"พลังประชารัฐ" ลุยหนัก เคาะผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ 25 ธ.ค. นี้

"พลังประชารัฐ" ลุยหนัก เคาะผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ 25 ธ.ค. นี้

"พลังประชารัฐ" ลุยหนัก เคาะผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศ 25 ธ.ค. นี้ โดยจะพิจารณาจากคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนด การทำงาน รวมถึงผลงานที่ผ่านมา 

 

วันนี้ (12 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายวิรัช รัตนเศรษฐ" กรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)  กล่าวว่า คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครต้องดำเนินการสรรหาผู้สมัครทั่วประเทศให้แล้วเสร็จไม่เกิน 25 ธ.ค. นี้ โดยจะพิจารณาจากคุณสมบัติตามที่กฎหมายกำหนด การทำงาน รวมถึงผลงานที่ผ่านมา จากนั้นจะดำเนินการจัดทำบัญชีรายชื่อเพื่อส่งไปยังแต่ละพื้นที่ เพื่อจัดทำมินิไพรมารีโหวตให้แล้วเสร็จภายใน 29 ธ.ค. นี้ ก่อนจะรวบรวมรายชื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคพิจารณา คาดว่าจะเป็นช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ แม้จะมีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งประกาศในวันที่ 2 ม.ค. 2562 แล้วก็ตาม ก็ยังมีเวลาพิจารณา


 

อย่างไรก็ตาม วานนี้ ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ถ.วิภาวดี "พรรคพลังประชารัฐ" (พปชร.) ได้จัดการประชุมใหญ่ครั้งที่ 2 โดยมีวาระสำคัญเพื่อพิจารณาลงมติเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 11 คน ที่มี นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค , นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค , นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคการเมือง , นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผอ.พรรค และกรรมการบริหารพรรค พร้อมสมาชิกพรรคกว่า 500 คน เข้าร่วมประชุม

 

 

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการประชุม "นายอุตตม" เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีมติเลือกเป็นกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส.จำนวน 11 คน โดยแบ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค 4 คน ได้แก่ 1.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ 2.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ 3.นายอิทธิพล คุณปลื้ม 4.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และในส่วนประเภทตัวแทนสมาชิก 7 คน 1.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน 2.วิรัช รัตนเศรษฐ 3.พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล 4.นายสุชาติ ตันเจริญ 5.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ 6.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และ 7.นายสุพล ฟองงาม กรรมการชุดดังกล่าวจะทำหน้าที่สรรหาผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชารัฐ