เปิดผลชันสูตร"ยายติ๋ม" กะโหลกยุบ ซี่โครงหัก ปอดฉีก หลังโดน"เบนซ์ ขาโจ๋ประจำหมู่บ้าน"ทำร้ายเสียชีวิต!

เปิดผลชันสูตร"ยายติ๋ม" กะโหลกยุบ ซี่โครงหัก ปอดฉีก หลังโดน"เบนซ์ ขาโจ๋ประจำหมู่บ้าน"ทำร้ายเสียชีวิต!

จากกรณีวันที่ (18/12/2561) ที่บริเวณ ร้านค้าแห่งหนึ่งในชุมชนเทพารักษ์ 1 และ 2 ริมถนน เทพารักษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น บันทึกวินาทีกลุ่มวัยรุ่นในชุมชนขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านค้า ก่อนจะมีวัยรุ่นชาย 1 ในนั้นเดินเข้าไปด่าทอ ยาย คนหนึ่งที่กำลังนำถุงขยะมาทิ้ง ซึ่งในเหตุการณ์มีการชี้หน้าด่าทอ ก่อนชายวัยรุ่นดังกล่าวจะลงมือตบเข้าที่ใบหน้าของยายที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างแรงจนใบหน้าสะบัด แต่วัยรุ่นคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมหยุดชี้หน้าด่าทอยาย

เปิดผลชันสูตร"ยายติ๋ม" กะโหลกยุบ ซี่โครงหัก ปอดฉีก หลังโดน"เบนซ์ ขาโจ๋ประจำหมู่บ้าน"ทำร้ายเสียชีวิต!

 

โดยภาพในกล้องวงจรปิดนั้น จะเห็นว่า ภาพช่วงหนึ่งที่วัยรุ่นชายดังกล่าวเดินไปหยิบบางสิ่งบางอย่างขึ้นมาเป็นอาวุธ ลักษณะคล้ายกับขวดแก้ว จะพุ่งเข้าหายายเพื่อทำร้ายอีกครั้ง แต่เพื่อนๆในกลุ่มได้เข้ามาห้ามเอาไว้ ก่อนที่ทุกคนจะเดินเข้าไปในซอย แต่วัยรุ่นที่ลงมือทำร้ายยายไม่ได้ออกมา มีเพียงวัยรุ่น 2 คนที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันเดินออกมาเข็นรถจักรยานยนต์กลับเข้าไปอีกครั้ง กระทั่งพบว่า คุณยาย ที่อยู่ในคลิปเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว กระทั่งต่อมามีพลเมืองดีโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ และนำร่างของคุณยายขึ้นรถกู้ชีพไป

 

เปิดผลชันสูตร"ยายติ๋ม" กะโหลกยุบ ซี่โครงหัก ปอดฉีก หลังโดน"เบนซ์ ขาโจ๋ประจำหมู่บ้าน"ทำร้ายเสียชีวิต!

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดเกิดเหตุ พบว่า คุณยาย ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบชื่อคือนางวนิดา แพนุ่น หรือยายติ๋ม เป็นเจ้าของร้านขายของชำ อยู่ริมถนนเทพารักษ์ โดยไปดูจุดที่ชาวบ้านพบร่างของยายติ๋ม ซึ่งอยู่ห่างจากร้านขายของชำประมาณ 20 เมตร ภายในซอยที่จะเข้าไปในชุมชนเทพารักษ์

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุทราบว่า ยายติ๋มค้าขาย และอาศัยอยู่เพียงลำพังในชุมชนแห่งนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว เพราะลูกชายคนโตทำงานอยู่ต่างพื้นที่ และอีกคนกำลังศึกษาอยู่ระดับมหาวิทยาลัย ยายติ๋มจะเปิดร้านขายของชำตั้งแต่เวลา 05.00 น.ถึงเวลา 20.00 น.ของทุกวัน จนวันเกิดเหตุช่วงเช้ามืดได้ยินเสียง ยายติ๋ม ทะเลาะกับวัยรุ่นชื่อ เบนซ์ ซึ่งเป็นชาวชุมชนทุกคนรู้จักกิตติศัพท์ดีว่า เป็นอันธพาล ขาโจ๋ประจำหมู่บ้าน

จนประมาน 30 นาทีก็มีเสียงคล้ายคนถูกทำร้ายภายในซอย เมื่อเสียงเงียบจึงออกจากบ้านมาดูพบร่าง ยายติ๋ม นอนเสียชีวิตอยู่ข้างทาง ในสภาพใบหน้าบวมปูด ศีรษะแตกเลือดอาบทั้งตัว จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ และสังเกตว่า สร้อยคอทองคำ พร้อมสร้อยข้อมือที่ยายติ๋มใส่เป็นประจำได้หายไป แต่ก็ไม่ทราบว่าในวันเกิดเหตุยายติ๋มได้สวมใส่เอาไว้หรือไม่

.

.

ล่าสุด น.ส.จารุรัตน์ ลูกของยายติ๋ม กล่าวว่า ตนทราบข่าวจากญาติโทรมาบอกว่าแม่โดนทำร้าย จนสลบ ไม่ได้สติ ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เสียชีวิตในเวลาต่อมาซึ่ง เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เป็นเรื่องที่เลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ตนไม่กล้าดูกล้องวงจรปิด เนื่องจากไม่ต้องการเห็นแม่ถูกทำร้ายอีก

เบื้องต้นสภาพศพ "ถูกทุบด้วยของแข็งที่ศีรษะ โดนทำร้ายอย่างทารุณ จนก้านสมองตายฉับพลัน ซี่โครงหัก ปอดฉีก 2 ข้าง" คนร้ายมีพฤติกรรมโหดเหี้ยม ตนจึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้เป็นธรรมให้กับครอบครัวด้วย และช่วยเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งยอมรับว่าหากคนร้าย เดินทางมาขอโทษครอบครัว และมาขอขมาศพก็จะให้อภัย แต่ในส่วนของความผิดนั้นก็อาจต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย