"บิ๊กตู่" ตอก "บางพรรคขายฝัน-โวแจกเงินแสนเด็กทำไม่ได้จริงว่าไง" ชมเด็กที่ช่วย นทท.จีนเป็นเด็กดี 

 

"บิ๊กตู่" ซัด เยี่ยมชมนิทรรศการ "กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา" บอกไม่มีอะไรให้ นอกจากอวยพร merry Christmas พร้อมถามเด็กถึง "นโยบายที่บางพรรคจะแจก 1 แสนบาทให้กับเด็ก แต่ทำไม่ได้จริงจะว่าไง" และจะนำงบประมาณมาจากที่ใด ชมเด็กที่ช่วยชีวิตนักท่องเที่ยวจีนเป็นเด็กดี 

 

วันนี้ (25 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. ได้เยี่ยมชมนิทรรศการ ที่ "ดร.ประสาร ไตรรัตน์วรกุล" ประธานคณะกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) นำครู และตัวแทนนักเรียนยากจนพิเศษที่ได้รับความช่วยเหลือ เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อมอบจดหมายขอบคุณที่ให้ทุนการศึกษา โดยเด็กๆ ได้มอบ สคส. ให้นายกรัฐมนตรี โดยนายกฯ บอกว่าจะอ่านทุกฉบับ และกล่าวว่าตนเองไม่มีอะไรให้ นอกจากอวยพร merry Christmas พร้อมถามเด็กถึงนโยบายบางพรรคการเมืองที่จะแจก 1 แสนบาทให้กับเด็ก ซึ่งตนเองอยากรู้ว่าจะนำงบประมาณมาจากที่ใด พร้อมกล่าวว่าตนเองยอมเสียเวลากับเด็กดีกว่าเสียเวลากับเรื่องไร้สาระ จากนั้นได้สวมกอดเด็กๆ และกล่าวว่า”คิดถึงลูกตอนเล็กๆ ที่ไม่ดื้อ แต่ พอโตมาแล้วดื้อ”

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ยังได้เยี่ยมชมนิทรรศการที่ "พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยนำคณะ เข้าพบเพื่อนำเสนอผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อจำหน่ายบนเครื่องบิน โดยนายกฯ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ช่วยกันพัฒนาสินค้า ขอให้เชื่อมกับเวปไซต์ไทยเทรด โดยระหว่างการพูดคุย นายกฯ ได้ ย้ำถึงการลงพื้นที่เมื่อวานนี้ที่สมุทรปราการและนนทบุรี ตำหนิสื่อที่พาดหัวข่าวว่าพ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ดี โดยยืนยันว่า ไม่มีใครพูด “ไม่ได้ตำหนิทั้งฉบับ แต่คนเขียนหน้าปกห่วย”


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สวมเสื้อเสนากุฏ ทำจากผ้าฝ้ายอโยธยา ราคาตัวละ 4,500 บาท จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมนิทรรศการที่ "นายแพทย์ธีระเกียรติ  เจริญเศรษฐศิลป์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่นำนักเรียนโรงเรียนวัดสุทธิวรารามที่ทำความดีช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่พยายามจะฆ่าตัวตาย เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อรับประกาศนียบัตร โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมที่ไทยมีเด็กเช่นนี้และยินดีที่ทำความดี จึงขออย่าทิ้งภาษาจีน และอย่าทิ้งภาษาไทย เพราะเป็นภาษาของชาติ 


 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำเด็กๆ เยี่ยมชมห้องประชุมครม. พร้อมแนะนำให้รู้จักกับคณะรัฐมนตรี โดยกล่าวว่าที่มีมีศิษย์เก่าโรงเรียนวัดสุทธิวรารามหลายคน อาทิ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ /นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และพลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

"บิ๊กตู่" ตอก "บางพรรคขายฝัน-โวแจกเงินแสนเด็กทำไม่ได้จริงว่าไง" ชมเด็กที่ช่วย นทท.จีนเป็นเด็กดี