สังเวียนเดือดส่งท้ายปี! "เสริมสุข" ถือแต้มต่อซัด "โอ๊ค" เละ จะ "อยู่" หรือจะ "ไป" แมทช์นี้ลุ้นกันยาว

สังเวียนเดือดส่งท้ายปี! จะเรียกว่าเป็น "มวยถูกคู่" ก็ไม่เชิง หากแต่เมื่อพินิจคิดใคร่ครวญไปมา ในด้านชั้นเชิงต้องยอมรับว่ามวยคู่นี้นั้น "สวมนวมคนละไซส์" ประหนึ่งว่า "กระดูกคนละเบอร์" กับประเด็นร้อนที่เปิดสังเวียนไปแต่เมื่อปลายปีเก่า...และไม่มีทีท่าว่าจะปิดเกมในเร็ววันนี้หากยังไม่มีความกระจ่างปรากฏต่อสังคม เมื่อนักข่าวอาวุโสสายทหาร เสริมสุข กษิติประดิษฐ์

เสริมสุข โอ๊ค

 

ซัดกันนัวเป็นพัลวัน...จะเรียกว่าเป็น "มวยถูกคู่" ก็ไม่เชิง หากแต่เมื่อพินิจคิดใคร่ครวญไปมา ในด้านชั้นเชิงต้องยอมรับว่ามวยคู่นี้นั้น "สวมนวมคนละไซส์" ประหนึ่งว่า "กระดูกคนละเบอร์" กับประเด็นร้อนที่เปิดสังเวียนไปแต่เมื่อปลายปีเก่า...

และไม่มีทีท่าว่าจะปิดเกมในเร็ววันนี้หากยังไม่มีความกระจ่างปรากฏต่อสังคม เมื่อนักข่าวอาวุโสสายทหาร เสริมสุข กษิติประดิษฐ์ ทำการหย่อนเบ็ด...หวังเปิดโปงเรื่องฉาวให้สังคมได้ตื่นรู้ว่า...หนึ่งใน "ชินวัตร" ผู้ลูก หรือโอ๊ต พานทองแท้ ที่มีชนักติดหลังคดีฟอกเงินกรุงไทย เผ่นอ้าวตามเครือญาติ บิดา-อาหญิงหลังพลัดพรากกันมานาน...ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
  

มองในแง่ "กลยุทธ์" ที่ดูเหมือนว่า "เสริมสุข" อาจแผนซ้อนแผน เพราะ "โอ๊ค" อาจยังไม่หนีหรือหนีไปแล้วก็ "เป็นไปได้ทั้งสิ้น" หากประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า...พลันที่โพสต์ของเสริมสุข สะพัดไปบนโลกออนไลน์ "เหยื่อ" ก็ดันติดกับ ฮุบเบ็ดเข้าจังเบ้อเร่อ...ตอบโต้ด้วยการเคลื่อนไหวบนโลกออนไลน์ชนิด "สวนหมัดต่อหมัด" ด้วยการโพสต์รูปให้สังคมตีความโดยสะดวก แต่นัยตรงที่โอ๊คจะสื่อนั้น หากถอดรหัสมาเป็นตัวอักษรอาจได้ความว่า "ฉันยังอยู่...มิได้หนีหายไปไหน"

 

โอ๊ค
    

ทำเอาเหล่าสาวกผู้เทิดทูนในตัวเขา ต่างร่วมสรรเสริญแซ่ซ้องช่วยยืนยันว่า "โอ๊ค" ยังคงอยู่...เป็นจริงแท้แน่ว่าหากเป็นคนอื่นคนจะเก็บตัวเงียบ ให้เรื่องฉาวที่ถูกขุดคุ้ยเลือนหายเข้ากลีบเมฆไปเสีย...แต่ไม่ใช่กับ "โอ๊ค" ผู้ได้ความอหังการ์สืบทอดทางสายเลือดจากผู้เป็นพ่อโดยตรง สวนกลับ "เสริมสุข" ด้วยยกคดีสนามบินสุวรรณภูมิร้าวเมื่อนานนม มาคัดง้างกับ "เสริมสุข" แต่ทาง "โอ๊ค" อาจทำการบ้านมาไม่ดีพอหรือยังขาดด้อยแง่ประสบการณ์ หรือมิได้ติดตามข่าวบ้านการเมือง...ตามประสานักการเมืองวัยกระเตาะก็เป็นไปได้ 

เพราะข้อเท็จจริงนั้นเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า "เสริมสุข" เป็นฝ่ายชนะคดีและได้รับเงินชดเชย ไม่ได้เป็นคดีความค้างเติ้งรอวันชำระสะสางเหมือน "โอ๊ค" พฤติกรรมเช่นว่านี้จึงเสมือนว่าเป็นการพยายามเบี่ยงประเด็นเสียมากกว่า...แต่ก็ยังมิวายส่งสาห์นท้าไปยัง "เสริมสุข" ทำนองว่าถ้าตนยังอยู่ไทย...จะแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวอย่างไร?
    

ดูกลายว่าจะดุเด็ดเผ็ดมันมากขึ้น...ทุกสายตาต่างจับจ้องว่าฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดที่จะเป็นผู้เพลี่ยงพล้ําหรือโดน "หมัดน็อค" หงายหลังก่อนกัน แต่ยังไม่ทันกระไรทางด้าน "โอ๊ค" ก็รีบถลันอัพรูปบนโซเชียลอีกครั้ง คราวนี้เหมือนจะมาเหนือ...เพราะเป็นรูปพร้อมหน้าพร้อมตาปรากฏบุคคลในภาพถึงสามคนอันได้แก่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ,สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และโอ๊ค ซึ่งแน่นอนว่าสองรายแรกนั้น กำลังติดพันภารกิจ "หาเสียง" จึงต้องอยู่ไทยเป็นแน่ ดังนั้นเมื่อ "โอ๊ค" ถ่ายรูปพร้อมบุคคลดังกล่าว ก็จะเสมือนเป็นเครื่องยืนยันว่าข่าวลือหลบหนีนอกประเทศนั้นต้องเป็นอันตกไป

 

พานทองแท้
    

กลเม็ดแพรวพราวใช่ย่อยหรือจะ "ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น" ก็ว่ากันไป...เพราะเมื่อนำภาพทั้งสอง ก่อนหน้ากับล่าสุดของ "โอ๊ค" มาเปรียบเทียบกันแล้ว ผู้ประกอบกิจการผลิตภัณฑ์บำรุงหนังศรีษะ อาจต้องปราดมาขอเคล็ดลับการดูแลเส้นผมของ "โอ๊ค" กันให้ไว...

เมื่อเพ่งสายตาพินิจองค์ประกอบรูปอย่างถี่ถ้วน กลับพบว่าที่โดนเด่นเตะตากลับไม่ใช่อื่นใดหากแต่เป็น "เส้นผม" ที่ดูจะยาวไวผิดธรรมชาติ นำมาซึ่งคำถามว่าหรือจะเป็น การจัดฉาก "ละครป่าหี่" ของ "โอ๊ค" ที่นำรูปจากวันคืนเก่าๆมาสลับอัพอิรุงตุงนัง ให้สาวกได้คล้อยตามและอุปาทานตามกันไปว่า "โอ๊ค" นั้นยังคงอยู่ไทยเป็นแน่

นายโอ๊ค

 

ยังไม่ทันจะโดน "หมัดน็อค" หรือลั่นระฆัง "พักยก" ก็สะดุดขาพันกันเองเสียแล้ว...และดูเหมือนคราวนี้ทางด้าน "เสริมสุข" จะง้างหมัดรอสวน ด้วยการสังเกตภาพของ "โอ๊ค" ว่าอาจเป็นนำภาพแต่เมื่อวันที่ 10 พ.ย. มาอัพใหม่วันที่ 28 ธ.ค. เพื่อหวังผลให้กลบกระแสข่าวลือว่าตนหนีหายซาลงไปบ้าง...ซึ่งจะเป็นจริงเช่นนั้นหรือไม่ทาง "โอ๊ค" ก็ยังไม่ได้ขานรับ หรือออกมาให้ความกระจ่างแต่อย่างใด...อาจเป็นได้ว่าอยู่ในช่วงเก็บตัวเงียบเพื่อหาไม้เด็ดมาโต้กลับหรือพักผ่อนในช่วงหยุดยาว....ผู้ชมก็ได้แต่คาดเดากันไป
    

แต่ประกายไฟที่ถูกจุดก็ชวนให้ระโยงระยางไปถึงสัจจะที่ "โอ๊ค" เคยลั่นไว้ถึงเงินนำจับมือระเบิดกปปส. เป็นจำนวนเงิน "สิบล้านบาท" ที่ดูเหมือนว่าหนหลังนับแต่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ "โอ๊ค" ก็วางเฉยเสมือนว่าเขาไม่เคยหล่นวาจาส่งเดชแต่อย่างใด...จะ "อยู่" หรือ จะ "หาย" ก็ดี แต่อย่างไรแล้วก็ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะหนีไม่พ้นตำหนิให้ตกเป็น "ขี้ปาก" ชาวบ้านอยู่เรื่อยไปไม่ว่าจะเป็นเรื่อง "คดีความ" หรือ "สัจจะบุรุษ" ท้ายสุดคงได้แต่เฝ้ารอว่า หลังวันหยุดยาว พลันที่ระฆังนับยกใหม่กังวาน...ผู้ชมอาจได้ทัศนาการต่อสู้บนสังเวียนเดือดอีกครั้งเป็นแน่
    

แต่ดูเหมือนว่ากระแสสังคมส่วนใหญ่จะภาวนาให้ตัวเขานั้นยังอยู่อย่าเพิ่งได้หนีจากกันไปไหน...เพราะการอยู่ชดใช้กรรมตามกระบวนทางกฏหมาย พร้อมกับการถูกทวงถามถึงเงิน "สิบล้านบาท" แบบ "โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง" ก็น่าสนุกใช่ย่อย

 

คุณโอ๊ค