"มิก้า ชูนวลศรี" เปิดให้ดูบาดแผล หลังปะทะแรงยูเออี ประทับใจตรงแคปชั่นหล่อสุดๆ (คลิป)

หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ที่รอคอยมายาวนานถึง 47 ปี ที่แข้งช้างสามารถไล่ตามตีเสมอ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อย่างสะใจ ด้วยผลงานการทำประตูของห้องเครื่องจอมขยัน เจ้านิว ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในศึก AFC Asian Cup 2019 กลุ่มเอ นัดที่สาม ณ สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ส่งผลให้ทีมชาติไทย เข้ารอบ 16 ทีมไปแบบไม่ต้องลุ้นในฐานะรองแชมป์กลุ่ม 

โดยในนาทีที่ 16 มิก้า ชูนวลศรี แบ็กขวาหน้าหล่อลูกครึ่งไทย - เวลส์ ที่เพิ่งจะได้ลงสนามเป็นตัวจริงในแมตช์นี้แทน พรรษา เหมวิบูลย์ ที่ติดโทษแบน ในยุคกุนซือรักษาการอย่าง โค้ชโต่ย ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เกิดอาการบาดเจ็บคิ้วซ้ายแตกจากจังหวะการปะทะกับ ฮัมมาดี จนต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก ในขณะที่ทีมกำลังตามอยู่ 0-1 แต่ก็ได้ เฉลิมพงศ์ เกิดแก้ว ลงมารักษาตำแหน่งแทน จนในนาทีที่ 42 ประตูแรกที่กองเชียร์ทีมชาติไทยรอคอยก็มาถึง เมื่อ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อาศัยความขยัน เข้าแย่งบอลกับผู้เล่นยูเออี แล้วจ่ายบอลให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดีดให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา แต่จับบอลได้ไม่ดีทำให้เข้าทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ตอกส้นติด อีซ่า บอลกระดอนออกมาเข้าทางฐิติพันธ์อีกครั้ง จึงจิ้มบอลลอดมือผู้รักษาประตูตุงตาข่าย ทีมชาติไทยตีเสมอได้สำเร็จ 1-1 จากนั้นก็ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

มิก้า ชูนวลศรี

ล่าสุด แบ็กขวาจอมอึดผู้สวมเสื้อหมายเลข 16 ของทีมชาติไทยได้โพสต์อัพเดตอาการบาดเจ็บของตัวเองจากการปะทะกันดังดล่าว ลงในไอจีส่วนตัว พร้อมแคปชั่นได้ "ภูมิใจมาก เจ็บนิดเดียวครับเดี๋ยวก็หาย #ขอบคุณทุกกำลังใจ #thailand #asiancup2019"

 

ไอจี

 

 

คิ้วเเตก

 

ได้รับบาดเจ็บ


อย่างไรก็ตามผลเกมการแข่งขันส่งผลให้ทีมชาติไทยการันตีการเข้ารอบด้วยการเป็นอันดับที่สองของกลุ่ม เนื่องจากอีกหนึ่งสนาม บาห์เรน สามารถเอาชนะอินเดียได้ 1-0 และเฮดทูเฮด ทีมชาติไทยดีกว่าบาร์เรน ทั้งนี้ต้องรอลุ้นต่อไปว่าในรอบ 16 ทีมสุดท้ายทัพช้างศึกจะได้ไปฟาดแข้งกับทีมชาติใดต่อไประหว่าง เกาหลีใต้ที่มีเพชรฆาตโอปป้าอย่าง ซน เฮือง มิน ที่เพิ่งจะบินมาถึงประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หมาดๆ หรือจะเป็นแม่ทัพสุดโหด อย่าง วู่ เล่ย ของทีมชาติจีน ต้องรอลุ้นจากผลการแข่งขันของทั้งสองทีมที่จะเกิดขึ้นในวันพุธที่ 16 มกราคม เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-น่าสัมผัสจับต้อง เปิดโฉมใหม่ วอริกซ์เปิดตัวชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ปี 2018

-ชมวินาที "บิ๊กอ๊อด" นายก ส.ฟุตบอลทีมชาติไทย สวมกอดให้กำลังใจทัพช้างศึก (คลิป)

 

ขอบคุณ IG : chunuonsee16

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ช้างศึก

ขอบคุณ ยูทูป : THEDUCK