นิพิฎฐ์ ประกาศสุเทพ พารปช.มาพัทลุง จะไม่ไปต้อนรับ ลั่นผมก็นักเลง แยกเรื่องส่วนตัว-ส่วนรวม

จากกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมากล่าวถึงการดำเนินการกับนายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดบ้านให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ปราศรัยและรับสมัครสมาชิกพรรค รปช. ได้พูดคุยกับนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดพัทลุง โดยให้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

นิพิฎฐ์ ประกาศสุเทพ พารปช.มาพัทลุง จะไม่ไปต้อนรับ ลั่นผมก็นักเลง

 

“ตนก็ได้เห็นคำสัมภาษณ์ของนายถาวร ซึ่งต้องบอกว่าการที่มีความคุ้นเคยกัน จะตอบแทนบุญคุณกันเป็นการส่วนตัว ไม่ได้เป็นปัญหา และตามความเป็นจริง ความผูกพันธ์กันระหว่างคนข้ามพรรคก็มีได้ ที่ผ่านมาก็มีสมาชิกพรรคหลายคน เวลามีคนต่างพรรคเข้าไปในพื้นที่ก็ออกไปต้อนรับ ถือเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่เราต้องดูว่ามีการไปทำกิจกรรมของพรรคการเมืองอื่นด้วยหรือไม่ ซึ่งตรงนี้จะขัดกับหน้าที่ของสมาชิกพรรค ที่กำหนดไว้ในข้อบังคับพรรค ที่จะสร้างความสับสนให้กับประชาชน รวมถึงสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย และเกี่ยวพันไปถึงเรื่องกระบวนการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ดังนั้นคงต้องแยกแยะกันให้ออก”

 

นิพิฎฐ์ ประกาศสุเทพ พารปช.มาพัทลุง จะไม่ไปต้อนรับ ลั่นผมก็นักเลง

 

 

 

ด้านนายถาวร กล่าวด้วยว่า ตนและนายสุเทพเป็นเพื่อนมากว่า 20 ปี ร่วมต่อสู้กับระบอบทักษิณและรัฐบาลทรราชกว่า 240 วันมีคนตาย 24 คน บาดเจ็บ 800 คน ติดคุก 18 คน และยังถูกฟ้องคดีอื่นๆ อีกร่วม 200 คน ถือเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของมวลมหาประชาชนที่ยังคงอยู่ แม้ว่าตนจะไม่ได้ไปร่วมพรรค รปช. ยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แต่อุดมการณ์เดิมและความเป็นเพื่อนยังมีอยู่

 

“เมื่อเพื่อนรักเดินทางมารณรงค์หาสมาชิกพรรค ผมจึงเชิญท่านสุเทพมาใช้บ้านของตน เป็นสถานที่พบปะสมาชิกมวลมหาประชาชนในสงขลา ในฐานะคนรักกัน เพราะถือว่าความเป็นเพื่อนยิ่งใหญ่มาก และจะทำให้คน ปชป.มีเพื่อนเพิ่มมากขึ้น คนพรรค รปช.ก็จะได้รู้จักคน ปชป.ดี อีกทั้งบ้านของตนมีพื้นที่ 3 ไร่ มีความพร้อมทั้งห้องน้ำ ห้องนอน ห้องประชุม ที่ประกอบอาหาร และระบบไฟฟ้า ในการรับรองได้ สิ่งที่ตนทำจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม จึงขอทำความเข้าใจกับหลายคนที่กังวล” นายถาวร กล่าว

 

นิพิฎฐ์ ประกาศสุเทพ พารปช.มาพัทลุง จะไม่ไปต้อนรับ ลั่นผมก็นักเลง

 

ล่าสุดวันนี้(17พ.ย.)นายนิพิฏฐ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ กล่าวถึงการที่นายสุเทพ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย จะเดินทางมาพบปะประชาชนที่จังหวัดพัทลุงว่า

 

นิพิฎฐ์ ประกาศสุเทพ พารปช.มาพัทลุง จะไม่ไปต้อนรับ ลั่นผมก็นักเลง

 

พรุ่งนี้ (18 พ.ย.61) พี่สุเทพ เทือกสุบรรณ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) จะเดินพบปะประชาชนที่จังหวัดพัทลุง เป็นการทำกิจกรรมในทางการเมืองของท่าน แม้เคารพนับถือกันแต่ผมจะไม่ไปต้อนรับ ผมแยกส่วนตัวออกจากส่วนรวม จะไม่ทำให้ประชาชนสับสน ผมก็นักเลงครับ แต่เป็นนักเลงที่ตรงไป-ตรงมา ผมไม่ใช่นักเลงประเภทมือขวาถือดอกไม้ มือซ้ายถือมีด นี่เป็นนักเลงที่ผมอาจต่างจากนักเลงคนอื่นๆ

 

นิพิฎฐ์ ประกาศสุเทพ พารปช.มาพัทลุง จะไม่ไปต้อนรับ ลั่นผมก็นักเลง

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ

คลิปเฟซบุ๊ก : พรรครวมพลังประชาชาติไทย