เจ้าของร้านเวดดิ้ง ยอมรับเกิดความผิดพลาดมูลค่าเสียหาย 8 ล้าน

 จากกรณีเพจดัง “red skull” ออกมาแฉเรื่องราวของร้านชุดงานแต่งชื่อดังแห่งหนึ่ง จัดแพ็คเกจงบ 500,000 แต่กับได้แค่ โต๊ะจีนธรรมดาๆ เก้าอี้สกปรก อาหารเย็นได้ซุ้มก๋วยเตี๋ยวสภาพใส่ชามกระดาษบาบีคิวเสียบไม้เหมือนขายหน้าโรงเรียน อาหารรสชาติไม่อร่อย แถมปูพรมในงานแย่มากแขกเดินสะดุดทุกคน

 จากกรณีเพจดัง “red skull” ออกมาแฉเรื่องราวของร้านชุดแต่งงานชื่อดังแห่งหนึ่ง จัดแพ็คเกจงบ 500,000 แต่กับได้แค่ โต๊ะจีนธรรมดาๆ เก้าอี้สกปรก อาหารเย็นได้ซุ้มก๋วยเตี๋ยวสภาพใส่ชามกระดาษบาบีคิวเสียบไม้เหมือนขายหน้าโรงเรียน อาหารรสชาติไม่อร่อย แถมปูพรมในงานแย่มากแขกเดินสะดุดทุกคน ระหว่างนี้มีผู้เสียหายกว่า 200 คน ส่วนหน้าร้านเตรียมปิดกิจการหนี จนเป็นเรื่องราวใหญ่โตตามมาทีหลังมีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมากตกเป็นเหยื่อร้านชุดแต่งงานชื่อดังแห่งนี้ 

     ต่อมาความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14  พ.ย. 61 ศาลอาญาได้อนุมัติหมายจับนายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกูล หรือ เชฟออย อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเวดดิ้ง Panvisit และ นายนุกูล มนูเลิศ อายุ 36 ปี ผู้จัดการร้านผู้ต้องหาตามหาหมายศาลอาญา  ที่มีพฤติกรรมฉ้อโกงประชาชน ส่อแววเบี้ยวจัดงานแต่งให้เหยื่อกว่า 200 คน จนมีผู้เสียหายทยอยเดินทางมาแจ้งความอยู่เรื่อยๆ ซึ่งขณะนี้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อทำการสอบปากคำ

 

เจ้าของร้านเวดดิ้ง ยอมรับเกิดความผิดพลาดมูลค่าเสียหาย 8 ล้าน

 ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 พ.ย. 61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  นำโดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. หรือบิ๊กโจ๊กในฐานะรอง ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้ออกมาแถลงถึงความคืบหน้ากรณีนี้ ระบุว่าได้แจ้งข้อหา นายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกูล และ  นายนุกูล มนูเลิศ ฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จนผู้อื่นได้รับความเสียหาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายปรรณวิสิฐได้ที่ซอยสวนผัก19 แขวงเขตตลิ่งชัน ส่วนนายนุกูล จับได้ที่ต.หนองสังข์ อ.แก่งคร้อ จ.ชัยภูมิ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 61 ที่ผ่านมา

เจ้าของร้านเวดดิ้ง ยอมรับเกิดความผิดพลาดมูลค่าเสียหาย 8 ล้าน

    ด้านล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล  รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.)  เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีกลุ่มผู้เสียหาย เป็นคู่รัก ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ที่กำลังเตรียมจะเข้าพิธีแต่งงานทำการซื้อแพ็กเกจแต่งงานกับทางร้าน Panvisit ซึ่งจดทะเบียนในนามบริษัท สยาม ปิติ จำกัด  และเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 กลุ่มผู้เสียหาย ว่าที่เจ้าบ่าว เจ้าสาว ทราบข้อมูลข่าวสารจากสื่อมวลชนว่า บริษัท สยาม ปิติ จำกัด ได้ยกเลิกการจดทะเบียนเป็นบริษัท  จึงเชื่อแน่ว่า อาจถูกหลอกลวง จากการซื้อแพ็กเกจ โดยผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนทั้งการผิดนัดส่งชุดแต่งงาน ถูกบ่ายเบี่ยงเลื่อนนัดพูดคุยเกี่ยวกับพิธีการแต่งงาน รวมถึงการผิดนัดถ่ายภาพ พรีเวดดิ้ง  ทั้งนี้มีผู้เสียหายรวมกลุ่ม จำนวนกว่า 300 ราย  หรือกว่า 150 คู่ เข้าแจ้งความกับตำรวจ และจากการตรวจสอบ พบว่า มีร้านในเครือของนายปรรณวิสิฐ ทั้งหมด 4 ร้าน คือ ร้าน panvisit, ร้านเช่าชุดในตำนาน ณ นิรันดร์ , ร้านเลอ ปิติ และร้าน anastasia รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 7,845,610 บาท

เจ้าของร้านเวดดิ้ง ยอมรับเกิดความผิดพลาดมูลค่าเสียหาย 8 ล้าน

  จากการสอบสวน นายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกูล หรือ เชฟออย  ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เกิดปัญหาการบริหารงานภายในบริษัท และพร้อมจะชดใช้เงินคืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด  โดยหลังจากนี้จะต้องมีการเจรจาคืนเงินต่อหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย  อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และไม่เคยมีประวัติฉ้อโกงมาก่อน ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไล่ตรวจสอบทรัพย์สินทั้งหมดอีกครั้ง

 

เจ้าของร้านเวดดิ้ง ยอมรับเกิดความผิดพลาดมูลค่าเสียหาย 8 ล้าน

 

     ด้าน นายปรรณวิสิฐ จงรักสานติกูล หรือ เชฟออย  ผู้ต้องหา เจ้าของร้าน เวดดิ้ง  Panvisit กล่าวถึงปัญหาทางธุรกิจที่เจอตอนนี้ว่าบริษัทฯ ขาดสภาพคล่องทางการเงินมาก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งได้รับผิดชอบกลุ่มลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อน โดยได้ชดใช้ความเสียหายไปแล้วบางส่วน  แต่เมื่อมาเป็นข่าว ทำให้มีผู้เสียหายรวบรวมเข้ามาพร้อมกัน ตนไม่สามารถทยอยชดใช้ให้ทัน หลังจากนี้ตนยินดีจะชดใช้ทุกคน แต่มูลค่า ไม่น่าจะถึงกว่า 7 ล้านบาทพร้อมทั้งยอมรับว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากการบริหารจัดการร้านที่ผิดพลาด ทำให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลังเช่นนี้ พร้อมยืนยันว่าจะรีบทยอนคืนผู้เสียหาย

 

ขอบคุณภาพจาก fm91bkk