ปรบมือให้เลย เปิดภาพอาหารกลางวันศูนย์เด็กเล็ก จัดเต็มทุกเมนู พ่อแม่ปลื้มใจแทนลูก

ภาพอาหารกลางวันเด็กนักเรียน ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อ.ละงู จ.สตูล จัดเต็ม น่ารับประทาน ไร้กังวลเรื่องทุจริต

ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวการทุจริตโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ซึ่งทำให้เหล่าบรรดาผู้ปกครองนั้นเกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นกระแสในโลกออนไลน์อยู่ในระยะหนึ่ง

 

เมนูอาหารกลางวัน

(อาหารกลางวัน)

 

 

ล่าสุดได้มีเฟซบุ๊กชื่อว่า Kannika Bunrod ได้นำรูปอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ออกมาแชร์ในโลกออนไลน์ พร้อมกับระบุข้อความว่า "แค่เห็นอาหารที่ลูกกินที่โรงเรียนแล้ว... ก็รู้สึกดีที่คิดไม่ผิด... ให้ลูกมาเรียนที่นี่.. ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา... กินดีกว่าอยู่ที่บ้านอีก" ซึ่งภาพดังกล่าวนั้นเป็นอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนจาก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา จังหวัดสตูล

 

โพสต์เมนูอาหาร

(โพสต์ดังกล่าว)

 

โดยทางโรงเรียนนั้นได้จัดทำอาหารกลางวันของเด็กๆ ได้น่ารับประทาน พร้อมทั้งยังมีสารอาหารครบถ้วน ทั้งนี้ทำให้ผู้ปกครองต่างก็ปลื้มใจที่ลูกๆ ได้ทานอาหารที่ดีขนาดนี้ หากเด็กคนไหนทานไม่อิ่มก็ยังสามารถขอเพิ่มได้อีก 

 

อาหารดีๆ

(อาหารกลางวันเด็ก)

 

 

ทั้งนี้ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปชื่นชมยัง ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ที่ทำอาหารให้กับเด็กอย่างดี ทำให้เด็กมีความสุขกับการทานอาหาร และอยากที่จะเอาลูกไปเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้บ้าง และได้มีชาวเน็ตบางส่วนที่เกิดความสงสัยกับปริมาณอาหารของเด็กที่ได้นั้น ว่ามีปริมาณที่เยอะเกินไปหรือไม่ และทำไมที่ถ่ายลงดูเยอะมาก แต่เมื่อดูในถาดของเด็กตอนทานแล้วมีปริมาณน้อย

 

เด็กๆทานอาหาร

(เด็กมีความสุขกับอาหารกลางวัน)

 

ทางด้านคุณครูผู้ดูแล ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านท่าแลหลา ได้ออกมาชี้แจงว่า ภาพปริมาณอาหารที่เห็นว่าเยอะนั้น เป็นการถ่ายรูปเพื่อส่งให้ทางคณะกรรมการตรวจรับอาหารกลางวันเท่านั้น และปริมาณอาหารที่เด็กได้นั้นคำนวณตามความเหมาะสมของวัยเอาไว้แล้ว แต่หากเด็กคนไหนทานไม่อิ่มจะขอเพิ่ม ทางคุณครูก็จะตักเพิ่มให้ตลอดอยู่แล้ว

 

ความคิดเห็น

(คุณครูออกมาชี้แจง)

 

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก ที่ทางโรงเรียนนั้นดูแลเรื่องอาหารการกินของเด็กเป็นอย่างดี อีกทั้งอาหารแต่ละวันก็จะมีการดูแลรักษาความสะอาดของขั้นตอนประกอบอาหารเป็นอย่างดี ทำให้ผู้ปกครองนั้นเกิดความดีใจที่ลูกนั้นได้ทานอาหารที่ดีๆ บางคนถึงกับบอกว่า อาหารที่ลูกกินที่โรงเรียนนั้นดีกว่ากินอาหารที่บ้านซะอีก

 

อาหารน่ารับประทาน

(สปาเก็ตตี้ด้วย)

 

น่าทานมากๆ

(น่าทานมากๆ)

 

สารอาหารครบถ้วน

(สารอาหารครบถ้วน)

 

มีปลาหมึกเป็นตัวๆเลย

(มีปลาหมึกเป็นตัวๆเลย)

 

มีความสุขกันสุดๆเลย

(มีความสุขกันสุดๆเลย)

 

อร่อยกันใหญ่

(อร่อยกันใหญ่)

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะ..บอกก่อน!!คนเป็นพ่อสงสัยเลิกเรียน #ลูกบ่นหิวตลอด ดอดแอบดูชุดอาหารกลางวันเด็กน้อยถึงช็อก!?

- มิน่า ลูกบ่นหิวทุกวัน!! ไม่เห็นกับตาไม่อยากจะเชื่อ คนไทยดูให้เต็มตา"อาหารกลางวันโรงเรียน" ข้าวหมายังดูดีกว่า!

Cr. : Fateemah Raya / Kannika Bunrod