"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ลั่นต้องหนุน"บิ๊กตู่" อยู่ต่อเหตุนโยบายดี ด้าน"บิ๊กป้อม"  ชี้พรรคใหญ่ไม่ร่วมถก 7 ธ.ค.เพราะต้องการตีรวน 

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ลั่นต้องหนุน"บิ๊กตู่" อยู่ต่อเหตุนโยบายดี ด้าน"บิ๊กป้อม" ฮึ่มพรรคใหญ่ไม่ร่วมถก 7 ธ.ค.เพราะต้องการตีรวน 


"ชนม์สวัสดิ์  อัศวเหม" ประธานหอการค้าสมุทรปราการ  ลั่นต้องหนุน"บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ ต่อ เหตุมีนโยบายที่ดี ขณะที่ด้าน"บิ๊กป้อม" ฮึ่มพรรคใหญ่ไม่ร่วมถกการเมืองในวันที่  7 ธ.ค. นี้ เพราะต้องการตีรวน  แต่ไม่ส่งผลอะไร เขารู้อยู่แล้วว่าไม่มีอะไร เขาก็ไม่ส่ง  เพียงแต่เราเชิญมาให้พูดคุยกันเท่านั้น

 

วันนี้ (6 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ โดย "นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม" ประธานหอการค้าสมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์ภายหลังให้การต้อนรับ "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ที่เดินทางมาเปิดทดลองให้บริการดังกล่าวว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับการที่กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าที่นำโดย "นายอัครวัฒน์ อัศวเหม" อดีตนายกฯ อบจ.สมุทรปราการ นำทีมไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ขณะนี้ตนรับผิดชอบงานในเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับหอการค้าและทีมฟุตบอลสมุทรปราการซิตี้ แต่อย่างไรก็ตาม เท่าที่สัมผัสทีมสมุทรปราการก้าวหน้านั้นให้การสนับสนุนรัฐบาล เนื่องจากมีนโยบายที่ดี และการเข้าร่วมงานกับพลังประชารัฐ เนื่องจากคนสมุทรปราการเรียกร้อง "ผมชื่นชมนโยบายเขาดี"

 

เมื่อถามว่า สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่อหรือไม่ นายชนม์สวัสดิ์ กล่าวว่า "ต้องสนับสนุนสิ" 

 

เมื่อถามอีกว่า นายกฯ ฝากอะไรถึงงานในพื้นที่หรือไม่ นายชนม์สวัสดิ์ กล่าวว่า นายกฯ ฝากในเรื่องของระบบขนส่งคมนาคมต่างๆ 

 

เมื่อถามต่อว่า อยากให้ นายกฯ ช่วยพัฒนาสมุทรปราการในส่วนไหนเพิ่มเติมหรือไม่ นายชนม์สวัสดิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ขาดคือการคมนาคม เพราะเมืองเรามีศักยภาพด้านอุตสาหกรรมอยู่แล้ว สร้างภาษีให้ประเทศเป็นลำดับต้นๆ จึงอยากให้นำงบประมาณมาลงที่สมุทรปราการเยอะๆ

 

"เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ลั่นต้องหนุน"บิ๊กตู่" อยู่ต่อเหตุนโยบายดี ด้าน"บิ๊กป้อม"  ชี้พรรคใหญ่ไม่ร่วมถก 7 ธ.ค.เพราะต้องการตีรวน 

 

ขณะที่ทางด้าน "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการหารือระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) และตัวแทนพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธันวาคม จะต้องทำข้อตกลงอะไรร่วมกันหรือไม่ว่า ไม่มี ฝ่ายการเมืองอยากรู้อะไรเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ก็ให้ถามมา เราจะบอกไป เพราะ กกต.ก็อยู่ เมื่อถามว่าที่พรรคใหญ่ไม่เข้าร่วม มองว่ามีเจตนาอะไรหรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็คงจะตีรวน แต่ไม่ส่งผลอะไร เขารู้อยู่แล้วว่าไม่มีอะไร เขาก็ไม่ส่ง เพียงแต่เราเชิญมาให้พูดคุยกันเท่านั้น สื่อจะได้ไม่ต้องมาถามแทนพรรคการเมือง อยากรู้อะไรจะได้ถามเลย แต่ไม่มา ซึ่งไม่เห็นมีเหตุผลเลยที่จะไม่มา

 

เมื่อถามว่า หากพรรคการเมืองถามว่า คสช.กับพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีความเชื่อมโยงกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ดูสิว่ามันมีความสัมพันธ์กันอย่างไร มีเพียงรัฐมนตรีเข้าไปเกี่ยวข้อง แล้วมี คสช.เข้าไปเกี่ยวข้องหรือไม่  รัฐมนตรีกับ คสช.ทำงานด้วยกัน แต่ไม่เกี่ยวข้องกัน คสช.กับพรรคพลังประชารัฐจะไปเกี่ยวกันได้อย่างไร ไม่เกี่ยว  ส่วนการที่คนในรัฐบาลเข้าไปร่วมพรรคพลังประชารัฐนั้น คนในรัฐบาลก็มีส่วนที่อยากเล่นการเมือง เขาก็ไป คนไม่อยากเล่นก็ไม่ไป