โดนคนกันเองลากไส้อีกแล้ว! "แดง112-อั้ม เนโกะ" เดือดจัดซัด"ธนาธร" นัก "ปชต.จอมปลอม" จุดยืนกลวง สั่งแฟนคลับอย่าเลือก 

โดนคนกันเองลากไส้อีกแล้ว! "แดง112-อั้ม เนโกะ" เดือดจัดซัด"ธนาธร" นัก "ปชต.จอมปลอม" จุดยืนกลวง สั่งแฟนคลับอย่าเลือก 

โดนคนกันเองลากไส้อีกแล้ว! "แดง112-อั้ม เนโกะ" เดือดจัดซัด"ธนาธร" นัก "ปชต.จอมปลอม" จุดยืนกลวง สั่งแฟนคลับอย่าเลือก 


โดนคนกันเองลากไส้อีกแล้ว! "อั้ม เนโกะ" หรือ "นายศรัณย์ ฉุยฉาย" แดงหมิ่นที่หนีคดี ม.112 ไปอยู่ต่างประเทศ ออกมาสาวไส้  "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ว่าที่หัวหน้าพรรค "พรรคอนาคตใหม่" ซึ่งอ้างว่าเป็นพรรคของคนรุ่นใหม่ ต่อต้านเผด็จการ และพยายามสร้างภาพให้สังคมเข้าใจว่า พรรคฯ เชิดชูสิทธิมนุษยชน และเรียกร้องความเท่าเทียมในสังคม และอีกหลายประเด็นที่ทำให้พวกเขาดูดี


โดยประเด็นเริ่มต้นจากการที่  โลกออนไลน์ได้แชร์ข้อมูลเกี่ยวกับ "เฌอปราง อารีย์กุล" หัวหน้ากลุ่มไอดอลหญิง BNK48 ที่เคยออกมาทำงานร่วมกับ คสช. แล้วถูกแกนนำแดง ซึ่งเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ถากถางอย่างหนักทำนอง...รับใช้เผด็จการ ซึ่งธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ก็ร่วมแสดงความเห็นเรื่องนี้ด้วย แต่ท่วงทำนองของธนาธร ที่พยายามจะสร้างภาพให้ดูดี กลับสร้างความไม่พอใจให้แก่ แดงหมิ่นไร้บ้านอย่าง "อั้ม เนโกะ" ซึ่งว่าไปแล้วก็คือ พวก ๆ เดียวกันเป็นอย่างมาก เพราะมองว่า "ธนาธร" สร้างภาพมากเกินไป และไม่มีจุดยืนทางการเมือง โดยเธอถึงกับซัดธนาธรแรง ๆ ว่า "ธนาธรเป็นพวกส้มประชาธิปไตยปลอมๆ และเราก็อย่าไปโหวตให้พรรคนี้กัน" ขณะเดียวกันเธอก็ยกหางตัวเองไปด้วยในตัว (ว่ายึดมั่นในอุดมการณ์) ดังที่เธอระบุ คือ

 

 

"เพิ่งเห็นจากสเตตัสเพื่อนๆ ว่าหัวหน้าพรรคส้มหวานออกมาแนวเข้าอกเข้าใจเฌอ ปราง แต่ดันโชว์โง่ไปหน่อย ไม่มีใครเขาเรียกร้องให้เธอต้องไประเบิดพลีชีพ ด่า คสช. หรือไปประท้วงอะไรให้โดนจับ เขาแค่ทนไม่ได้ที่บรรดาผู้คนที่มีชื่อเสียงและอภิสิทธ์ทางสังคมเข้าไปร่วมสังขกรรมกับพวกเผด็จการ โดยเฉพาะดาราที่มีต้นทุนทางสังคมมากกว่าคนอื่น ไม่ทำงานให้ คสช. ก็ไม่ได้จะอดตายเหมือนคนอื่นๆ ที่ต้องทำงานหามเช้าค้ำกับระบบรัฐ นางมีทางเลือกที่จะไม่ร่วมขบวน อยู่เฉยๆ แบบไม่ต้องไปผันตัวเป็นแกนนำต้าน คสช. ไม่รู้ว่าหัวหน้าส้มหวานไปเอาความเข้าใจแบบนี้มาจากไหนไม่ทราบ และคนอย่างธนาธรหันมาเห็นใจอภิสิทธ์ชนที่เลียบู้ทเผด็จการอย่างแก้งเฌอ ปราง มันสะท้อนให้เห็นว่าหัวหน้าพรรคส้มหวานนั้นขาดความเข้าใจในเรื่องความรับผิดชอบทางการเมืองและสังคมที่บุคคลสาธารณะควรมี และที่ชัดเจนยิ่งกว่าก็คือพรรคนี้ที่อ้างว่าก้าวหน้า ไม่เอาเผด็จการ ไม่เล่นการเมืองแบบเก่าๆ แต่สุดท้ายก็สะดุดขาตัวเองลงแบบนี้ น่าเสียดายนะคะ ทางออกคือ ถ้าสมาชิกพรรคส้มหวานไม่โหวตเปลี่ยนจุดยืน หรือถอดถอนหัวหน้าพรรค และ พวกส้มประชาธิปไตยปลอมๆ พวกนี้ออกไป เราก็อย่าไปโหวตให้พรรคนี้กันเลยค่ะ"

 

อย่างไรก็ดี เมื่อโฆษกพรรคอนาคตใหม่ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวหลังเป็นประเด็น "อั้ม เนโกะ" ก็โพสต์อีกข้อความ ซัดพรรคอนาคตใหม่อีกรอบ และเป็นการยกหางตัวเองอีกครั้งเช่นกันว่า

 

"ขออ้วกแตกแรงๆ คุณโฆษกพรรคส้มหวานแถลงมาแล้วค่ะว่าศิลปินควรมีเสรีภาพถึงขั้นสนับสนุนรัฐบาลทหาร ระบอบอำนาจนิยมได้ ไหนคะจุดยืนต้านเผด็จการ ต้านทหาร ?? ? โรแมนติคมากคำอธิบายนี้ ราวกับว่าทุกคนมีเสรีภาพที่จะสนับสนุนการละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของคนอื่น ไม่ทราบว่าสำหรับพรรคส้มหวานแล้วลอจิคนี้เท่ากับว่าทุกคนมีเสรีภาพที่จะสนับสนุนระบอบเผด็จการ นาซี ที่เหยียดเพศ เหยียดชาติพันธ์ เหยียดคนพิการ ด้วยมั้ยคะ ? นี้แหละค่ะจุดยืนปลอมๆ ของคนที่อ้างตัวมาสู้เรื่องสิทธิ ความเสมอภาค ปกป้องคนที่ถูกกดขี่ แต่จุดยืนกลวง ไม่ยืนหยัดในหลักการ PC ที่ยึดโยงกับหลักการสิทธิมนุษยชนจริงๆ ผลออกมาก็คือกลายเป็นพรรคส้มเน่าทั้งพวง อนาถ"