"บิ๊กป้อม" ส่งสัญญาณไม่เฝ้า"โอ๊ค"คดีกรุงไทย-เพราะยังไม่มีอะไร งงข่าว"เจ๊แดง"หนีทำไม-คดียังไม่เริ่ม?

"บิ๊กป้อม" เผยไม่เฝ้า"โอ๊ค"คดีกรุงไทย-เหตุมีเงินประกัน 10 ล้าน งงข่าว"เจ๊แดง"หนี-ทั้งที่ยังไม่มีอะไร


"บิ๊กป้อม" เผยไม่จับตาดู"โอ๊ค"คดีฟอกเงินกรุงไทย เหตุเพราะมีเงินประกันวางอยู่ 10 ล้านบาท งงกระแสข่าว "เจ๊แดง" จะหนีทำไม ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้มีความผิดอะไร

 

วันนี้ (19 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงกลาโหม "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงคดีร่วมกันฟอกเงิน กรณีทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยจำนวนเงิน 10 ล้านบาท ของ "นายพานทองแท้ ชินวัตร" บุตรชายของ "นายทักษิณ ชินวัตร" ต้องให้หน่วยงานความมั่นคงติดตามความเคลื่อนไหวหรือไม่ว่า ไม่ต้อง เพราะเขามีเงินประกันตัวอยู่ 10 ล้านบาท

 

ส่วนเมื่อถามต่อเพื่อเทียบเคียงกับกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีเงินประกันตัว 30 ล้านบาท ก็ยังหลบหนีคดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะมีเงินประกันกี่ล้าน ก็ว่าไป เมื่อทำผิดก็ว่าไปตามผิด


ส่วนเมื่อถามย้ำว่า ประวัติหลบหนีคดีของคนในตระกูลชินวัตร ทำให้ต้องจับตา นายพานทองแท้ หรือไม่  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องจับตาดูอะไรเป็นพิเศษ

 

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว "นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์" น้องสาวของ "นายทักษิณ" เดินทางออกนอกประเทศ เนื่องจากกังวลจะถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เรียกสอบสวนจากการทุจริตโครงการจำนำข้าวล็อตที่ 2 ว่า หน่วยงานความมั่นคงยังไม่มีข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ว่า นางเยาวภาเดินทางออกนอกประเทศ คาดว่าคงจะไม่ไปไหน

 

เมื่อถามว่า อาจจะใช้ช่องทางอื่นเช่นเดียวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทาง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ แต่นางเยาวภา ยังไม่ได้มีความผิดอะไร แล้วจะไปไหน คดีก็ยังไม่ได้เริ่มอะไร