วินาทีสวมกอดของ บิ๊กอ๊อด พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม และโค้ชโต่ย กับความสำเร็จของช้างศึกทีมชาติไทย


    เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สาม ณ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด, อัล ไอน์   ระหว่างเจ้าภาพ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  พบกับ ทีมชาติไทย ถือเป็นนัดชี้ชะตาการเข้ารอบของทีมชาติไทย

 

การแข่งขันฟุตบอล

 

 

โดย สองเกมที่ผ่านมา ยูเออี มีสี่คะแนน จากการเสมอ บาห์เรน 1-1 และชนะ อินเดีย 2-0 นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เกมนี้ อัลแบร์โต้ ซัคเคโรนี ส่ง อาลี มับคุต เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนแดนหลางมี คอลฟาน มูบารัค และ มายิด อาหมัด

เมซซี่เจ เล่นบอล

 


ด้าน ช้างศึก สองเกมแรก แพ้อินเดีย 1-4 และ ชนะ บาห์เรน 1-0 ทำให้มีสามคะแนน รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยเกมนี้ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หมดสิทธิ์ใช้งาน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบน ทำให้เป็นโอกาสของ มิก้า ชูนวลศรี ที่ลงมาคุมแนวรับแทน  ส่วนที่เหลือยังเป็นนักเตะชุดเดิม นำโดย ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ผู้ทำประตูชัยจากเกมที่แล้ว  ซึ่งช้างศึกต้องการ อย่างน้อย 1เเต้ม เพื่อการลิ่วรอบ 16ทีมสุดท้ายต่อไป

 

 

ยิงประตู

เริ่มเกมมาแค่เจ็ดนาทีกลายเป็น ยูเออี ที่มาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ อิสมาอิล อัล ฮัมมาดี้ ได้หลุดเดี่ยวก่อนยิงไปชนคานกระเด้งมาเข้าทาง อาลี มับคุต ซ้ำเข้าไปให้ เจ้าภาพนำก่อน 1-0

 

 

นักเตะช้างศึก

เเต่ช้างศึก ก็ฮึดสู้ ไม่ยอมง่ายๆ ถึงนาที 41 ไทยมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยกบอลให้ ธีรศิลป์ แดงดา ดีดบอลต่อให้ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ยิงเข้าไปให้ สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1  กองเชียร์ไทยเฮกันลั่น

 

นักฟุตบอลทีมชาติไทย

 


  ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมเปิดเกมเเลกกันอย่างสนุก เเต่ไม่มีฝ่ายใดทำสกอร์ได้ ครบ 90นาที  ไทย เสมอ ยูเออี ไป 1-1 ส่วนผลอีกคู่ในสายเดียวกัน อินเดีย แพ้ บาห์เรน 0-1 ทำให้ ยูเออี ได้แชมป์กลุ่ม มี 5 แต้ม และ ไทย มี 4 แต้มเท่า บาห์เรน ได้รองแชมป์กลุ่ม เพราะเฮดทูเฮดดีกว่า ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แบบอัตโนมัติทันที

ตารางคะแนน


   ซึ่งถือเป็นการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1972 หรือ 47 ปี ที่ไทยเป็นเจ้าภาพและคว้าอันดับ 3สำหรับทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ไปพบกับ รองแชมป์กลุ่ม ซี ซึ่งจะวัดกันระหว่าง เกาหลีใต้ กับ จีน โดยจะแข่งขันกันที่ สนาม ฮัซซ่า บิน ซายิด ในวันที่ 20 มกราคม 2562 เวลา 21.00 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สีและ Fox Sport

 

ภาพแข่งขัน

.

เตะยิงประตู

 

โค้ชดีใจ

 

  นอกจากนี้ได้มีการเผยคลิปบรรยากาศในห้องเเต่งตัว ขณะที่ บิ๊กอ๊อด นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทย   เข้าไปรอฉลองความสำเร็จ การที่ช้างศึก ทะลุเข้ารอบ 16ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ2019 ในฐานะรองเเชมป์กลุ่ม ได้อย่างน่าภาคภูมิใจ  โดย บิ๊กอ๊อด ได้สวมกอดกับ โค้ชโต่ย  เเละ โค้ชโชค เเสดงความยินดี สุดชื่นมื่น

 

โอบกอดโค้ชโต่ย


  โดยทาง ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า “ก่อนที่เราจะเจอกับยูเออีนะครับ เราก็รู้สึกกังวลว่าเราจะทำได้ดีแค่ไหน แต่เราก็คิดไว้แล้วว่าสิ่งที่มันจะเกิดขึ้นในสนาม มันมีอะไรบ้าง เราก็เตรียมตัวมาดี ซึ่งก็เป็นเกมที่สนุก”

“จริงๆ แล้ว ผลอีกสนามหนึ่งก็ทำให้เราต้องลุ้นเหมือนกัน แต่ผมก็บอกทุกคนว่า สมาธิต้องนิ่ง เราต้องทำให้ได้ก่อน ซึ่งก็ต้องชมนักเตะทุกคน ที่เล่นด้วยความทุ่มเท และสามารถทำให้เกมออกมาแฮปปี้สำหรับทีมชาติไทย”

 

สมยศ กับโค้ชโต่ย

“พอจบเกมก็รู้สึกดีใจ เพราะมันไม่น่าเป็นไปได้ เนื่องจากตอนแรกๆ มันดูกระท่อนกระแท่น แต่จริงๆแล้ว เด็กทุกคนต้องการสร้างประวัติศาสตร์เพื่อทีมชาติไทย ยิ่งเล่น เราก็ยิ่งเห็นความมุ่งมั่นของเด็ก และการทำงานร่วมกันระหว่างโค้ชกับนักเตะ มันสามารถทำงานไปได้ด้วยดี ก็ไม่น่าเชื่อเหมือนกันครับว่า สิ่งนี้มันจะเกิดขึ้นจากพวกผม ที่มารับงานกับโค้ชโชคนะครับ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ครับ”

 

 

ผู้บริหารทีมฟุตบอล

 

“รอบน็อคเอาท์ เราไม่สามารถเลือกทีมได้แล้วครับ เจอทีมไหน เราก็สู้เต็มที่เหมือนเดิม เพียงแต่ว่าจะหนักหรือเบาเท่านั้นเอง อยู่ที่การทำงานของผม ผู้ช่วย แล้วก็ทีมงาน น้องๆ นักเตะ สิ่งที่เราจะทำได้คือทำการบ้าน และการทำงานที่หนักขึ้น เพื่อที่จะเจอกับจีนหรือเกาหลีใต้”

“ผ่านเข้ารอบนี้ รอบต่อไปถือว่าเป็นกำไรแล้วครับ แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังต้องทำงานหนัก เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมที่ครองบอลได้เยอะที่สุด จบเกม อาจจะเป็นทีมที่แพ้ก็ได้ ตรงนี้ผมว่าต้องไปสู้กันที่แท็คติกมากกว่า

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม


ในส่วนของ พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังล่าสุด ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ในเอเชียนคัพได้สำเร็จ และเป็นครั้งแรกในรอบ 47 ปี


“ผมในฐานะของนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต้องขอขอบคุณนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน สตาฟฟ์ ทีมงาน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลักดันให้ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ของรายการเอเชียนคัพ ได้สำเร็จ”

 

 

รวมทีมชาติไทย

 

“ผมเองก็ต้องขอขอบคุณ แฟนบอลชาวไทย ทั้งที่เข้ามาเชียร์ในสนามก็ดี หรือส่งแรงใจมาจากประเทศไทยก็ดี ผมขอกราบเรียนแฟนบอลชาวไทยว่า วันนี้ผมได้ทำในสิ่งที่ผมปรารถนา หรือตั้งใจไว้อย่างดีที่สุด สิ่งใด, คำพูดใด , เรื่องราวใด , เหตุการณ์ใดที่ผมเคยก้าวล่วง หรือทำให้แฟนบอลชาวไทยนั้น ไม่พึงพอใจในตัวผม ผมก็ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้”

 

โค้ชโต่ย กุนซือ

 

“วันข้างหน้า คือวันของคนไทย ไม่ใช่วันของนายกสมาคมฯ ไม่ใช่วันของคนใดคนหนึ่ง ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นของคนไทยทุกคน เพราะฉะนั้น นับแต่นี้ต่อไป เราจะชนะด้วยกัน จะแพ้ด้วยกัน คนไทยจะรวมหัวใจให้เป็นหนึ่ง เราจะก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ไม่มีที่สิ้นสุดครับ กราบขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนครับ”

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- เปิดตัวเลขเงินอัดฉีด หลังสมาคมฟุตบอลไทย เปย์หนัก! "แข้งทีมชาติไทย" ทะลุรอบ 16 ทีมเอเชียนคัพ
- เชียร์ขึ้นแท่นโค้ชทีมชาติไทย! "โค้ชเฮง" ออกโรงหนุน "โค้ชโต่ย" ขึ้นนั่งกุนซือถาวร "ทัพช้างศึกไทย"