"เจ้านิว ฐิติพันธ์" ตะบันตาข่ายตามตีเสมอเจ้าภาพยูเออี คว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมศึก Asian Cup 2019 ได้สำเร็จ (คลิป)

"เจ้านิว ฐิติพันธ์" ตะบันตาข่ายตามตีเสมอเจ้าภาพยูเออี คว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมศึก Asian Cup 2019 ได้สำเร็จ (คลิป)

การเเข่งขันฟุตบอลรายการ AFC Asian Cup 2019 กลุ่มเอ นัดที่สาม ณ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย

 

 

เกมนี้ถือเป็นแมตช์ชี้ชะตาของทีมชาติไทยเพราะเงื่อนไขการเข้ารอบนั้นมีอยู่ว่า ต้องชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือยูเออีให้ได้สถานเดียว แต่ถ้าหากชนะไม่ได้ ในกรณีที่ไทยเสมอกับยูเออี ก็ต้องลุ้นให้อินเดียแพ้บาห์เรน แต่ถ้าอินเดียชนะ ถือว่าดับฝันการเข้ารอบ 16 ทีมของแข้งช้างศึกแทบจะทันที ในกรณีที่ ไทยแพ้

 


โดยโค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย โค้ชรักษาการของทีมชาติไทยได้กล่าวก่อนที่แข้งช้างศึกลงเตะว่าไทยต้องพยายามเก็บแต้มให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นหนึ่งแต้มหรือสามแต้ม เพื่อลุ้นและการันตีการเข้ารอบ

 

ในขณะที่ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี กุนซือเจ้าภาพยูเออี  กล่าวว่าต้องการความแน่นอนด้วยการเอาชนะทีมชาติไทยให้ได้เพื่อเข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ซึ่งทีมตนจะไม่ให้พลาดอย่างแน่นอน

รายชื่อทั้งสองทีม 

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ : อีซา(GK), โมฮัมเหม็ด อาห์เหม็ด, กาห์นิม, ซาเลห์, ฮัสซาน, ซัลมีน, บันดาร์ โมฮัมเหม็ด(โมฮัมเหม็ด อับดุลราห์มาน 46), มูบารัค(มาร์ตา 83), อัล ฮัมมาดี(คาลิล 79), มับคูต, อิสมาอิล อาห์เหม็ด

ทีมชาติไทย : ศิวรักษ์ เทิดสูงเนิน(GK), สุพรรณ ทองสงค์, มิก้า ชูนวลศรี(เฉลิมพงศ์ เกิดแก้ว 30), อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์(ปกเกล้า อนันต์ 89), ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด, อดิศักดิ์ ไกรษร(ศุภชัย ใจเด็ด 64),ธีรศิลป์ แดงดา

กรรมการผู้ตัดสิน : ริวจิ ซาโตะ จากญี่ปุ่น


ครึ่งแรก
เริ่มเกมมาได้เพียง 7 นาที ยูเออีได้ประตูขึ้นนำจากการทำเกมทางด้านซ้าย ฮัสซาน เปิดบอลมาเข้าทางซัดชนคานกระเด้งเข้าสนามอีกครั้ง และมับคูตยืนอยู่ถูกจังหวะโหม่งเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย เจ้าภาพนำ 1-0 

 

หลังจากที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เจ้าภาพยูเออีก็พยายามบุกอย่างหนัก หวังได้ประตูเพิ่ม จนในนาทีที่ 17 ได้มีโอกาสลุ้นอีกขึ้นจากการปั้นเกมรุกทางด้านซ้าย บอลไปเข้าทางยิงด้วยเท้าขวาแต่ไม่พ้นมือศิวรักษ์ เทิดสูงเนินไปได้

 


ต่อมาในนาทีที่ 42 ประตูแรกที่กองเชียร์ทีมชาติไทยรอคอยก็มาถึง เมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อาศัยความขยัน เข้าแย่งบอลกับผู้เล่นยูเออี แล้วจ่ายบอลให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดีดให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา แต่จับบอลได้ไม่ดีทำให้เข้าทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ตอกส้นติด อีซ่า บอลกระดอนออกมาเข้าทางฐิติพันธ์อีกครั้ง จึงจิ้มบอลลอดมือผู้รักษาประตูตุงตาข่าย ทีมชาติไทยตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 จากนั้นก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมาทั้งคู่ผลัดกันรุกผลัดกันรับอย่างดุเดือด จนทัพช้างศึกมาได้ลูกเตะมุมในนาทีที่ 50 ธีรทร บุญมาทัน เปิดไปยังเสาแรก เข้าทาง ธีรศิลป์ แดงดา แต่โหม่งสะบัดข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

หลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามเจาะหาช่องเพื่อสร้างสรรค์โอกาสการทำประตู จนเจ้าภาพมาได้ฟรีคิกในจุดหวาดเสียว แต่อาเหม็ด คาลิล ยิงข้ามคานออกไป

 


จนกระทั่งครบ 90 นาทีไม่มีทีมใดสามารถทำประตูเพิ่มได้อีก จึงส่งผลให้ เจ้าภาพสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เสมอทีมชาติไทย 1-1

 


ผลเกมการแข่งขันส่งผลให้ทีมชาติไทยการันตีการเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับที่สองของกลุ่ม เนื่องจากอีกหนึ่งสนาม บาห์เรน สามารถเอาชนะอินเดียได้ 1-0 และเฮดทูเฮด ทีมชาติไทยดีกว่าบาร์เรน

 

 

แต่ทีมชาติบาห์เรนก็มีโอกาสเข้ารอบด้วยสิทธ์การเป็นอันดับสามที่มีคะแนนที่ดีที่สุด เนื่องจากต้องการ 16 ทีม เพื่อเล่นรอบต่อไปและแต่ละกลุ่มเข้ารอบแน่ๆ แล้ว กลุ่มละ 2 ทีม จะได้เป็น 12 ทีมจากทั้งหมด 6 กลุ่ม จึงเหลือโค้วต้าอีก 4 ทีม จึงต้องหาอันดับสามที่มีคะแนนดีที่สุด 

 

 

"เจ้านิว ฐิติพันธ์" ตะบันตาข่ายตามตีเสมอเจ้าภาพยูเออี คว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมศึก Asian Cup 2019 ได้สำเร็จ (คลิป)

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก

ขอบคุณ : NTN Vlogs