ที่ จ.น่าน "ก๊วนซูเปอร์คาร์" ทำผิดกฎฝ่าไฟแดงในเมืองน่าน เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อรับทราบข้อหา พร้อมลงโทษปรับรถมอเตอร์ไซค์ที่ทำผิด

จากกรณีที่โลกโซเชียลได้แชร์คลิปวีดีโอจากเฟซบุ๊กของ  Jan'Chalom Lom ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดน่าน 

หลังมีแก๊งรถหรู ปิดขวางการจราจรบริเวณสี่แยกไฟแดง วัดศรีพันต้น อ.เมือง จ.น่าน เพื่อเปิดเส้นทางให้ขบวนรถหรู ฝ่าสัญญาณไฟแดงวิ่งผ่านเข้าสู่ตัวเมืองน่าน ทำให้เกิดจราจรติดขัดและมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎจราจรดังกล่าวนั้น 

 

ข่าวน่าน

 

โดยในคลิปจะเห็นว่า มีรถหรูจำนวนมาก ขับตามกันมาในแยกดังกล่าว โดยมีรถหรูสองคันจอดขวางสัญญาณไฟแดง และพวกรถหรูที่เหลือก็ขับรถเบี่ยงเลนเลี้ยวขวาออก  และในเพจเฟซบุ๊ก God Of War:Ascension ได้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับประเด็นนี้เพิ่มเติมว่า  "รวยแต่...  ขับรถหรูมาขวางไฟแดง เพื่อให้พวกตัวเองไปก่อน แบบนี้ก็ได้เหรอ คิดว่าเท่มากสินะ อยากรู้ชื่อกลุ่มนี้ว่ะ กลุ่มขยะกลุ่มไหนนะ #ชั้นขอหมอบการ์ดไปทำบุญ แล้วจบเทิร์น"
 

แก๊งรถหรู

 

อ่านข่าว : แก๊งซุปเปอร์คาร์เที่ยวเมืองน่าน วิ่งฝ่าไฟแดงมีหัวขบวนจอดขวางรถชาวบ้าน (คลิป)

ล่าสุดทางด้านพล.ต.ต.สัณฑ์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.น่าน เปิดเผยว่า เมื่อค่ำของวันที่ 13 ม.ค. 2562 ที่ผ่านมา กลุ่มไฮโซรถหรู ดังกล่าว ได้ทยอยกันเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่านแล้ว เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาการกระทำผิดกฎหมายจราจร ฐานความผิด ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร ซึ่งได้มีการตักเตือนให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร

 

โดยขณะนี้มีมาเปรียบเทียบปรับแล้วจำนวน 13 ราย โดยฐานความผิด ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงปรับ 500 บาท จำนวน 11 ราย และ จำนวน 2 ราย เพิ่มฐานความผิดขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร ปรับ 1,000 
บาท

 

รับทราบข้อกล่าวหา

 

แก๊งรถหรูรับทราบความผิด

 

ทั้งนี้ในเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้โพสต์ชี้แจงเพิ่มเติมด้วยว่า (13 ม.ค.62) เวลาประมาณ 17.45 น.ได้กลุ่มผู้ใช้รถยนต์เก๋งสปอร์ต โรสเตอร์ยี่ห้อปอร์เช่ มีพฤติการณ์กระทำผิดกฎหมาย โดยนำรถยนต์เก๋ง 2 คัน มาจอดขวางกลางถนนสี่แยกวัดศรีพันต้น เพื่อให้รถยนต์กลุ่มตนที่มุ่งหน้ามาตามถนนเจ้าฟ้าแล้วเลี้ยวขวาที่ สี่แยกฯเพื่อมุ่งหน้ามาตามถนนสุริยพงศ์ อันมีลักษณะฝ่าฝืนกฎหมาย ตามพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522

 

โดยขณะเกิดเหตุ มีพลเมืองดีได้ถ่ายรูป ถ่ายคลิปวิดิโอ แล้วนำไปโพสต์ในโลกโซเชียล ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองน่าน ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยการนำของ พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา ผบก.ภ.จว.น่าน ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกดังกล่าว แล้วจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน,สายตรวจ,จราจร ร่วมกันออกตรวจสอบกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ดังกล่าว จนทราบแน่ว่าไปพัก ณ โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองน่าน จึงได้เข้าไปพบแล้วชี้แจงพฤติการณ์การกระทำผิดดังกล่าว

 

พร้อมกับเชิญตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามพ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 ทำการเปรียบเทียบปรับ ผู้ขับขี่รถเปอร์เช่สีเหลือง และคันสีเทา ที่จอดขวางอยู่กลางสี่แยกสัญญาณไฟจราจร (สี่แยกวัดศรีพันต้น) จำนวน 2 คัน ฐานความผิด ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร จำนวน 5 คัน และเปรียบเทียบปรับ ฐานความผิด ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรสีแดง จำนวน 5 คัน พร้อมกับกำชับมิให้กระทำการเช่นนั้นอีกต่อไป

 

อย่างไรก็ตามภายหลังมีการลงโทษทางกฎหมายกับกลุ่มรถหรูดังกล่าว ชาวเน็ตจำนวนมากต่างแสดงความคิดเห็นว่า ค่าปรับและโทษถือว่าน้อยมากๆ เดี๋ยวก็ไม่เข็ด กลับมาทำนิสัยแบบเดิม สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นอีก บางคนยังบอกด้วยว่าโทษปรับมันไม่สะเทือนหรอก​ แต่เค้าจะเที่ยวแบบเจ้าบ้านไม่ต้อนรับ คนน่านด่าทั้งเมืองมีแต่สายตารังเกียจ​ ถ้าหน้าหนาก็คงไม่รู้สึ​กแต่ถ้ายังพอมีจิตสำนึกก็จะเห็นและสัมผัสได้

 

ตำรวจเมืองน่าน

 

อัตราค่าปรับการทำผิดกฎจราจร 

 

กฎหมาย

อัตราค่าปรับการทำผิดกฎจราจร 

บทลงโทษ

 

คอมเมนท์

 

ความเห็นของประชาชน

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน