"เอ็มมี่" แถลงแล้วปมคดีโกงแชร์ ยืนยัน "ไม่มี ไม่หนี แต่จะจ่าย" ย้ำถูกโกงมาอีกที

สืบเนื่องจากประเด็นร้อนสะเทือนวงการบันเทิง กรณีมีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความ อ้างว่าถูกนักแสดงสาวชื่อดัง เอ็มมี่ อมลวรรณ หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม โกงค่าแชร์เป็นเงินกว่า 28 ล้านบาท แต่เจ้าตัวกลับเก็บตัวเงียบ ไม่ออกมาแถลงข่าวตามกำหนดการก่อนจะมีภาพขณะเอ็มมี่ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลด่วน

"เอ็มมี่" แถลงแล้วปมคดีโกงแชร์ ยืนยัน "ไม่มี ไม่หนี แต่จะจ่าย" ย้ำถูกโกงมาอีกที

 

สืบเนื่องจากประเด็นร้อนสะเทือนวงการบันเทิง กรณีมีผู้เสียหายรายหนึ่งเข้าแจ้งความ อ้างว่าถูกนักแสดงสาวชื่อดัง เอ็มมี่ อมลวรรณ หรือ เอ็มมี่ แม็กซิม โกงค่าแชร์เป็นเงินกว่า 28 ล้านบาท แต่เจ้าตัวกลับเก็บตัวเงียบ ไม่ออกมาแถลงข่าวตามกำหนดการก่อนจะมีภาพขณะเอ็มมี่ถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลด่วน จนมีกระแสออกมาว่าน่าจะเป็นเพราะความเครียดสะสมจากเรื่องดังกล่าว อย่างไรก็ตามตังค์เมย์ น้องสาวแท้ๆของเอมมี่ ได้ออกมาว่าพี่สาวนั้นมีอาการเกร็งจนช็อคจริงจนต้องนำตัวเข้าไอซียู และถูกเจาะหลัง หากออกมาจากโรงพยาบาล จะมีการแถลงข่าวอย่างแน่นอน ไม่มีเจตนาหนีอย่างที่เข้าใจกัน
 
ความคืบหน้าล่าสุด 12 ธ.ค. 2561 เอ็มมี่ ทำการตั้งโต๊ะแถลงข่าว ระบุว่า ตนนั้นไม่ได้โกงใคร แต่เป็นผู้เสียหายเพราะมีคนโกงไป 40 ล้านบาท ซึ่งเป็นเท้าแชร์ในวงหนึ่งที่เปียเงินไปแล้ว แต่ไม่มีเงินจ่ายคืน ทำให้ตนต้องเอาเงินตัวเองเข้ามาหมุน และตอนนี้ทราบคนที่โกงตนแล้ว จะมีการนัดไกล่เกลี่ยกันเร็วๆนี้ และอยากวอนขอความเห็นใจจากผู้ที่เข้าใจตนผิด เนื่องจากตอนแรกนั้นตนเล่นแชร์กับเพื่อนเป็นกลุ่มขนาดเล็ก แต่ปรากฏว่าตอนนี้มีคนโดนโกงหลายคน หลายวงเกิน 10 วง ซึ่งมีเงินตนตั้งแต่หลักหมื่นไปจนหลักแสน ส่วนใหญ่คนที่เล่นคือเล่นกันตามโซเชียล แต่บางคนที่มาเล่นกับตนเพราะไว้ใจเนื่องจากเป็นบุคคลมีชื่อเสียง
 
"ที่มีปัญหาสะดุดเพราะมีคนกลุ่มนึงเปียเงินออกไปแล้วไม่จ่าย บางคนก็ 13 ล้าน เราเล่นกันมานาน พอไม่จ่ายตนก็เอาเงินตัวเองออกไปให้เค้า ตอนเป็นเท้าได้เงินเป็นล้าน เพราะเปิดมาเป็นปี ตนเป็นเท้าแชร์ เรื่องทั้งหมดจะไม่เกิดขึ้นถ้าคน 10 คนนี้ไม่เอาเงินตนออกไป คนที่ออกมาแจ้งความจะได้รับเงินครบทุกบาท ยอดตรงนั้น 5-6 ล้าน แต่คนที่โกงเงินไป 40 กว่าล้านหลายคน ตนมีที่อยู่ แต่บางคนอยู่ต่างประเทศ เหมือนเป็นเท้าจากที่อื่น แรกๆ จ่ายดี แต่ขอบอกว่าคุณทำให้ตนเดือดร้อน ทำให้ป่วย ทำให้แม่เป็นหนี้โรงพยาบาล ตนขอเงินของตนคืน ไม่เอาดอกก็ได้ แต่ขอเงินต้นคืน ตนป่วย ทุกวันออกจากโรงพยาบาลยังต้องกินยากล่อมประสาท เหมือนตัวเองเป็นคนบ้า คุณมีลูก ครอบครัว ก็สงสารตนเถอะ ขอเงินคืนได้มั้ย" เอมมี่ กล่าว

 

"เอ็มมี่" แถลงแล้วปมคดีโกงแชร์ ยืนยัน "ไม่มี ไม่หนี แต่จะจ่าย" ย้ำถูกโกงมาอีกที

"เอ็มมี่" แถลงแล้วปมคดีโกงแชร์ ยืนยัน "ไม่มี ไม่หนี แต่จะจ่าย" ย้ำถูกโกงมาอีกที

 

ส่วนเงินค่ารักษานั้น คุณแม่ทะยอยจ่ายให้บ้างแล้วจากการขายของที่ตลาดแต่ตนไม่มีเงินเลยสักบัญชี และขอขอบคุณลูกแชร์ที่เหลือที่ยังไม่แจ้งความ ถ้าตนไม่โดนโกงก่อน ก็จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขอยืนยันว่า "ไม่มี ไม่หนี แต่จะจ่าย" ตอนนี้พร้อมกลับมาทำงานเพื่อหาเงิน 26 ล้านบาทคืน และยอมรับว่า ตนทำผิด พ.ร.บ.การเล่นแชร์ ที่เปิดการเล่นแชร์ออนไลน์  
 
สำหรับ เดิมใช้ชื่อว่า เอมมี่ รุ่งฤทัย ศิริยานต์ เป็นที่รู้จักการจากเข้าประกวด มิสแม็กซิม 2012 (Miss Maxim 2012) โดยการประกวดครั้งนั้นเปรียบเสมือนขั้นบันไดนำพาเธอสู่วงการบันเทิง ด้วยการรับงานถ่ายแบบ งานแสดงที่มีมาอย่างไม่ขาดสาย ย้อนกลับไปในปี 2556 เอมมี่เคยปรากฏข่าวดังหน้าหนึ่ง จากรณีฮาเวิร์ด หวัง อดีตนักร้องวงไจแอนท์ ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ เอมมี่ อมลวรรณ ได้ปีนเข้าบ้านเอมมี่ เพื่อจะง้อฝ่ายหญิง แต่ไม่ได้เจอหน้า จึงเขียนข้อความ I Love U ด้วยเลือดทิ้งไว้บนระเบียง ทำให้ เอมมี่ ตกอกตกใจจนต้องขึ้นโรงพักแจ้งความ ก่อนที่ ฮาเวิร์ด หวัง จะถูกจับ

 

"เอ็มมี่" แถลงแล้วปมคดีโกงแชร์ ยืนยัน "ไม่มี ไม่หนี แต่จะจ่าย" ย้ำถูกโกงมาอีกที

ถึงแม้ว่าเอมมี่จะถอนแจ้งความในภายหลัง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดำเนินตามกฏหมาย ฮาเวิร์ด หวัง ถูกสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) จับกุมและผลักดันกลับไต้หวัน เพราะเป็นคนอยู่ในแบล็กลิสต์ที่เป็นบุคคลต้องเข้าห้ามประเทศไทย เพราะเคยถูกดำเนินคดีอาญาถึง 3 คดี ก่อนหน้านี้ จากนั้นไม่นานเธอต้องกลับมาเป็นประเด็นอีกรอบเมื่อเธอนำหลักฐานเข้าแจ้งความอ้างว่า ถูกแทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม โพสต์ด่าและเหน็บแนมในอินสตาแกรม

"เอ็มมี่" แถลงแล้วปมคดีโกงแชร์ ยืนยัน "ไม่มี ไม่หนี แต่จะจ่าย" ย้ำถูกโกงมาอีกที

 

ทางนายแบบหนุ่มก็ออกมายืนยันว่าไม่เคยกล่าวพาดพิงแต่สุดท้ายก็ออกมาโพสต์ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด ทำให้ เอมมี่ ยอมให้อภัย หลากหลายประเด็นที่เกิดขึ้นติดๆกัน ทำให้ "แม๊กซิม" ถึงขนาดประกาศห้ามใช้นามสกุลแม็กซิม เพราะถือว่าทำให้องค์กรเสียหาย แต่เธอก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่าแท้จริงแล้ว หมดสัญญากับแม็กซิมไปแล้วจึงกลับมาใช้ชื่อ เอมมี่ อมลวรรณ นอกจากจะมีความสามารถด้านถ่ายแบบยังปรากฏผลงานด้านการละครจากเรื่อง "แรงเงา" เมื่อปี 2555
 
ส่วนด้านงานภาพยนต์นั้น เคยมีผลงานก่อนที่จะเข้าประกวดดมิสแม็กซิม ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นแนวอีโรติกโชว์เรือนร่าง เช่น เสน่ห์นางเงือก, ผีสาวแท็กซี่เฮี้ยน, ลอดรักลายมังกร, ผีกะเทย ส่วนที่รู้จักกันโดยทั่วไปเห็นจะเป็นเรื่อง รักข้ามคืน ที่มีฉากเรตอาร์ จนชาวเนตเอาไปวิพากษ์วิจารณ์กันขรม ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเป็นเพราะความจำเป็น เนื่องจากต้องหาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยนับล้านบาท ทุกอย่างที่ทำไปเป็นเพราะความกตัญญู อย่างไรแล้วเหล่าแฟนคลับคงต้องเป็นกำลังใจให้เอมมี่ผ่านพ้นมรสุมชีวิตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

"เอ็มมี่" แถลงแล้วปมคดีโกงแชร์ ยืนยัน "ไม่มี ไม่หนี แต่จะจ่าย" ย้ำถูกโกงมาอีกที