เปิดแล้ว ตลาดนัด ป๋ามะลิ

ตลาดนัดป๋ามะลิ หน้ากองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดอีกครั้ง หลังเทศบาลไม่ยอมรับอนุมัติ

     ความคืบหน้า จากกรณีที่ทางเพจ”123 คนดีมีน้ำใจ” ได้นำเสนอ กรณี ป๋ามะลิ ได้เช่าพื้นที่เปิดตลาด บริเวณหน้า กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แต่เปิดได้เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ก็ต้องปิดตลาดลง เพราะ ทางเทศบาลไม่อนุมัติให้เปิดตลาดได้  โดยให้สาเหตุว่า  สถานที่ทำการไม่ผ่านหลักเกณฑ์ นั้นคือ  พื้นที่เป็นดิน  มีฝุ่นละออง  หากฝนตกอาจมีน้ำท่วมขัง  และจุดที่ตั้งยังตรงกับแยกไฟแดง อาจก่อให้เกิดอันตรายได้  รวมถึงยังมีประชาชนที่ไม่เห็นด้วย หากเปิดตลาดอาจจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมขยะมูลฝอย หลังจากทางเพจ “123 คนดีมีน้ำใจ” ได้รับเรื่องราวของ ป๋ามะลิ ก็ได้ทำประสานไปยัง นายอนุชา  อินทศร นายอำเภอสัตหีบ  ทางนายอำเภอได้รับทราบเรื่องราวในเบื้องต้น จึงได้แจ้งว่า ให้ ป๋ามะลิ นำเอกสารจดหมายและรายละเอียดต่าง ๆ ของทางเทศบาลเมืองสัตหีบมาเข้าพบนายอำเภอ เพื่อหาทางออกแก้ไขปัญหาดังกล่าว

ประกาศ

     ล่าสุดเมื่อวันที่  4 ม.ค. 62  ทางด้าน ป๋ามะลิ  ได้แจ้งมายังเพจ 123 คนมีน้ำใจ ว่า หลังจากท ได้เข้าพบ นายอำเภอสัตหีบ  ทางด้าน นายอำเภอ  ได้แจ้งกับ ป๋ามะลิ ว่า จะจัดให้มีการประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวระหว่าง ป๋ามะลิ กับปลัดเทศบาลและสาธารณสุข อ.สัตหีบ   หลังจากที่ได้มีการพูดคุยกันแล้ว  ได้บทสรุปว่า  ทางปลัดเทศบาล ได้แจ้งกับ ป๋ามะลิ ว่า ให้ ป๋ามะลิ เปิดตลาดได้เพียง 3 วัน ต่อสัปดาห์ และได้ให้ ป๋ามะลิ ทำการเทปูนตรงพื้นที่ที่เป็นพื้นดิน  หลังจากมีเปิดตลาดเป็นเวลา 7 เดือน 

ประกาศแถลง

      หลังจากนั้น ป๋ามะลิ  ได้แจ้งกับทางเพจ “123 คนดีมีน้ำใจ”  ว่า ในวันที่ 25 ม.ค. 62 จะมีการทำบุญเปิดตลาด  และจะเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.พ. 62  ป๋าได้พูดประโยคนึงกับแอดมินว่า “ป๋าได้ชีวิตใหม่แล้ว ต้องขอขอบคุณ เพจ”123 คนดีมีน้ำใจ อย่างมาก ที่ประสานงานช่วยเหลือผม จนตลาดของผม ได้เปิดอีกครั้ง”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “เปิดตลาดประชารัฐ” แลตลาดต้องชม...พาณิชย์หนองคาย!! ส่งเสริมธุรกิจฐานรากเข้มแข็ง (ชมคลิป)
- จ.สกลนคร จัดงานมหกรรมการผลิต การบริโภคเนื้อโคขุน โดยเน้นคุณภาพและเปิดตลาดการจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกร

 

ศูนย์ข่าว 123 คนดีมีน้ำใจ

 

ตลาดป๋ามะลิเปิดแล้ว

 

โปรดติดตามข่าวอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง ยูทูป ชาแนล ของสำนักข่าวทีนิวส์ www.tnews.co.th