" บิ๊กป้อม" วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขหนี้นอกระบบ ย้ำ ขอให้เข้าใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน

"พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษกฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า "การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ตามนโยบายของรัฐบาล มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าครึ่ง จากข้อมูลภาพรวมที่มีประชาชนเป็นลูกหนี้นอกระบบเกือบ 9 แสนรายทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานได้ร่วมกันช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ และจัดทำข้อตกลงที่เป็นธรรมตามสภาพหนี้จริงแล้ว จำนวน 537,637 ราย"

(วันนี้) 25 พฤศจิกายน "พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์" โฆษกฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า "การแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ ตามนโยบายของรัฐบาล มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าครึ่ง  จากข้อมูลภาพรวมที่มีประชาชนเป็นลูกหนี้นอกระบบเกือบ 9  แสนรายทั่วประเทศ  เจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงานได้ร่วมกันช่วยเหลือเจรจาไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ และจัดทำข้อตกลงที่เป็นธรรมตามสภาพหนี้จริงแล้ว จำนวน 537,637 ราย"

 

" บิ๊กป้อม" วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขหนี้นอกระบบ ย้ำ ขอให้เข้าใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน

 

        นอกจากนี้ การดำเนินงานเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน ได้ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยและจัดทำข้อตกลงที่เป็นธรรมกับลูกหนี้ได้เพิ่มอีก จำนวน 118,361 ราย สามารถคืนทรัพย์สินให้กับประชาชน  6,119 ราย มูลค่ารวมกว่า  7,400 ล้านบาท

เป็นโฉนดที่ดิน 5,334 ฉบับ จำนวนเนื้อที่กว่า 20,000 ไร่ รวมทั้งทรัพย์สินในรูปแบบต่างๆ สำหรับ การบังคับใช้กฎหมาย โดย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ 161 ราย ซึ่งพบการกระทำผิดแอบแฝง ฉ้อโกงเอารัดเอาเปรียบประชาชนหลายรูปแบบ ยึดของกลางมูลค่า เกือบ 80 ล้านบาท สามารถคืนทรัพย์สินให้ประชาชน มูลค่า 609 ล้านบาท เป็นโฉนดที่ดิน เนื้อที่กว่า 2,200 ไร่  

 

    ทั้งนี้ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนรม.และรมว.กห. ได้กล่าวเน้นย้ำว่า "ยังมีประชาชนที่เป็นลูกหนี้นอกระบบอีกจำนวนมาก ที่ลงทะเบียนไว้แล้วและยังไม่ได้รับแก้ไข  ซึ่งสถานภาพดังกล่าวกระทบความเดือดร้อน ยากลำบากไปถึงสมาชิกทุกคนในครอบครัว ทั้งสภาพจิตใจและคุณภาพชีวิต

 

" บิ๊กป้อม" วอนหน่วยงานเร่งแก้ไขหนี้นอกระบบ ย้ำ ขอให้เข้าใจความรู้สึกซึ่งกันและกัน

 ซึ่งได้กำชับ ขอให้ฝ่ายความมั่นคงระดับจังหวัด ของ กอ.รมน. และกระทรวงมหาดไทย รวมทั้งหน่วยงานทหารและตำรวจในพื้นที่ เข้าใจถึงความรู้สึกเดียวกัน เร่งเข้าไปช่วยขับเคลื่อนและสนับสนุนกลไกของกระทรวงการคลังและกระทรวงยุติธรรมในพื้นที่ แก้ปัญหาให้กับประชาชน หลุดพ้นจากสภาพการเป็นหนี้นอกระบบโดยเร็ว.โดยให้ประสานข้อมูลและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด "   

 

     อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่หลุดพ้นจากสภาพหนี้นอกระบบแล้ว ขอให้ฝ่ายความมั่นคงประสานการทำงานร่วมกับหน่วยงานของกระทรวงการคลังและกระทรวงแรงงานในพื้นที่  ติดตามการฟื้นฟูและพัฒนาศักยภาพการหารายได้ของลูกหนี้ต่อเนื่องกันไป  เพื่อให้ประชาชนที่มีรายได้น้อย สามารถกลับมายืนด้วยตัวเองอย่างเข้มแข็งไปด้วยกันให้ได้