ย้อนลำดับคดีสลด!! สามีโหดสาดน้ำกรดใส่หน้าภรรยา ซ้ำโรงพยาบาลดังปฏิเสธรักษา จนเสียชีวิต

ลำดับเหตุการณ์ น.ส.ช่อลัดดา หญิงเคราะห์ร้าย ถูกสามีสาดน้ำกรดใส่ใบหน้า ซ้ำโรงพยาบาลชื่อดังปฏิเสธการรักษาจนเสียชีวิต ทนายอัจฉริยะยื่นมือช่วย เรียกร้องความเป็นธรรมให้ถึงที่สุด

 

ถือเป็นอีกหนึ่งคดีที่ได้รับความสนใจจากสังคมเป็นอย่างมาก หลังจากที่หญิงรายหนึ่ง ต้องมาจบชีวิตเพราะถูกสามีสาดน้ำกรดใส่บริเวณใบหน้า แต่ที่สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะเธอนั้นถูกปฏิเสธการรักษาจากโรงพยาบาล ทำให้ต้องเดินทางไปยังโรงพยาบาลอีกแห่งเพื่อรักษา จนผู้ป่วยทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก็ทำให้เกิดคำถามตามมามากมายถึงจรรยาบรรณทางวิชาชีพของแพทย์และพยาบาลในการรักษาผู้ป่วย ว่ายังมีอยู่หรือไม่ ? 


เหตุการณ์อันเศร้าสลดนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่  9 พ.ย. 61 เมื่อ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี พร้อมกับ น้องเตเต้ ลูกสาววัย 12 ขวบ เดินทางโดยรถแท็กซี่มายัง โรงพยาบาลพระราม 2 เพื่อรักษาบาดแผล หลังจากที่ นายคำตัน สิงห์นาท ผู้เป็นสามี เอาน้ำกรดสาดใบหน้าเพราะหึงหวง เมื่อไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ได้ปฐมพยบาลเบื้องต้นทำแผลให้ จากนั้นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้นำเงิน 40 บาทให้กับน้องเตเต้ เพื่อเดินทางไปโรงพยาบาลบางมด เพราะมีประกันสังคมอยู่ที่นั่น และระหว่างเดินทางผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตลง

 

อ่านข่าว : สุดชุ่ย! สามีสาดน้ำกรดใส่หน้าภรรยา รพ.ดังไล่ไปรักษาที่อื่น ก่อนเสียชีวิตบนแท็กซี่ !!

 

รพ.ดัง

 

ต่อมา นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้อาสาเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ตลอดจนดำเนินคดีกับโรงพยาบาลที่ไม่ยอมรักษา โดยเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 61  นายอัจฉริยะพร้อมครอบครัวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่  โรงพยาบาลพระราม 2 พร้อมนำร่างไร้วิญญาณของ น.ส.ช่อลัดดา แห่เรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่ง น้องเตเต้ ได้เปิดเผยผ่านสื่อว่า เหตุผลที่แม่ของตนถูกปฏิเสธการรักษา เพราะว่าไม่มีบัตรทอง จึงต้องไปรักษายังโรงพยาบาลอีกแห่ง 


อ่านข่าว :  ต้องรับผิดชอบ! "อัจฉริยะ" เตรียมแห่ศพสาวถูกสาดน้ำกรด บุกรพ.ชื่อดัง ปฏิเสธรักษาจนเสียชีวิต?
อ่านข่าว :  เด็กมันไม่โกหก!เปิดคำสัมภาษณ์ ลูกสาวโดนน้ำกรดสาด แล้วหมอผลักไสจนเสียชีวิต ร้องไห้วินาทีแม่สิ้นลมบนอ้อมกอด(คลิป)
 

 

ทนายอัจฉริยะ ปะทะคารม

 

ด้าน พ.ญ.วัลลภา ไชยมโนวงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระราม 2 พร้อมด้วย น.พ.พีระ คณานวัตน์ ศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระราม 2 ได้ชี้แจงว่า ทางโรงพยาบาลได้ปฐมพยาบาลและดูแล น.ส.ช่อลัดดา อย่างดีที่สุด แต่เนื่องจากคนไข้ได้แจ้งปฏิเสธการรักษา และขอใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่โรงพยาบาลบางมด ซึ่งนายอัจฉริยะ ได้ขอดูกล้องวงจรปิด แต่ น.พ.พีระ กลับไม่ยอม จึงเกิดการปะทะคารมขึ้น ทำเอานายอัจฉริยะถึงกับหัวเสีย และประกาศลั่นว่า "จะถอนใบอนุญาติ"

 

อ่านข่าว : ย้อนดูชัดๆ นาที "อัจฉริยะ" ปะทะเดือด ชี้หน้าด่าตัวแทนรพ. ปฏิเสธรับผิดชอบสาวถูกสาดน้ำกรด ตร.เผยความคืบหน้าคดีล่าสุด

 

ขณะเดียวกัน นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาเปิดเผยว่า หากตรวจสอบพบว่า ทางโรงพยาบาลพระราม 2 ไม่ยอมรักษาจริง จะลงโทษตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 ทันที

อ่านข่าว : จ่อลงดาบ! "กระทรวงสาธารณสุข" เคลื่อนไหว ปม รพ.ปฏิเสธรักษาสาวถูกสาดน้ำกรดเสียชีวิต

 

บนโลกออนไลน์ ทางญาติของ น.ส.ช่อลัดดา  ได้มีการแชร์ภาพของ นายคำตัน สิงห์นาท ผู้ก่อเหตุสาดน้ำกรด ซึ่งหลบหนีไปต่างจังหวัด ไม่นานนัก ปรากฏว่ามีชาวเน็ตตามสืบและพบพิกัดคนร้ายอยู่ที่บริเวณจังหวัดลพบุรี - นครสวรรค์

 

อ่านข่าว : เปิดหน้าตามล่า"ผัวใจโหด"สาดน้ำกรดเมียจนเสียชีวิต...ชาวเน็ตส่งพิกัดหลบหนี!

 

จนเมื่อเวลา 00.20 น.ของวันที่ 12 พ.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถควบคุมตัวนายคำตันได้สำเร็จ หลังหลบหนีไปกบดานที่บ้านคนรู้จักใน จ.นครสวรรค์ ซึ่งขณะที่เดินทางมาสถานีตำรวจ นายคำตัน ได้เอามือขึ้นมาปิดบังใบหน้าไม่ให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ และจากการสอบสวน ผู้ก่อเหตุสารภาพว่า สาเหตุที่ลงมือเป็นเพราะหึงหวงภรรยา เนื่องจากระยะหลังตีตัวออกห่าง จึงเอาน้ำกรดมาสาดหน้าเพราะต้องการให้เสียโฉม แต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต

 

อ่านข่าว :  ด่วนที่สุด! รวบแล้ว ผัวโหดสาดน้ำกรดเมีย จนสิ้นใจต่อหน้าลูก หลังรพ.ปฏิเสธรักษา!
อ่านข่าว : อายอะไร!? วินาทีลากคอ ผัวสาดน้ำกรดใส่เมียดับต่อหน้าลูก เอามือปิดหน้าหนีนักข่าว สภาพอิดโรย!(คลิป)
อ่านข่าว :  นี่หรือจิตใจมนุษย์! เปิดคำสารภาพ"ไอ้คำตัน"ผัวสาดน้ำกรด ลั่น "ผมแค่อยากให้เค้าเสียโฉม"!

 

รวบ นายคำตัน ผู้ก่อเหตุ

ทางฝั่งของ นายอัจฉริยะ พร้อมครอบครัวผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ กระทรวงสาธารณสุข เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนกับทางโรงพยาบาลพระราม 2  โดยมีนพ.พงศธร พอกเพิ่มดี ผู้ช่วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ นพ.ประภาส จิตตาศิรินุวัฒน์ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขสภาพ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน ทั้งนี้นายอัจฉริยะ ได้ขอร้องให้มีการตรวจสอบมาตราฐานการให้บริการว่าแพทย์ พยาบาล มีคุณภาพหรือไม่ ซึ่งจะเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาทให้กับครอบครัวนี้ด้วย 

อ่านข่าว :  ลุยถึงที่สุด "อัจฉริยะ"ร้องสธ.สั่งปิดรพ.เร่งสอบหาคนผิด ฟ้องเรียก 10 ล้าน เล่นแง่รักษาสาวโดนสาดน้ำกรดจนเสียชีวิต


อัจฉริยะ เดินหน้าฟ้อง

 

ต่อมา น้องก้อง หลานชายของ น.ส.ช่อลัดดา เผยว่า น้าสาวของตนไม่ได้โดนน้ำกรดสาดเข้าที่ใบหน้าเพียงอย่างเดียว แต่ถูกเอาน้ำกรดกรอกปากขณะนอนหลับ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เสียชีวิตได้ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยผลชันสูตรศพ พบว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจากระบบหายใจและระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว  ส่วนทางฝั่ง นายสงัด ดัชชุยาวัตร คนขับแท็กซี่ ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ว่า น.ส.ช่อลัดดา ไม่ได้เสียชีวิตบนรถของตนตามที่สื่อนำเสนอ แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลบางมด และระหว่างที่นำตัวเพื่อไปรักษา น.ส.ช่อลัดดา ได้โต้ตอบบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ไหวแล้ว!!

 

อ่านข่าว : เปิดปมใหม่! หลานชายเล่า "น้าสาว"ไม่ใช่แค่ถูกน้ำกรดสาดจนเสียชีวิต รพ.แถลงเคลียร์สงสัยโดนถล่มปัดรับผิดชอบ
อ่านข่าว :   เปิดผลชันสูตร สาเหตุเสียชีวิต "สาวถูกสาดน้ำกรด"

อ่านข่าว : อย่าเพิ่งด่วนสรุป! "แท็กซี่" โผล่เล่าเหตุการณ์ "สาวถูกสาดน้ำกรด" ยันชัดไม่ได้เสียชีวิตบนรถ แถมยังเอ่ยคำพูดตอบโต้พยาบาล! (คลิป)

 

 

น้องก้อง

 

ด้าน นายคำตัน ผู้ก่อเหตุ ได้ออกมาสัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า ตนเองรู้สึกเครียดกับสิ่งที่เกิดขึ้น ยืนยันตนเองไม่ใช่คนโหดร้าย ทั้งนี้ได้มีการควบคุมตัวส่งศาลอาญาธนบุรี และคัดค้านการประกันตัว เพราะเนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง 

 

อ่านข่าว :   สายเกินไปแล้ว สามีใจโหดทั้งสาด กรอกน้ำกรดภรรยาเสียชีวิต เปิดใจก่อนถูกนำตัวฝากขัง

อย่างไรก็ตาม ได้มีคำแนะนำถึงวิธีการปฐมพยาบาลผู้ป่วยเบื้องต้น หลังจากที่โดนน้ำกรดสาด โดยอันดับแรกควรตั้งสติและโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลทันที นอกจากนี้ควรตัดเสื้อผ้าของผู้บาดเจ็บออก พร้อมกับนำผ้าหรือกระดาษสะอาด เช็ดทำความสะอาดน้ำกรดให้ออกมากที่สุด  นำน้ำสะอาดจำนวนมากล้างแผล หลีกเลี่ยงการขัดถู จากนั้นใช้ผ้าสะอาดหรือผ้าก๊อซปิดแผล แล้วส่งโรงพยาบาลทันที 

 

อ่านข่าว :  มันจะไม่สายเกินแก้ !!! โดนสาด "น้ำกรด" ห้ามล้างด้วยน้ำทันที...แต่มีวิธีเบื้องต้นง่ายๆ