ซัดกันจนเละ! "ปวิน" เดือดพล่าน-ตัดหาง"อนาคตใหม่" หลังถูกจวก"ไร้วุฒิภาวะ-เหยียดมนุษย์" ปมแขวะ”เฌอปราง”

ตีกันเละ! "ปวิน" เดือดพล่าน-ตัดหาง"อนาคตใหม่" หลังถูกจวก"ไร้วุฒิภาวะ-เหยียดมนุษย์" ปมแขวะ”เฌอปราง”

ฟาดปากกันจนเละ! "ปวิน" เดือดพล่าน-ตัดหาง"อนาคตใหม่" หลังถูกจวก"ไร้วุฒิภาวะ-เหยียดมนุษย์" ปมแขวะ”เฌอปราง”

 

วิวาทะระหว่างคนกันเอง ที่แต่ละคนล้วนสวมหน้ากากประชาธิปไตยดูจะเร้าใจกว่าที่คิด หลังโลกออนไลน์พบว่า บัญชีเฟซบุ๊ก “Pavin Chachavalpongpun” ซึ่งเป็นของ "นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" นักวิชาการเสื้อแดง ที่พำนักอยู่ประเทศญี่ปุ่น โพสต์ข้อความตอบโต้ "คริส โปตระนันทน์" หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง "พรรคอนาคตใหม่" ในท่วงทำนองแบบ...แตกหักเป็นแตกหัก...ตัดหางปล่อยวัดกันไป ซึ่งเรื่องนี้เป็นผลมาจากการที่ นายปวิน ได้โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ นักร้องสาว ”เฌอปราง” ที่เคยช่วยงาน คสช. ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และออกไปทางเหยียดหยามดูถูกนักร้องคนดังกล่าวเป็นการส่วนตัว และปิดคอมเม็นต์หนี...ทำนองตีหัวเข้าบ้าน จนกระทั่งแม้แต่ "คริส โปตระนันทน์" ซึ่งว่าไปแล้วก็ล้วนเป็นคนกันเอง ยังรับไม่ได้ และออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ ทั้งยังรีบโบ๊ยไปว่า..."ปวิน" ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพรรคอนาคตใหม่...ด้วยข้อความว่า  


“เห็นๆข่าวปวินออกมาแสดงความไม่มีวุฒิภาวะ ต่อ แคปเฌอ และโอตะทั้งหลาย จริงๆ ปวินไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคของเรานะครับ (แกเป็นแฟนคลับเราเฉยๆ ซึ่งเราก็ขอบคุณมาก แต่รอบนี้ผมในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค แกล้ำเส้นไปมากจริงๆ) ไหนๆก็ไหนๆ เรามาจากปากหัวหน้าพรรคของเราเลยดีกว่า"แกเห็นยังไงกับแคปเฌอ!" ขอเชิญโอตะตัดสินนนนนนนนนนนนนน”


 

เมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป "ปวิน" ซึ่งถือเป็นแดงที่มักใช้ถ้อยคำรุนแรงอยู่แล้ว ก็สวนกลับมาในทันที ด้วยข้อความว่า 

 

“ดิชั้นไม่เคยอ้างว่าเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ เพียงแต่เอ็นดูพรรคและธนาธร เลยสนับสนุนเต็มที่ แต่เมื่อดิชั้นประกาศศึกกับนักร้องเด็กที่ช่วยเผด็จการ แล้วโอตะเอาดิชั้นไปเกี่ยวโยงกับอนาคตใหม่ คุณรู้ไหมคะ สมาชิกพรรคคนหนึ่งรีบออกมาผลักไสดิชั้น แถมด่าดิชั้นว่าไม่มีวุฒิภาวะ เพราะหวังคะแนนเสียงจากโอตะ แม้ว่าโอตะกลุ่มนี้จะให้ท้ายนักร้องเด็กที่สนับสนุนเผด็จการ คุณคิดว่าจุดยืนของพรรคอนาคตใหม่เป็นอย่างไร เสียแรงสนับสนุนมาก

 

...ถ้าจะผลักไสดิชั้น ดิชั้นก็พร้อมจะทิ้งอนาคตใหม่นะคะ ไม่ใช่ทิ้ง แต่จะเริ่มวิจารณ์อย่างจริงจังเสียที หมดฮันนิมูนพีเรียดแล้วค่ะ” ก่อนจะลงท้ายข้อเขียนว่า CC Thanathon Juangroongruangkit เพื่อให้ "ธนาธร" ได้รับรู้เรื่องนี้

 

ซัดกันจนเละ! "ปวิน" เดือดพล่าน-ตัดหาง"อนาคตใหม่" หลังถูกจวก"ไร้วุฒิภาวะ-เหยียดมนุษย์" ปมแขวะ”เฌอปราง”

 

อย่างไรก็ดี ท่ามกลางการสาวไส้ให้กากินของคนกันเอง ก็มีผู้ถือหาง "ปวิน" ถาม  "คริส โปตระนันทน์" ผ่านคอมเม็นต์ว่า “สมมติว่าคุณปวิณไม่ชอบเฌอปราง แล้วเค้าแขวะเฌอปราง คุณปวิณเค้าล้ำเส้นอะไรตรงไหนครับ “


นั่นยิ่งทำให้ "คริส" กระชากหน้ากาก "ปวิน" เป็นคำรบ 2 ว่า "ที่เค้าล้ำเส้นเพราะว่าเค้ามีทัศนะ “เหยียดมนุษย์” ครับ เค้าเหยียดโอตะในหลายโอกาส แต่ก็ไม่ชัดเท่าครั้งนี้โดยปวินอ้างว่า “ธนาธรคงไม่แคร์ฐานเสียงไร้คุณภาพ” มีการดูถูกในเชิงสติปัญญา และ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เช่นคำว่า “โง่” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เค้าเชื่อว่า มีคนบางกลุ่มฉลาดกว่าคนบางกลุ่ม ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับคุณค่าประการแรกที่พรรค อนาคตใหม่เชื่อ นั่นคือ”คนเท่ากัน” ฯลฯ


ดู ๆ ไป...ศึกสาวไส้ให้กากินของคนกันเอง...จะจบอย่างไรอาจไม่ใช่เรื่องสำคัญนัก หลายคนบอก...ยิ่งต่อความยาวสาวความยึด...ยิ่งดี เพราะสังคมได้ประโยชน์...อย่างน้อย...ก็ได้เห็นความจอมปลอมของ นักประชาธิปไตยเก๊...ส่วน "ปวิน" จะเป็นของเก๊กว่า...หรือ "อนาคตใหม่" จะเสแสร้ง...เชิดชูความ ”เท่าเทียมกันของมนุษย์” ได้เนียนกว่า...ยังไง...สังคม...ก็ได้ประโยชน์จากศึกครั้งนี้ 

 

ซัดกันจนเละ! "ปวิน" เดือดพล่าน-ตัดหาง"อนาคตใหม่" หลังถูกจวก"ไร้วุฒิภาวะ-เหยียดมนุษย์" ปมแขวะ”เฌอปราง”