นอนคุก! ด่วน "ศาลอุตรดิตถ์" ไม่ให้ประกันตัว 2ผู้ต้องหาโกงข้าวกล่อง พร้อมพ่วงคดียาเสพติด!

นอนคุก! ด่วน "ศาลอุตรดิตถ์" ไม่ให้ประกันตัว 2ผู้ต้องหาโกงข้าวกล่อง พร้อมพ่วงคดียาเสพติด!

จากกรณี แม่ค้าวัย 42 ปี ชาวอุตรดิตถ์ พร้อมด้วยคนงานจำนวนหนึ่ง อยู่ในอาการเครียด พร้อมร้องเรียนว่าถูกหลอกให้ทำอาหารและน้ำดื่มส่งโรงงาน สูญเงินลงทุนไปเกือบ 1 ล้านบาท โดยมีข้าวกล่องจำนวน 1 หมื่นกล่อง กองเรียงรายอยู่ พร้อมอุปกรณ์ทำครัวจำนวนมาก 

โดยผู้เสียหายได้ทำสัญญาสัมปทานทำอาหารและน้ำดื่มกับบริษัทแห่งหนึ่ง ให้ส่งข้าวกล่องและน้ำดื่มให้กับโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก มีระยะเวลาสัญญาจ้าง 5 ปี ให้ทำข้าวกล่องส่งวันจันทร์ - ศุกร์ วันละ 1 หมื่นกล่อง น้ำดื่มบรรจุขวดส่งวันเสาร์ - อาทิตย์ วันละ 1 หมื่นขวด และไข่ต้ม ส่งวันจันทร์และวันศุกร์ วันละ 3 หมื่นฟอง เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

จากนั้น ตนได้ทำสัญญาและเสียเงินค่าทำสัมปทาน รวมทั้งค่าขวดบรรจุน้ำดื่ม รวม 106,000 บาท ทั้งยังลงทุนซื้ออุปกรณ์ทำอาหารและน้ำดื่มเกือบ 1 ล้านบาท โดยต้องนำรถเข้าไฟแนนซ์เพื่อนำเงินมาลงทุน แต่ปรากฏว่าน้ำดื่มที่ทำส่งในวันแรก (3 พฤศจิกายน) ผู้ว่าจ้างมารับไปแล้วนำกลับมาส่งคืน อ้างว่าไม่ผ่านมาตรฐานที่กำหนด ซึ่งต้องเสียค่าปรับ 150,000 บาท แต่ให้ทำน้ำดื่มไปส่งในวันที่ 4 พฤศจิกายน เพื่อเป็นการหักลบกับค่าปรับ

 

นอนคุก! ด่วน "ศาลอุตรดิตถ์" ไม่ให้ประกันตัว 2ผู้ต้องหาโกงข้าวกล่อง พร้อมพ่วงคดียาเสพติด!

 

นอนคุก! ด่วน "ศาลอุตรดิตถ์" ไม่ให้ประกันตัว 2ผู้ต้องหาโกงข้าวกล่อง พร้อมพ่วงคดียาเสพติด!

 

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น พนักงานสอบสวน สภ.พญาแมน อำเภอพิชัย จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้ร่วมกันสอบปากคำ นางธนิตา จันทร์อิ่ม ขณะที่ผู้เสียหายอีกรายคือ น.ส.นภัสวรรณ ยิ้มเจริญ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 275 หมู่ที่ 3 ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของนายอัครเดช ยิ้มเจริญ อายุ 53 ปี แต่ได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังถูกว่าจ้างให้ทำข้าวกล่องมาแล้วเช่นกัน ตอนนั้นทำ 20,000 กล่อง แต่หลังทำข้าวเสร็จผู้สั่งทั้ง 2 คน บอกว่าข้าวไม่ดีข้าวไม่ได้มาตรฐานและจะทำการปรับเป็นเงิน 350,000 บาท เท่ากับจำนวนข้าวกล่องๆละ 35 บาท ซึ่งตอนนั้นถูกปรับไปเป็นเงิน 700,000 บาท โดยมีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ ทำให้พ่อเครียดจนเสียชีวิตจากเส้นเลือดอุดตัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พญาแมน ได้ควบคุมตัว น.ส.ธนิตา ไปตรวจค้นบ้านพัก ในตำบลพญาแมน เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม นอกจากนี้ตำรวจอีกชุดยังได้ลงพื้นที่โรงงานดังกล่าว พบว่าไม่มีการทำสัมปทานอาหารกล่องแต่อย่างใด ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน แต่ทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธและจะขอให้การในชั้นศาล โดยตำรวจได้ขอร้องให้ผู้เสียหายรายอื่นเข้าแจ้งความเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดกับผู้ต้องหา

รายงานข่าวแจ้งว่า นางธนิตา จันทร์อิ่ม อยู่ระหว่างสอบสวนเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมเนื่องจากมีคดีทั้งหมด 10 คดี ทั้งยักยอกทรัพย์ ปลอมเอกสาร ฉ้อโกงทรัพย์ ครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย ตั้งแต่ปี 2546-2559 สำหรับคดียาเสพติด ศาลชั้นต้นพิพากษาตัดสินจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท ในวันที่ 12 พ.ย.2561 จะต้องไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ส่วน น.ส.กัญจ์หทัย สุขใส ผู้ทำสัญญารับทำอาหารกล่องและน้ำดื่มส่งโรงงาน ได้เดินทางมารายงานตัวภายหลังถูกออกหมายเรียก ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนจะถูกควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ภายในวันนี้

 

โดยล่าสุดเมื่อช่วยเย็นที่ผ่านมา ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์ไม่อนุญาตให้ นางกัญจ์หทัย สุกใส อายุ 41 ปี และนางธนิตา จันทร์อิ่ม อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ว่าจ้างให้นางธนิสร กุยแก้ว อายุ 42 ปี และ นางจอก นุชศรี อายุ 60 ปี สองแม่ลูก ทำข้าวกล่อง โดยเห็นพ้องด้วยกับคำขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาของพนักงานสอบสวน สภ.พญาแมน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวเข้าเรือนจำทันที

นอกจากนี้ นางธนิตา ซึ่งศาลอุทธรณ์ ภาค 6 พิพากษาในคดียาเสพติด จำคุก 1 ปี ปรับ 2 แสน โดยไม่รอลงอาญา

 

สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองรายนั้น ได้ก่อคดีต่างไว้มากมาย โดยเฉพาะรายของ คนชื่ออิ๋ว เเละก็ได้โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตั้วได้เเล้ว ทั้ง2 ราย คือ  นางกัญจ์หทัย สุขใส หรือป้าง และ น.ส.ธนิตา จันทร์อิ่ม หรืออิ๋ว  หลังจากที่ นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอพิชัย จ.อุตรดิตถ์  พร้อมกับ ผบก.ภ.จว.อุตรดิตถ์ เเละ สภ.พญาเเมน  ก็ได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว เเละขยายผลไปยังกลุ่มผู้ว่าจ้าง

ในส่วนของเรื่องราวเบื้องลึกเพิ่มเติม ของ ก๊วนข้าวกล่องลวงโลกนั้น ด้าน น.ส.ติ๋ว (นามสมมติ) เพื่อนของ นางธนิสร กุยแก้ว จิ๋ม เปิดเผยว่า ตนเริ่มสงสัยพฤติกรรมของนางกัญจ์หทัย สุขใส หรือ ป้าง ผู้ว่าจ้าง ตั้งแต่ไม่ส่งขวดเพื่อบรรจุน้ำให้นางธนิสร ทำให้ต้องบรรจุน้ำใส่ถุงเพื่อใช้แทนขวด ซึ่งตนตั้งข้อสงสัยว่า หากเป็นคำสั่งซื้อข้าวจากบริษัทใหญ่ เหตุใดจึงไม่มีการเตรียมพร้อม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก posttoday