ไล่เรียงเหตุการณ์สลด "ไอ้คลั่ง" สังหารโหดเด็กชายกตัญญู ทาสยานรกสังคมเกินรับได้

ไล่เรียงลำดับเหตุการณ์คดีสลด "ไอ้คลั่ง" สังหารโหด "น้องชาร์ป" เด็กชายกตัญญู ทาสยานรกสังคมเกินรับได้

ไล่เรียงเหตุการณ์สลด "ไอ้คลั่ง" สังหารโหดเด็กชายกตัญญู ทาสยานรกสังคมเกินรับได้

 

    นับเป็นเรื่องสลดสะเทือนสังคมยิ่ง จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพเหตุการณ์ ด.ช.ภูบดี ศิริพันธ์ หรือ น้องชาร์ป เด็กชายกตัญญูดูแลผู้มีพระคุณ พร้อมมีจิตอาสาช่วยเหลือสาธารณะประโยชน์ ถูกคนร้ายยาเสพติดฆาตกรรม ในพื้นที่ อ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เหตุการณ์นี้ถูกแชร์โดยเฟซบุ๊กของ รพ.สต.ชอนสมบูรณ์ ระบุว่า
 

 

    ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของผู้เสียชีวิต เพราะน้องชาร์ปเป็นเด็กดี ยามว่างน้องเข้ามาช่วยเหลืองานที่ รพ.สต.ตลอด และเชื่อมั่นว่าความดีที่น้องสั่งสมมาจะเป็นแรงหนุนให้ไปอยู่บนสวรรค์ ทั้งนี้ขอเป็นกำลังใจให้ทวดและยายสำเริง (ญาติของผู้เสียชีวิต) ผ่านเหตุการณ์นี้ไปให้ได้  พร้อมทิ้งท้ายว่าหากขาดเหลืออะไร รพ.สต.ชอนสมบูรณ์ยินดีเข้าช่วยเหลือ

    ต่อมามีรายงานความคืบหน้าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 พ.ย. หลังจากสภ.หนองม่วง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.หนองม่วง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดหนองม่วง จุดเกิดเหตุพบศพน้องชาร์ป อายุ 14 ปี นอนเสียชีวิตข้างกำแพง มีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณหน้าอกจำนวน 1 นัด นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากถูกอาวุธปืนอีก 1 คน คือ นายไชยเชษฐ์ ชูแสง ถูกนำตัวส่ง รพ.ก่อนหน้าแล้ว
 
   

    บริเวณที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 ตกกระจายเกลื่อน จำนวน 5 นัด ส่วนมือปืนผู้ที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปหลังจากก่อเหตุอย่างไรก็ตามจากการสอบถามทางญาติไม่ประสงค์ให้ทวดของน้องชาร์ปรับรู้ถึงการเสียชีวิตเพราะเกรงจะกระทบกระเทือนต่อจิตใจเนื่องด้วยชรามากแล้ว อีกทั้งยังมีความผูกพันธ์กับน้องมาก กระทั่งทวดกล่าวว่าไม่ต้องปิดบังเพราะรู้เรื่องทั้งหมดแล้ว แม่ของน้องชาร์ปที่เสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2554 มารับไปตั้งแต่เมื่อคืน 

 

 

ไล่เรียงเหตุการณ์สลด "ไอ้คลั่ง" สังหารโหดเด็กชายกตัญญู ทาสยานรกสังคมเกินรับได้
 

 

    เรื่องราวทั้งหมดถูกเผยขึ้นจากคำบอกเล่าของคุณยายน้องชาร์ป โดยในวันเกิดเหตุด้วยจิตอันเป็นกุศล น้องชาร์ปได้ขออนุญาตทางบ้านไปช่วยเดินสายไฟงานศพที่บ้านเพื่อน ซึ่งทางตนก็อนุญาตให้ไปด้วยเห็นว่าที่ผ่านมาน้องช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เป็นประจำ โดยน้องรับปากว่าจะกลับบ้านเวลาประมาณ 5 โมงเย็น จนกระทั่ง 4 โมงเย็นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แต่ยังไม่ได้สนใจ จนมีคนติดต่อเข้ามาว่าหลานชายถูกยิง

    ต่อมาหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างง่ายดาย แต่ปฏิบัติการจำต้องเป็นไปอย่างเร่งด่วน ด้วยเกรงว่าหากปล่อยคนร้ายหนีไปอาจถูกชาวบ้านในละแวกรุมประชาทัณฑ์ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายมนตรี รื่นรมย์ อายุ 40 ปี ให้การวกวนมีอาการคลุ้มคลั่ง ซึ่งเกิดจากการเสพยาเสพติด และดื่มเหล้าเข้าไป แต่พอจับใจความได้ว่าเป็นคนก่อเหตุใช้ปืนลูกซองยิงผู้ตายกับผู้บาดเจ็บจริงเหตุเพียงเพราะไม่พอใจคนติดตั้งเครื่องไฟในงานศพ

 

 

ไล่เรียงเหตุการณ์สลด "ไอ้คลั่ง" สังหารโหดเด็กชายกตัญญู ทาสยานรกสังคมเกินรับได้
 

 

    ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองม่วง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองป้องกันหลายสิบนาย ได้นำตัวนายมนตรีมายังจุดที่เกิดเหตุเพื่อทำแผนประกอบคำรับสภาพแต่กลับเป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะมีชาวบ้านกว่า 300 คน ที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้น ทันทีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาลงจากรถ ชาวบ้านหลายคนได้วิ่งกรูเข้าชกต่อย พร้อมก่นดาสาปแช่งขอให้ประหารชีวิตฆาตกรใจโฉด สุดท้ายทางเจ้าหน้าที่พิจารณาเห็นควรว่าให้เลื่อนการทำแผนฯ ออกไปก่อน
 

 

    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นถึงภัยร้ายจากยาเสพติด อันเป็นปัญหาเรื้อรังฝังรากลึกอยู่ในสังคมไทยมายาวนาน มีผู้บริสุทธิ์หลายคนที่ต้องจบชีวิตจากเงื้อมมือของฆาตกรที่ตกเป็นทาสยาเสพติด เช่นเดียวกับน้องชาร์ป ที่เหลือทิ้งความโศกเศร้าแก่ผู้อยู่เบื้องหลัง อย่างที่ไม่มีใครหรือผู้ใดปรารถนาให้เกิดขึ้น

 

 

ไล่เรียงเหตุการณ์สลด "ไอ้คลั่ง" สังหารโหดเด็กชายกตัญญู ทาสยานรกสังคมเกินรับได้