฉัตร เปิดโพสต์สะเทือนใจ “เพิ่งครบรอบแต่งงาน”

 

      หนึ่งในนั้นเป็นเพื่อนสนิทของ จ.ส.อ.เพียน ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพเอาไว้ว่า "ขอแสดงความเสียใจและอาลัยเพื่อน จ.ส.อ.เพียน ตะระแจ่ม ขอให้เพื่อนสู่สุคติ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวเพื่อนด้วยครับ คิดถึงมึงว่ะ กูก็เคยอยู่ ช.602 มึงเป็นคนที่ร่วมวงด้วยมีแต่เรื่องฮาๆ และอายุก็มากพอๆ กับกู แก่กว่าเพื่อนในรุ่นว่างั้นเหอะ ขอให้ไปสู่สุคติ มึงทำดีที่สุดแล้ว หลับให้สบายนะเพื่อน"

     สำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุระเบิดระหว่างซ้อม ในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่ไม่คาดฝัน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการตรวจสอบถึงสาเหตุเบื้องต้นต่อไปพร้อมจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างจริงจังเร่งด้วย