“บิ๊กตู่” ลุยอีสานยกใหม่ ประชุมสัญจร "บึงกาฬ-หนองคาย" 12-13 ธ.ค.นี้

“บิ๊กตู่” ลุยอีสานยกใหม่ ประชุมสัญจร "บึงกาฬ-หนองคาย" 12-13 ธ.ค.นี้

 

“บิ๊กตู่” ลุยอีสานยกใหม่ ประชุม ครม.สัญจร "บึงกาฬ-หนองคาย" 12-13 ธ.ค.นี้ และจะเดินทางต่อไปยัง สปป.ลาว เพื่อเข้าประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ ไทย-ลาว ครั้งที่ 3 ที่เวียงจันทน์ 

 

วันนี้ (11 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์" รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีกำหนดการตรวจราชการในพื้นที่ จ.บึงกาฬ และ จ.หนองคาย และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ที่ จ.หนองคาย ระหว่างวันที่ 12-13 ธันวาคมนี้ 

 

โดยวันที่ 12 ธันวาคม เวลา 06.45 น.จะเดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยาน กองบิน 23 จ.อุดรธานี จากนั้นจะเดินทางไปที่วัดโพธาราม อ.เมืองบึงกาฬ เพื่อเข้าสักการะหลวงพ่อพระใหญ่ และเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร และถวายแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ ๙ และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร 

 

ต่อจากนั้นนายกรัฐมนตรี จะพบปะกับประชาชนที่สวนสาธารณะหนองบึงกาฬ และบึงสวรรค์ รวมทั้งเยี่ยมชมผลงานการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลของจังหวัดบึงกาฬ ประกอบด้วย 1. โครงการถนนยางพาราและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากยางพารา 2. เกษตรแปลงใหญ่ 3. ข้าวครบวงจร 4. ผลิตภัณฑ์ OTOP 5. การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์หนองเลิง และ 6. โครงการคืนถังขยะ

 

นายพุทธิพงษ์ กล่าวด้วยว่า ช่วงบ่ายนายกฯ จะเดินทางไปที่สถานีผลิตน้ำปะโค การประปาส่วนภูมิภาค สาขาหนองคาย จ.หนองคาย เพื่อเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยในป่าสงวนแห่งชาติพื้นที่โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 จำนวน 2 พื้นที่ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีและผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมทั้งมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ผู้แทนชุมชน 5 จังหวัด (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี) 

 

หลังจากนั้น จะเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคอำเภอเมืองหนองคาย-อำเภอสระใคร พร้อมพบปะประชาชน ก่อนจะเดินต่อไปยังหมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมตำบลบ้านเดื่อ เพื่อเยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชน และร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวริมฝั่งโขงและผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP โดยจะสักการะหลวงพ่อใหญ่อุทุมพร ณ วัดอุทุมพร จากนั้นเวลา 18.20 น. นายกฯ จะเข้าสักการะหลวงพ่อพระใส ณ วัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) อ.เมืองหนองคาย ด้วย

 

ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาล ยังระบุด้วยว่า วันที่ 13 ธันวาคม เวลา 07.40 น. นายกฯ จะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 และการประชุม ครม.สัญจร ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ก่อนที่เวลา 14.00 น. จะออกเดินทางไปยังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี และจะเดินทางต่อไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเข้าร่วมการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการ (Joint Cabinet Retreat : JCR) ไทย-ลาว ครั้งที่ 3 ที่เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 13-14 ธันวาคมต่อไป

 

แฟ้มภาพ