ตร.แจงที่มาคลิประทึกไล่ยิงสกัดรถ เจอเอาไปโพสต์โซเชียล โล่งอกคนเข้าใจทำตามหน้าที่

กลายเป็นกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีเฟซบุ๊กหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอที่คนภายในรถยนต์ได้ถ่ายไว้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกให้จอดรถ แต่รถคันดังกล่าวไม่ยอมจอด เลยเป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องยิ่งสกัด 


สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่เจ้าหน้าที่คำรวจได้ตั้งด่านจุดสกัด อยู่ที่บริเวณริมอุทยานนครสวรรค์ อยู่ๆมีรถยนต์คันหนึ่งหนีด่านตรวจเพราะคนขับดื่มแอลกอฮอล์มา ทำให้เกิดความกลัว ขับรถแหกด่านดังกล่าว เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องขี่รถจักรยานยนต์ติดตามและตะโกนให้คู่กรณีจอดรถ แต่อีกฝ่ายกลับขับหนีขึ้นสะพานเดชาติวงศ์ และยังท้าทายเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้อาวุธปืนยิงสกัดที่ยางรถ ก่อนรถหยุดจอดหน้าห้างแม็คโคร ข้ามไปในพื้นที่ สภ.หนองปลิง โดยระยะทางที่รถยนต์คันดังกล่าวขับหนีนั้น รวมเป็นระยะทางกว่า 400 เมตร

ล่าสุดในวันนี้ พันตำรวจเอกฐานุพงศ์ แสงซื่อ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ ได้ออกมาชี้แจงว่า "ตนได้รับรายงานจากผู้ใต้บังคับบัญชาว่า ในคืนเกิดเหตุ จ่าสิบตำรวจจตุรงค์ เกสรดอกไม้ ตำรวจจราจรในคลิป ได้ไล่ตามรถต้องสงสัยไป เนื่องจากไม่ยอมให้ตรวจและขับรถหนีเจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าตำรวจที่ต้องขับรถไล่ตาม เพราะมีพฤติกรรมที่น่าสงสัยมากๆ 

 

 

ประกอบกับเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว โดยค้นเจอยาบ้าเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งติดตามจนเกิดเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าว ตนได้เรียกตัว จ่าสิบตำรวจจตุรงค์ มาชื่นชมในความกล้าและมีไหวพริบ แต่ตนก็ได้ตักเตือนเรื่องความปลอดภัยกับลูกน้องไป เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไปเพียงลำพังคนเดียว หากคนร้ายมีอาวุธ หรือสะบัดรถอาจเกิดอันตรายได้ต่อตัวของจ่าได้"


นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเปรียบเทียบปรับข้อหาฝ่าฝืน พรบ.จราจรไปแล้ว พร้อมตักเตือนประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนหากเจอด่านตรวจขอให้ความร่วมมือ เนื่องจากช่วงนี้จังหวัดนครสวรรค์มีงานแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมีการตรวจเข้มเพื่อความปลอดภัยของประชาชนเป็นพิเศษ

 

ตร.แจงที่มาคลิประทึกไล่ยิงสกัดรถ เจอเอาไปโพสต์โซเชียล โล่งอกคนเข้าใจทำตามหน้าที่

(ที่เกิดเหตุ)

 

ตร.แจงที่มาคลิประทึกไล่ยิงสกัดรถ เจอเอาไปโพสต์โซเชียล โล่งอกคนเข้าใจทำตามหน้าที่

(ที่เกิดเหตุ)