"สมศักดิ์"  โต้ ไม่เคยต่อรองเก้าอี้ รมต. ซัดพรรคอื่นกลัวทำได้ไม่ดีเท่า "พลังประชารัฐ"

"สมศักดิ์"  โต้ ไม่เคยต่อรองเก้าอี้ รมต. ซัดพรรคอื่นกลัวทำได้ไม่ดีเท่า "พลังประชารัฐ"

"สมศักดิ์ เทพสุทิน"  โต้ ไม่เคยต่อรองเก้าอี้ รมต. ยันเป้าหมายของตน คือทำจำนวน ส.ส.ให้พรรคได้ตามเป้าที่วางไว้ ซัดพรรคฯ อื่นพูดเรื่องนี้ เพราะกลัวทำได้ไม่ดีกว่า "พลังประชารัฐ"

 

วันนี้ (17 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ นายภิรมย์ พลวิเศษ นายธนกร วังบุญคงชนะ ร่วมประชุมเพื่อวางแผนรวมถึงสรุปความคืบหน้าในการลงพื้นที่ พร้อมนำปัญหาของประชาชนในจังหวัดต่างๆ มารวบรวมก่อนที่จะเสนอเป็นนโยบาย         

  

ทั้งนี้ กล่าวก่อนประชุม "นายสมศักดิ์" ได้กล่าวถึงประเด็นที่ถูกโจมตีในเรื่องการต่อรองเพื่อเป็น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ว่า เรื่องนี้คนพูดคือนายภิรมย์ และได้ชี้แจงไปแล้ว การที่ลงไปพบปะประชาชนส่วนใหญ่เวลานี้ คือเกษตรกรที่มีความใกล้ชิด และเป็นคนชื่นชอบงานด้านเกษตร ตนยังได้ประกอบอาชีพในด้านนี้ด้วย เช่น ทำนา ทำสวน ทั้งยังเลี้ยง วัว ปลา นก ไก่ ดังนั้น เวลาตนไปพบปะกับเกษตรกรจึงเข้าใจในความเป็นตน พูดกันรู้เรื่องเพราะตนรู้ และใกล้ชิดตั้งแต่ยังเด็ก เวลาจะพูดคุยจึงมีความเป็นกันเอง จนทำให้เวลานี้พรรคการเมือง มองเห็นแล้วต้องติดตามและพิจารณา จนเป็นภยาคติ สะพรึงกลัว กลัวในสิ่งที่ตัวเองไม่สามารถลงมือหรือทำความเข้าใจกับคนกลุ่มนั้นได้ดีกว่าพรรคพลังประชารัฐที่มีบุคคลากรในด้านต่างๆ อย่างยิ่งในภาคเกษตร ก็ทำให้ประเมินล่วงหน้ากันไป

  

   "การที่ฝ่ายการเมืองอื่น สะพรึงกลัว มันเป็นภยาคติที่มองแล้วจนเป็นความเสื่อมโทรมของการเมืองในวันนี้ หรือวันข้างหน้า อยากให้มองไปไกลๆ แล้วมานำเสนอสิ่งที่เกิดประโยชน์กับภาพรวมของประเทศประชาชนบ้าง บางครั้งไม่ควรต่อความยาวสาวความยืดในสาระนั้นๆ ผมจึงไม่มีความจำเป็นต้องโต้ตอบอะไรมากมาย และผมขอยืนยันไม่มีการต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีกับใครทั้งนั้น วันนี้ผมมาทำงานทำนโยบายให้คนเลือกพรรคประชารัฐเท่านั้น ผมมีเป้าหมายคือทำจำนวน ส.ส.ให้พรรคได้ตามเป้าที่วางไว้" นายสมศักดิ์ ระบุ