นายตร.หนุ่ม มีบ้านมีรถตั้งแต่อายุยังน้อย เบื้องหลังทำงานสุดตัว หนักเบาแค่ไหนไม่เคยเกี่ยง

กลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลเมื่อมีตำรวจหนุ่มได้โพสต์ข้อความว่าตนอายุเพียง 23 ปี เเต่มีทั้งบ้านทั้งรถยอมเป็นหนี้ก้อนโตเเละขยันหาเงินทำมาหากิน

กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังชั่วข้ามคืนที่ถูกพูดถึงในโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับนายตำรวจอายุน้อยในวัย 23 ปี ที่สร้างเนื้อ สร้างตัว มีบ้านมีรถครบทุกอย่าง และยอมเป็นหนี้ก้อนโต เพื่อจะได้สบายในอนาคต 

 

โดยในเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Ome Geeraphan ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของตนเอง ระบุว่า "ผมซื้อรถ ผมเป็นหนี้ผมได้รถ  ผมทำบ้าน ผมเป็นหนี้ผมได้บ้าน  คุณไม่ซื้อรถ คุณไม่มีหนี้ ไม่มีรถ คุณไม่ทำบ้าน คุณไม่มีหนี้ ไม่มีบ้าน

คิดจะเป็นหนี้ ผ่อนรถผ่อนบ้านให้รีบเป็นหนี้ตอนอายุน้อยๆ ที่ร่างกายยังทำงานหาเงินไหว ไม่ใช่ไปสร้างหนี้ตอนแก่มันจะลำบากเอานะ…ล้มป่วยมาไม่คุ้มเสียเงินเสียสุขภาพ อดทนลำบากตอนอายุน้อยๆ พอผ่อนหมดก็อายุมากพอที่จะหยุดพักร่างกายได้แล้ว ไม่ใช่มาเร่งหาตอนแก่… อย่าสนใจคำพูดคนอื่นที่ว่าเราหัดสร้างหนี้แต่เด็ก… หนี้นั้นคือทรัพย์สินของเราในอนาคต ไม่ใช่เอาเงินไปเที่ยวไปดื่มเมามันไปวันๆ สุดท้ายคุณจะไม่มีอะไรเลย ตอนนี้ผมมีทุกอย่างภายในอายุ 23 ปี ด้วยความโชคดีของผมที่ผมเป็นคนไม่ดื่มไม่เที่ยว เพราะดิ้นรนจึงมีวันนี้

 

#เด็กยุคใหม่คิดใหม่นะครับ
#เพราะคิดต่างจึงมาถึงจุดนี้ 
#เกิดเป็นคนต้องมีหนี้ แล้วสู้กับมันคุณจะมีทุกอย่าง
#เดินด้วยขาตัวเอง
#วัยรุ่นสร้างตัว"

 

ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวได้มีคนเข้ามากดไลค์กว่า 2.5 หมื่นครั้ง และแชร์ออกไปกว่า 4.3 หมื่นครั้ง และได้รับคำชื่นชมอย่างมาก สำหรับแนวความคิดดีๆ ที่เป็นตัวอย่างให้กับเด็กรุ่นใหม่ หรือเด็กอายุน้อยที่อยากสร้างตัว มีฐานะที่ดีตั้งแต่ยังเด็ก 
 

ล่าสุดทราบว่าหนุ่มคนดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 ทำงานที่จังหวัดชลบุรี และเป็นตำรวจที่ประชาชนรักใคร่ อีกทั้งเพื่อนสนิทต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาเป็นคนขยัน และยังบอกเล่าด้วยว่า "ใช่พี่ตำรวจมั้ยเนี่ย  พี่โอมเป็นคนขยันจริงๆ เมื่อก่อนลงเวรทำงานด้วยกัน ก็มาทำงานพาร์ทไทม์ที่ทางร้านเอสแอนด์พี ตอนนี้ได้ยินว่าทำงานพาร์ทไทม์ที่ร้านกาแฟ นับถือจริงๆ ความคิดแกสุดยอด"


และเจ้าตัวยังได้โพสต์รูปพร้อมเช็คอินที่ร้านกาแฟดังกล่าว หลังออกเวรก็มารับทำงานเสริม ทำให้หลายคนชื่นชมว่า คนขยันแบบนี้ไม่มีวันอดตายแน่นอน พร้อมทั้งอยากให้เด็กรุ่นใหม่ วัยรุ่นทั้งหลายดูเขาเป็นตัวอย่าง 

 

เฟซบุ๊ก

 

โพสต์เฟซบุ๊ก

 

การทำงาน

 

ว่างจากงานหลัก มาทำงานเสริมต่อ 

 


เมื่อวันที่ 10 ม.ค.252 โพสต์รูปทำบุญขึ้นบ้านใหม่ บ้านน่าอยู่มากๆ 

 

บ้าน

 

บ้านใหม่

ขึ้นบ้านใหม่

 

ชายผ่อนบ้านผ่อนรถ

 

รถยนต์

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Ome Geeraphan