"เชฟต้น-ธิติฏฐ์"เหลืออดเพื่อน 3 นศ.โดดป้อง ลาออกฝึกงานเหตุเจอล้างครัว ลั่นไม่หยุดจะเลิกเกรงใจ..เสียดายขวางโอกาสคนอื่น

"เชฟต้น-ธิติฏฐ์"เหลืออดเพื่อน 3 นศ.โดดป้อง ลาออกฝึกงานเหตุเจอล้างครัว ลั่นไม่หยุดจะเลิกเกรงใจ..เสียดายขวางโอกาสคนอื่น

โลกโซเชียลกำลังมีการแชร์เรื่องราวที่ถูกเผยแพร่โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ThiTid Tassanakajohn" ของ "เชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร" แห่งร้าน Le Du(ฤดู) ซึ่งระบุข้อความว่า...เด็กฝึกงาน 3 คน มาจาก... มา 2 วันบอกไม่ได้เรียนรู้อะไร ขอออก รู้มั้ยว่าพวกมึ..ทำให้คนอื่นที่เค้าขอมาฝึกงานตั้งเยอะไม่ได้ฝึก ไร้ความรับผิดชอบ และขอให้รู้ไว้ด้วยว่าพวกคุณทั้ง 3 คน จะทำให้นศ.จากสถาบันนี้ในอนาคตไม่มีโอกาสฝึกงานที่ Le Du อีกแล้ว เพราะความไร้ความรับผิดชอบของคุณทั้ง 3 คน ไม่ได้ต้องการแรงงานฟรี เราต้องมานั่งสอนพวกคุณ 3 เดือนก็ไป เสียเวลาฉิบหาย แล้วยังไร้ความรับผิดชอบอีก

 

 

เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้ ร้านของผมทั้งหมดจะไม่รับนศ.ฝึกงานจากสถาบันนี้อีก ต้องขอโทษน้อง ๆ หลายคนด้วย เพราะปลาเน่าไม่กี่ตัว มันก็ทำให้เน่าทั้งบ่อแบบที่เค้าว่ากัน ไม่ใช่ว่าสถาบันไม่ดีนะครับ คนดี ไม่ดี มีหมด แต่ผมทนกับพฤติกรรมไร้ความรับผิดชอบของเด็ก 3 คนนี้ไม่ได้จริง ๆ นี่ไม่ใช่อนาคตเชฟของประเทศเรา

 

พร้อมทั้งอีกข้อความว่า อย่างที่ลงไปนะครับ ไม่ได้บอกว่าสถาบันไม่ดี ...เคยมีเด็กฝึกงานที่ดีและรับผิดชอบ และจบกับเราไปด้วยดี แนะนำน้องเค้าจนตอนนี้มีคนมีงานการทำดี ๆ แต่ถ้าน้องทั้ง 3 คน พี่ไม่อยากจะเอ่ยชื่อให้เสียอนาคตกัน อยากทำให้สถาบันที่ตัวเองเรียนเสียชื่อก็ตามใจครับ คนเราจะเป็นเชฟได้เรื่องแค่นี้ต้องอดทน ไม่ใช่อยากทำนู่น ทำนี่เยอะ ๆ ไอ้งานที่ง่าย ๆ ทำให้มันดีก่อนเหอะ นี่ฝากถึงน้อง ๆ ที่อยากเป็นเชฟรุ่นใหม่ทุกคนด้วยครับ งานนี้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ถ้ามาทำเพราะอยากเท่ อยากดัง กลับบ้านเหอะ


 

เห็นโพสต์บางโพสต์นะครับจากเพื่อนน้อง ๆ เข้าใจว่าปกป้องเพื่อน แต่นี่ผมก็ไม่ได้เอ่ยชื่อ ก็ทำตามเหตุและผลแล้วนะครับ ถ้ายังมีมากกว่านี้ก็คงจะไม่เกรงใจใครแล้ว ได้คุยกับอาจารย์และอาจารย์ได้ขอโทษแทนพวกคุณทั้ง 3 คน และหลังจากนี้เราก็จะรับ นศ.ฝึกงานที่ อาจารย์คัดกรองมา ย้ำที่อาจารย์คัดกรองมา ไม่ใช่พวกมโนไปเอง แล้วใช่ครับร้านเราล้างครัวล้างทุกอย่างเอง ตอนผมเริ่มทำมาผมก็ทำ จะร้านกี่ดาวก็ต้องทำ ถ้าคิดว่ามาฝึกงานจะได้เข้า meat fish station เลยก็คงฝันกลางวันเอง ผมได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและผมก็เห็น และที่สำคัญก็มีนศ.ฝึกงานจากทุกสถาบันดัง ๆ มาผ่านที่นี่หมด ตั้งหลายปี ไม่เคยมีปัญหา แสดงว่าถ้ามีปัญหามันคงมาจากตัวคุณ ไม่ใช่สถาบันของคุณ และไม่ใช่ร้านเรา เพราะที่เค้าผ่านไปได้ จบได้ดีกันก็มีเยอะแยะไป แค่นี้คงจบนะครับ นี่คือโพสต์สุดท้าย สำหรับเรื่องไร้สาระ

 

"เชฟต้น-ธิติฏฐ์"เหลืออดเพื่อน 3 นศ.โดดป้อง ลาออกฝึกงานเหตุเจอล้างครัว ลั่นไม่หยุดจะเลิกเกรงใจ..เสียดายขวางโอกาสคนอื่น

 

ขอบคุณ : ThiTid Tassanakajohn