แนะนำสถานที่ลอยกระทงยอดนิยม คสช. คุ้มเข้มห้ามจุดประทัด

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับเทศกาลวันลอยกระทงที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอ ตามหมายกำหนดการของปฏิทินปีนี้คือวันที่ 22 พ.ย. 2561 สำหรับสถานที่ในปีนี้ ที่น่าจับตามองที่สุดคงไม่พ้น "ไอคอนสยาม" โครงการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาสุดไฉไล โดยจะมีการจัดงานลอยกระทงภายใต้ชื่อ "ไอคอนสยาม เจ้าพระยา ริเวอร์ ออฟ ไลฟ์"

แนะนำสถานที่ลอยกระทงยอดนิยม คสช. คุ้มเข้มห้ามจุดประทัด

ใกล้เข้ามาทุกขณะกับเทศกาลวันลอยกระทงที่หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอ ตามหมายกำหนดการของปฏิทินปีนี้คือวันที่ 22 พ.ย. 2561 สำหรับสถานที่ในปีนี้ ที่น่าจับตามองที่สุดคงไม่พ้น "ไอคอนสยาม" โครงการริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาสุดไฉไล โดยจะมีการจัดงานลอยกระทงภายใต้ชื่อ "ไอคอนสยาม เจ้าพระยา ริเวอร์ ออฟ ไลฟ์" โดยมีวัตถุประสงค์ส่งเสริมการใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อเป็นการตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม
 
สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางไปไอคอนสยาม ก็มีอีกหลายที่ ที่จัดงานเป็นประจำทุกปี วันนี้สำนักข่าวทีนิวส์ได้ทำการรวบรวมาให้ทุกท่านได้เลือกสรรกันดังต่อไปนี้

 

แนะนำสถานที่ลอยกระทงยอดนิยม คสช. คุ้มเข้มห้ามจุดประทัด

1. สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี และริมคลองโอ่งอ่าง บริเวณแห่งนี้จะมีการจัดงานลอยกระทงเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมสืบสานประเพณีไทย สำหรับปีนี้ภายในงานจะมีการประกวดกระทง พร้อมกับตลาดย้อนยุคจำหน่ายสินค้าต่างๆโดยจะรวบรวมสินค้าขึ้นชื่อจากพื้นที่กรุงเทพฯ กว่า 50 เขต ไม่เพียงเท่านี้เพราะยังมีการแสดงจากศิลปินมากหน้าหลายตา ทั้งนี้ขอความร่วมมือให้ประชาชน ใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ

 

แนะนำสถานที่ลอยกระทงยอดนิยม คสช. คุ้มเข้มห้ามจุดประทัด

2. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2561 นี้ ทางจุฬาฯ ได้จัดงานลอยกระทงภายใต้ชื่อ "CU Full Moon 2018" ณ บริเวณสระน้ำจุฬาฯ และสนามหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล และมหาวิทยาลัยแห่งนี้จัดงานมาเป็นประจำกว่า 54 ปีแล้ว ซึ่งไม่ผูกขาดเฉพาะนิสิต แต่บุคคลภายนอกก็สามารถร่วมสร้างบรรยากาศแห่งความสนุกสนานได้เช่นกัน โดยไฮไลท์ของงานในปีนี้คือการลอยกระทงเทียนที่ริเริ่มครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วเนื่องจากไม่ก่อให้เกิดขยะหรือมลพิษ และในงานยังมีกิจกรรมมากมายเพื่อสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทยอีกด้วย

3. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ อีกหนึ่งสถาบันเก่าแก่ที่มีการจัดงานลอยกระทงทุกปี และไฮ
ไลท์ที่เป็นเอกลักษณ์ยากจะหาที่อื่นลอกเลียนได้ คือ การนั่งเรือไปลอยกระทงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา แน่นอนว่าภายในงานก็มีกิจกรรมอันหลากหลายให้ผู้เข้าร่วมงานได้เสพบรรยากาศแห่งประเพณีอันงดงาม สำหรับปีนี้ทางมหาวิทยาลัยได้ขอความร่วมมือเช่นทุกปีคือร่วมใช้และประดิษฐ์กระทงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และผลิตขยะให้น้อยที่สุด

4. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ภายในงานจะมีการประกวดนางนพมาศจากเหล่านิสิตของมหาวิทยาลัยรวมไปถึงการออกร้านขายของ ของนิสิตและยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้าร่วมงานหรือออกบูธขายของ อีกทั้งยังมีกิจกรรมของแต่ละคณะและชมรมต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและความสนุกสนานตลอดทั้งงาน

 

แนะนำสถานที่ลอยกระทงยอดนิยม คสช. คุ้มเข้มห้ามจุดประทัด

5. มหาวิทยาลัยรามคำแหง สำหรับชาวกรุงฯ ที่สะดวกเดินทางสามารถเดินทางเพื่อเข้าร่วมงานไม่จำเป็นต้องเป็นนิสิตเท่านั้น โดยที่แห่งนี้นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดและภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การประกวดกระทง, การแสดงวัฒนธรรมไทย นอกจากนี้ บริเวณรอบๆ บึงสำหรับลอยกระทง จะมีร้านค้าขายของมากมายให้ผู้เข้าร่วมงานเลือกซื้อได้ตามอัธยาศัย

สำหรับใครที่อยากเดินทางออกต่างจังหวัดเพื่อไปซึมซับบรรยากาศต่างสถานที่ แบบไม่ใกล้ไม่ไกลมากนัก จังหวัดอยุธยาก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรนำมาพิจารณา เพราะในปีนี้มีการจัดงานในชื่อ "งานลอยกระทงกรุงเก่า" จัดขึ้นบริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทุ่งภูเขาทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในงานมีตั้งแต่การประกวดกระทงดอกไม้สด ,การประกวดนางนพมาศ และหนูน้อยนพมาศ ,การแสดงบนเวทีโดยศิลปิน ,กิจกรรมอาบน้ำเพ็ญ และร้านขายของบนถนนคนเดิน

 

แนะนำสถานที่ลอยกระทงยอดนิยม คสช. คุ้มเข้มห้ามจุดประทัด
 
และในปีนี้รัฐบาลให้ความสำคัญในการกวดขันการเล่นพลุหรือดอกไม้ไฟโดยสั่งห้ามไม่ให้มีการซื้อขายในทุกพื้นที่ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกวาดล้างตามคำสั่ง คสช. รวมถึงการปล่อยโคมลอยด้วย อย่างไรก็ตามจากข้อมูลเผยว่าในปีนี้มีการจัดงานในพื้นที่ราชการกว่า 132 แห่ง ประมาณการประชาชนที่เข้าร่วมงาน 150,000 คน อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สอดส่องดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอย่างเต็มที่

 

แนะนำสถานที่ลอยกระทงยอดนิยม คสช. คุ้มเข้มห้ามจุดประทัด