รวบ"พระมหาสุนทร สุนฺทโร" พระนักเทศน์ ลวงเด็กชายผ่านเฟซบุ๊ก ทำอนาจาร หลังเสร็จกิจ ให้เงิน ปิดปาก!

รวบ"พระมหาสุนทร สุนฺทโร" พระนักเทศน์ ลวงเด็กชายผ่านเฟซบุ๊ก ทำอนาจาร หลังเสร็จกิจ ให้เงิน ปิดปาก!

19 ธ.ค.61 พ.ต.อ.จิรกฤต จารุภัทร์ ผกก.ดส.พร้อมด้วย พ.ต.ต.อนุชา อนันต์อุปถัมภ์ สว.กก.ดส.และ ร.ต.อ.ภัตธนสันต์ เก่งเขตรกิจ รอง สว.กก.ดส.ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.ดส.บช.น.จับกุมตัว "พระมหาสุนทร สุนฺทโร" หรือ นายสุนทร ปุญญา อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.844-848/2561 ลงวันที่ 17 พ.ค. 2561 ในข้อหา "กระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 13 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม พาบุคคลอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม และพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากผู้ปกครองโดยไม่มีเหตุอันควร" พร้อมของกลาง โทรศัพย์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 5 สีดำ 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ลานจอดรถวัดแห่งหนึ่งย่านฝั่งธน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) ได้รับการประสานจากมูลนิธิพิทักษ์สตรี (เอเอที) ว่า มีเด็กชายอายุระหว่าง 10 - 11 ปี จำนวน 5 ราย นักเรียนชั้น ป.4 และ ป.5 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ถูกพระจากวัดแห่งหนึ่งในย่านฝั่งธน ที่รู้จักผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อ "ปฐม ภูมิธรรม" ได้มีการพูดคุยติดต่อล่อลวงเด็กชายครั้งละ 1 คน ให้นัดมาพบกันที่วัดดังกล่าว โดยพระรูปนี้ได้พาเด็กชายเข้าไปในกุฏิส่วนตัว พร้อมทั้งใช้คำพูดหว่านล้อมจนเหยื่อหลงเชื่อ ก่อนมีการล่วงละเมิดทางเพศ หลังจากเสร็จกิจพระรูปดังกล่าวจะมอบเงินให้กับเหยื่อ เป็นจำนวน 500 - 1,000 บาท โดยทำลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง

จากนั้นทางตำรวจจึงประสานทางโรงเรียน และผู้ปกครองเด็กเหล่านี้ เพื่อสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ก่อนเดินทางไปพบกับครู และผู้ปกครองเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ เมื่อทำการสอบถามเด็กที่เป็นผู้เสียหาย ต่อหน้าผู้ปกครอง ครู และมูลนิธิพิทักษ์สตรี และนักจิตวิทยา ปรากฎว่าเด็กชายได้ถูกพระรูปนี้หลอกลวงไปล่วงละเมิดทางเพศจริง สถานที่เกิดเหตุเป็นกุฎิวัดดังกล่าว ต่อมาทางผู้ปกครองได้พาเด็กซึ่งตกเป็นเหยื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.ภาษีเจริญ

ต่อมาทางตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับศาลอาญาธนบุรี โดยได้รับเบาะแสว่าพระรูปนี้กำลังจะพาพุทธศาสนิกชนเดินทางไปแสวงบุญยังประเทศอินเดีย เป็นเวลา 3 เดือน ในช่วงเช้าวันนี้จึงเร่งนำกำลังเดินทางไปยังวัดดังกล่าว กระทั่งพบว่าพระรูปนี้มีรูปพรรณตรงตามที่ผู้เสียหายยืนยันไว้ ขณะกำลังจะเดินทางจะขึ้นรถที่มาจอดรอไว้ ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวพร้อมหมายจับ จากการตรวจค้นพบว่าในมือของพระสงฆ์รูปนี้ถือโทรศัพท์ไอโฟน เมื่อทำการตรวจค้นภายในเครื่องพบภาพที่ใช้เป็นภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊ก "ปฐม ภูมิธรรม" ที่ใช้พูดคุยกับเหยื่อ จึงทำการตรวจยึดไว้ ก่อนประสานทางวัดเพื่อทำพิธีสึกพระรูปนี้ และควบคุมตัวสอบสวนที่ กก.ดส.บช.น.

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพตลอดข้อหา โดยก่อนหน้านี้ตนได้รู้จักกับเด็กชายคนหนึ่งในงานศพ หลังจากนั้นได้มีการติดต่อพูดคุยกันจนมีการล่วงละเมิดทางเพศ และได้มอบเงินให้ ต่อมาเด็กรายนี้ได้ไปบอกเด็กชายที่รู้จักกันในร้านเกมส์ว่าให้ไปหาพระรูปนี้ จะได้เงินมาเล่นเกมส์เป็นจำนวนมาก ทำให้เด็กเหล่านี้อยากจะได้เงินมาเล่นเกมส์ จึงมีการติดต่อพูดคุยผ่านเฟซบุ๊กดังกล่าว กระทั่งนัดกันไปยังกุฏิ แล้วพระให้การอ้างว่า ตนเพียงแค่ให้เหยื่อผลัดกันอมอวัยวะเพศให้เท่านั้น ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กันแต่อย่างใด ทั้งนี้ พระรูปนี้ยังยอมรับอีกว่าได้ทำลักษณะนี้กับเหยื่อมาแล้วกว่า 7 ราย สลับผลัดเปลี่ยนกันมา สัปดาห์เว้นสัปดาห์

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนพบว่า พระมหาสุนทร ได้บวชมาเป็นเวลา 22 ปี โดยมาจำพรรษาวัดดังกล่าวได้ 10 ปี ได้ศึกษาพระธรรมจนได้เป็นคณะกรรมการวัดดังกล่าว อีกทั้งเป็นพระนักเทศน์ นัดบรรยายธรรมให้กับบรรดานักเรียนนักศึกษา ตลอดจนพุทธศาสนิกชน และยังเป็นพระอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากยังคงมีเหยื่อบางรายที่อับอายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่กล้าแจ้งความร้องทุกข์กับทางตำรวจ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบ"พระมหาสุนทร สุนฺทโร" พระนักเทศน์ ลวงเด็กชายผ่านเฟซบุ๊ก ทำอนาจาร หลังเสร็จกิจ ให้เงิน ปิดปาก!