คปภ. คลอดประกัน 7 บาท คุ้มครองตลอดช่วงหยุดยาว เที่ยวปีใหม่แบบอุ่นใจ

ทั่วถึงกันอย่างถ้วนทั่ว กับของขวัญจากรัฐบาล คสช. ในรูปแบบของการออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ทั้งการอนุมัติงบประมาณกว่าแปดหมื่นล้านบาท เพื่อเยียวยายกระดับคุณภาพชีวิต

คปภ. คลอดประกัน 7 บาท คุ้มครองตลอดช่วงหยุดยาว เที่ยวปีใหม่แบบอุ่นใจ

ทั่วถึงกันอย่างถ้วนทั่ว กับของขวัญจากรัฐบาล คสช. ในรูปแบบของการออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ทั้งการอนุมัติงบประมาณกว่าแปดหมื่นล้านบาท เพื่อเยียวยายกระดับคุณภาพชีวิต (อ่านต่อเพิ่มเติม : "บิ๊กตู่" แจกทั่วถึง ปีใหม่นี้เปย์อีก แจกสวัสดิการเพิ่ม ประชาชนรอเซอร์ไพรส์)

1. มาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มเติมผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรคนจน) เป็นเงิน 38,730 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนทางรัฐบาลจะช่วยเหลือ ค่าไฟฟ้าไม่เกิน 230 บาท/ครัวเรือน/เดือน และค่าน้ำประปา 100 บาท/ครัวเรือน/เดือน รวมถึงมาตรการเติมเงินให้กับผู้ถือบัตร 14.5 ล้านคน คนละ 500 บาท เพียงครั้งเดียว โดยจะเติมเงินให้ระหว่างเดือน ธ.ค. 2561 - ม.ค. 2562 สำหรับผู้สูงอายุ 65 ปีขึ้นไป จำนวน 3.5 ล้านคน จะช่วยเหลือค่าเดินทางไปโรงพยาบาล คนละ 1,000 บาท พร้อมกับมาตรการสนับสนุนค่าเช่าบ้านผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 400 บาท ต่อเดือน ให้ตั้งแต่ ธ.ค. 2561-ก.ย. 2562 จำนวน 2.3 แสนคน

2. เงินช่วยเหลือค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ เป็นเงิน 599 ล้านบาท และเงินบำเหน็จดำรงชีพ เป็นเงิน 24,700 ล้านบาท

3. เงินชดเชยดอกเบี้ย เป็นเงิน 3,876 ล้านบาท ให้ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เพื่อจัดทำโครงการ "บ้านล้านหลังราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท" ให้ผู้ที่มีรายได้น้อย มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในอัตราดอกเบี้ยต่ำ

4. มาตรการปรับสมดุลน้ำมันปาล์มในประเทศ เป็นเงิน 525 ล้านบาท

5. โครงการสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรชาวสวนยางพารา เป็นเงิน 18,604 ล้านบาท

 

คปภ. คลอดประกัน 7 บาท คุ้มครองตลอดช่วงหยุดยาว เที่ยวปีใหม่แบบอุ่นใจ

ล่าสุด 27 พ.ย. 2561 นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ทาง คปภ. คลอดประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม 7 บาท ซึ่งมีต้นแบบมาจากประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม 10 บาทพลัส กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่มสงกรานต์สุขใจ (ไมโครอินชัวรันส์) โดยมาตรการในครั้งนี้ทำขึ้นเพื่อเป็นของขวัญแก่ประชาชน โดยเรียนรู้จากนโยบายในครั้งที่แล้วซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มียอดจำหน่ายสูงถึง 1,327,193 ราย เพิ่มขึ้น 21.04 เท่า เมื่อเทียบกับกรมธรรม์ประกันภัย 100 ที่มียอดจำหน่าย 63,069 ราย ในช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 94.75 เท่า เมื่อเทียบกับกรมธรรม์ประกันภัย 222 ที่มียอดจำหน่าย 14,006 ราย ในช่วงเดียวกันของปีก่อน

 

คปภ. คลอดประกัน 7 บาท คุ้มครองตลอดช่วงหยุดยาว เที่ยวปีใหม่แบบอุ่นใจ
 
ทั้งนี้ กรมธรรม์ประกันภัย 7 บาท จะให้ความคุ้มครองเหมือนกับประกันภัย 10 บาทเดิม โดยคุ้มครอง 3 กรณี คือ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ มือ เท้า สูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ แต่ไม่รวมการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกายและ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 100,000 บาท กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะมือ เท้า สูญเสียสายตาหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 50,000 บาท และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 15 วันแรก นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย) จำนวน 5,000 บาท

 

คปภ. คลอดประกัน 7 บาท คุ้มครองตลอดช่วงหยุดยาว เที่ยวปีใหม่แบบอุ่นใจ

คปภ. คลอดประกัน 7 บาท คุ้มครองตลอดช่วงหยุดยาว เที่ยวปีใหม่แบบอุ่นใจ

เลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า ถือเป็นของขวัญให้กับประชาชนคนไทยที่ได้นำผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีราคาถูกอยู่แล้วมาพัฒนาต่อยอดและเพิ่มความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุเข้าไปด้วยราคาที่ถูก เพื่อขยายฐานการประกันภัยให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้นในราคาที่ผู้ประกอบการสามารถซื้อ เพื่อมอบความคุ้มครองให้กับพนักงานลูกจ้างของตน รวมทั้งลูกค้าผู้มีอุปการคุณ หรือบุคคลทั่วไปรวมตัวกันเป็นกลุ่มก็สามารถซื้อได้เช่นกัน โดยกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าวจะคุ้มครองเป็นระยะเวลา 30 วัน นับตั้งแต่วันที่ทำประกันภัย คือ ระหว่างวันที่ 1 ธ.ค. 2561 - 31 ม.ค. 2562  
 
ซึ่งสามารถซื้อได้ "โดยตรง" ที่บริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการจำนวน 21 บริษัท ประกอบด้วย บริษัทประกันชีวิต 5 บริษัท ได้แก่ บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต บมจ. ไทยสมุทรประกันชีวิต บริษัท เอไอเอ จำกัด บมจ. กรุงเทพประกันชีวิต บมจ. สหประกันชีวิต และบริษัทประกันวินาศภัย 16 บริษัท ได้แก่ บมจ. กรุงเทพประกันภัย บมจ. ทิพยประกันภัย บมจ. เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) บมจ. ธนชาต ประกันภัย บมจ. ไทยศรีประกันภัย บมจ. นำสินประกันภัย บริษัท ซิกน่า ประกันภัย จำกัด บมจ. กรุงไทยพานิชประกันภัย บมจ. อาคเนย์ประกันภัย บมจ. ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย บมจ. เจพี ประกันภัย บมจ. ประกันภัยไทยวิวัฒน์ บมจ. วิริยะประกันภัย บมจ. แอกซ่าประกันภัย บมจ. เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) และบมจ. เอเชียประกันภัย 1950
 
สำหรับผู้ประกอบการรายใหญ่ คปภ. ได้ร่วมดำเนินการมอบกรมธรรม์ประกันภัย ให้ทั้งลูกค้า ผู้ใช้บริการ หรือพนักงานลูกจ้างขององค์กร อาทิ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) บริษัท เทสโก้ เจเนอรัล อินชัวรันส์โบรคเกอร์ จำกัด โดยสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.oic.or.th หรือ สายด่วน คปภ. 1186

 

คปภ. คลอดประกัน 7 บาท คุ้มครองตลอดช่วงหยุดยาว เที่ยวปีใหม่แบบอุ่นใจ