"หนุ่มวินรับจ้าง" เก็บเงินสกุลเงินวอนเกาหลีเกือบครึ่งแสน ส่งคืนสาวเจ้าของครบทุกบาท

"หนุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง" พบ เงินวอนเกาหลี ภายในกระเป๋าวตางค์ มูลค่าเกือบครึ่งแสน แจ้งตำรวจจนสามารถส่งคืนเจ้าของได้สำเร็จ

จากกรณีเรื่องราวที่เกิดขึ้น วันที่ 8 ม.ค. 62 เวลา 00.30 น. โดย นายนรรัตน์ สกุลปทุมทอง อายุ 45 ปี วินจักรยานยนต์รับจ้างพื้นที่เมืองพัทยา ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.วีระยุทธ กางกาละ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่าสามารถเก็บกระเป๋าเงินได้ ซึ่งภายในมีเอกสารสำคัญและทรัพย์สินจำนวนมาก ได้ที่บริเวณริมถนน ปากซอย 6 หน้าธนาคารกรุงเทพ พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประสงค์ให้นำส่งคืนเจ้าของ

วิน จักรยานยนต์

 

ทั้งนี้เบื้องต้น เมื่อตรวจสอบภายในกระเป๋า พบว่ามีเงินสกุลต่างประเทศจำนวนหลายวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 40,000 บาท มีเอกสารสำคัญหลายรายการ และนามบัตรระบุเบอร์ติดต่อชัดเจน จึงได้โทรติดต่อให้มารับคืนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ทราบชื่อผู้ที่เป็นเจ้าของคือ น.ส.พลับพรึง ทองคำ อายุ 41 ปี ได้ตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าครบทุกบาท ไม่มีสูญหายแต่อย่างใด

 

โดยภายหลังจากที่ น.ส.พลับพรึง ทองคำ อายุ 41 ปี เจ้าของทรัพย์สินเดินทางมาถึงโรงพัก ถึงกับแสดงอาการดีใจเป็นอย่างมาก โดยกล่าวว่า "ไม่คิดว่าประเทศไทยจะมีคนดีแบบนี้ ตอนแรกคิดว่าจะแจ้งความเอกสารหายเท่านั้น แต่ปรากฏว่าได้ทรัพย์สินคืนทั้งหมดก็รู้สึกดีใจมาก" ซึ่งทางเจ้าของเงินได้มอบสินน้ำใจให้กับ นายนรรัตน์ สกุลปทุมทอง วินจักรยานยนต์รับจ้างน้ำใจงาม เป็นสินน้ำใจแทนคำขอบคุณด้วย
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง


- คนดีที่น่ายกย่อง..! ขอชื่นชม แท็กซี่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าสตางค์ ที่ผู้โดยสารทำตกในรถ แจ้งตร.ตามหาเจ้าของ พร้อมนำส่งคืนถึงมือโดยไม่คิดค่ารถ


- ประกาศให้โลกรู้ "คนดี" ยังมีอยู่ในสังคม พลเมืองดีเก็บกระเป๋าสตางค์ส่งคืนเจ้าของ เผยยึดคำพ่อสอน "ทำดีด้วยหัวใจ ปิดทองหลังพระ"