ได้แล้ว! "พลังประชารัฐ" เคาะ 11  กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ยันพรรคฯ พร้อมเริ่มงานทันที


ได้แล้ว! "พลังประชารัฐ" เคาะ 11  กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ล้วนแต่บิ๊กเนม ยันพรรคฯ พร้อมเริ่มงานทันที เมื่อได้ชื่อแล้วต้องนำเข้าที่ประชุมพรรคให้ความเห็นชอบอีกครั้ง 

 

วันนี้ (10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถ.วิภาวดี "พรรคพลังประชารัฐ" (พปชร.) ได้จัดการประชุมใหญ่ครั้งที่ 2 โดยมีวาระสำคัญเพื่อพิจารณาลงมติเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 11 คน ที่มี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค , นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคการเมือง , นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผอ.พรรค และกรรมการบริหารพรรค พร้อมสมาชิกพรรคกว่า 500 คน เข้าร่วมประชุม

 

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุม "นายอุตตม" เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีมติเลือกเป็นกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 11 คน โดยแบ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค 4 คน ได้แก่ 1.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ 2.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 3.นายอิทธิพล คุณปลื้ม 4.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และในส่วนประเภทตัวแทนสมาชิก 7 คน 1.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 2.วิรัช รัตนเศรษฐ 3.พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล 4.นายสุชาติ ตันเจริญ 5.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 6.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ 7.นายสุพล ฟองงาม กรรมการชุดดังกล่าวจะทำหน้าที่สรรหาผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ

 

ได้แล้ว! "พลังประชารัฐ" เคาะ 11  กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ยันพรรคฯ พร้อมเริ่มงานทันที

 

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุด้วยว่า กรรมการสรรหาจะเริ่มทำงานในทันที ซึ่งเมื่อได้สรุปแล้วต้องนำเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคให้ความเห็นชอบ ก่อนนำรายชื่อส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบในเดือน ม.ค.62 โดยชุดนี้จะไม่เกี่ยวกับการทำไพรมารีโหวต 3 บุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรค


ส่วนเมื่อถามถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์พรรคจัดโต๊ะจีนระดมทุนของพรรค 600 ล้านบาท วันที่ 19 ธ.ค.ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี นายอุตตม กล่าวว่า เรื่องนี้ฝ่ายกฎหมายของพรรคดูแลอยู่ และตนได้ทำหน้งสือถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ กกต.เพื่อขออนุญาตดำเนินการในส่วนนี้แล้ว เดี๋ยวก็รอดู

 

ได้แล้ว! "พลังประชารัฐ" เคาะ 11  กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ยันพรรคฯ พร้อมเริ่มงานทันที