"นายกบิ๊กตู่" ปล่อยมุขกระจายกลางวงปาฐกถาเด็กเยาวชน เรียกเสียงหัวเราะฮาครืนใหญ่

นายกรัฐมนตรี ว่าพูดปล่อยมุขอะไรไว้บ้าง คงเป็นรวบรวมขำขัน มุขนายกรัฐมนตรี ไว้ให้คนอ่าน หัวเราะ และยิ้มเปื้อนหน้าไปตลอดทั้งวันได้เลย

Gossipการเมืองวันนี้ ขอเม้าท์ถึงพล.อ. ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคสช.ที่ได้ไปปล่อยมุขกระจัดกระจายกับเด็กๆในงานครบรอบ 10 ปี โครงการทุนการศึกษาพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทำเนียบรัฐบาลวานนี้ (17 ธค.2561) โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวปาฐกถาพิเศษช่วงหนึ่ง เรื่อง“เยาวชนกับการพัฒนาประเทศ” ว่า....

 

"นายกบิ๊กตู่" ปล่อยมุขกระจายกลางวงปาฐกถาเด็กเยาวชน เรียกเสียงหัวเราะฮาครืนใหญ่

“ทุกคนเรียนหนังสือหนักไม่ต้องเครียดสิ ตั้งใจเรียนแล้วทำไมต้องหน้าเครียดด้วย ยิ้มแย้มแจ่มใสแบบนายกนี่ มันจะได้ไม่เครียด(เสียงหัวเราะฮาตรึมลั่นห้อง) เข้าใจไหม วันนี้นายกพยายามไม่เครียดอ่ะนะ ทุกเรื่องถึงแม้ว่าจะมีปัญหามากมายก็พยามทำต่อไปให้ดีที่สุด เท่าที่สามารถจะทำได้อยู่ “

 

“ เด็กอย่างพวกเรายังโตได้อีก ออกกำลังกายบ้างหรือเปล่า ลุงน่ะตอนเด็กๆตัวไม่ใหญ่เท่านี้หรอก พอเข้าเรียนเตรียมทหารออกกำลังกายทุกวันๆ ตัวใหญ่เท่านี้ สูงขึ้นมาได้เท่านี้ แข็งแรง ตอนนี้ก็ยังออกอยู่ ออกกำลังกายสมองไง ตอนนี้เหนื่อยตรงสมองนี่แหละ ปรี๊ดปร๊าด ปรี๊ดปร๊าด ในหัวเหมือนประจุไฟฟ้า วิ่งทั้งวัน ยังไหวยังไหวอยู่ เพราะร่างกายยังแข็งแรงอยู่ เพราะฉะนั้นใครที่คิดว่าเตี้ยไป โหนต้นไม้โน่น โหนประตูก่อนออกจากบ้านสัก3-4ที มันยืดได้หมด น๊าาออกกำลังกาย ถ้าไม่ออกกำลังกาย นอนนิ่ง นอนตัวแบน ตื่นมา ไม่ได้หรอกครับ มันไม่แข็งแรงและวันหน้าจะอยู่ยังไงล่ะอายุ60-70 จะไหวไหม”

 

“เรื่องความสวยงาม อย่าไปกลัวไม่สวย ใครเค้าจะว่า ไปเสียเงินค่าปรุงแต่ง แต่งไป-แต่งมา จำหน้าตัวเองไม่ได้เหมือนกัน เช้าตื่นขึ้นมา(คนฟังหัวเราะครืน) เอ้อทำไมอ่ะ เราสวยของเราอยู่แล้ว มีความดีของตัวเอง ความสวยมันจะเปล่งออกมาจากข้างใน เค้าเรียกออร่าออกมาข้างนอก เข้าใจไหม ไม่ต้องมากนักหรอกจมูกปากอะไรนั่นน่ะ เดี๋ยวจำตัวเองไม่ได้ เช้าตื่นขึ้นมาเราเองนี่หว่า(มีเสียงหัวเราะครืนใหญ่อีกครั้ง) “

 

“ เดี๋ยวนี้แชร์หมด ผู้ชาย ผู้หญิงเท่ากัน กินข้าวก็แชร์กัน สมัยลุงไม่มี ทานข้าวกับสาว ผู้ชายต้องจ่ายหมด (มีเสียงหัวเราะ) แสดงให้เห็นว่าเราเป็นผู้นำ ดูแลเค้า แต่โลกวันนี้ไม่ใช่ มันเป็นอเมริกันไปหมดแล้ว แชร์หมด ก็แล้วแต่ท่าน บางทีผู้หญิงเพย์อีก(เสียงหัวเราะฮาครืนใหญ่) กลุ้มใจจริง ผู้ชายหล่อๆอย่าเอาเปรียบเค้านะ บางทีท็อฟฟี่ ห่อไว้บางทีไม่รู้อร่อย-ไม่อร่อย  

 

..ก็ดูแล้วกัน เข้าใจไหมเนี่ย ลุงพูดก็ไม่เข้าใจเว้ย (หัวเราะ) ท็อฟฟี่บางอันมันเปิดห่อมาแล้ว รู้แล้วรสชาติเป็นไง ก็อร่อย บางทีมันห่อไว้ไง ด้วยเปลือกนอกความสวยงาม บางทีไม่รู้รีบแกะมา ไม่อร่อย เจ็บท้อง บางทีฟันผุ อย่าไปพลาดนะทั้งคู่ สิทธิเท่าเทียม
ผู้ชาย ผู้หญิง แต่เราควรจะดูแลผู้หญิงเค้าไหมล่ะ เค้าเป็นเพศที่อ่อนแอ บางคนแข็งแรงกว่าผู้ชายอีกเว้ย ใช่ป่ะ(เสียงหัวเราะ )วันนี้ถูกยึดอำนาจไปเยอะนะ งานการต่างๆผู้หญิงแย่งไปเยอะแล้ว “

“1.0 เราทำมานานแล้ว ไอ้บั้งไฟเรานี่ (เสียงหัวเราะ)ใช่ไหมแต่ก่อนเขาไม่มีนะ เรามีก่อน แต่สนุกสนาน ต่างประเทศเขาทำไม่ได้ เค้าไปทำใหญ่ๆ  เล็กๆมิต้าไม่ ใหญ่ๆเค้าทำ  “

 

"นายกบิ๊กตู่" ปล่อยมุขกระจายกลางวงปาฐกถาเด็กเยาวชน เรียกเสียงหัวเราะฮาครืนใหญ่

“โทรศัพท์ก็ใช้เยอะอยู่แล้วใครไม่ใช้บ้าง ตื่นขึ้นมาเช้านี้ บอกสิ อย่างน้อยเช้าขึ้นมาก็สวัสดีจ๊ะเมื่อคืนนอนหลับหรือเปล่า แหมเราคิดถึงทั้งวันทั้งคืนนอนไม่หลับเลย ปัดโธ่! เสียเวลาคิดถึงทำไมไอ้นั่นมันหลับไปแล้ว(เสียงหัวเราะฮาครืน) แหมมันจะทราบได้ยังไง เออคิดเมื่อคืนว่า  วันนี้เราจะทำอะไรกันดี เราจะช่วยทำประโยขน์สังคมยังไง ผมไม่ว่าท่านหรอก ท่านจะจ้ะจ๊าาาาอย่างไรก็ว่าไป ผมเลยวัยมาแล้วไง มันเป็นธรรมชาติของมนุษย์นะ ไม่เป็นไรหรอก แต่ท่านต้องคิดอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศบ้าง”

 

“คนไทยชอบทดสอบความสามารถตนเองในการดูแผนที่ ถูกไหมล่ะ เส้นทางนี้ไปตรงไหน ของเรานี่ม้วนหน้าหมวนหลัง เป็นวง เเต่มีความสุขมั้ง ผจญภัย(เสียงหัวเราะฮาครืน) “

 

นี่เเค่เพียงงานเดียว หากรวบรวมตลอด4-5ปีในการทำหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ว่าพูดปล่อยมุขอะไรไว้บ้าง คงเป็นรวบรวมขำขัน มุขนายกรัฐมนตรี ไว้ให้คนอ่าน หัวเราะ และยิ้มเปื้อนหน้าไปตลอดทั้งวันได้เลย