เสียชีวิตแล้ว! หนุ่มป่วยโรคอ้วน หนัก 300กก.

เสียชีวิตแล้ว! หนุ่มป่วยโรคอ้วน หนัก 300กก.

จากกรณีที่ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านหลายสิบคนต้องช่วยกันเคลื่อนย้าย นายธงชัย อายุ 26 ปี ที่ป่วยเป็นโรคอ้วน น้ำหนักตัวมากกว่า 300 กิโลกรัม ออกจากบ้านพักริมแม่น้ำปราณบุรี บ้านคลองกิ่ว ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปราณบุรี หลังผู้ป่วยเกิดอาการหายใจเหนื่อยหอบ และปวดท้อง

เสียชีวิตแล้ว! หนุ่มป่วยโรคอ้วน หนัก 300กก.

 

โดยล่าสุดในวันนี้ (20/01/2562) นายธงชัย แจ่มแจ้ง อายุ 26 ปีหนุ่มป่วยโรคอ้วนน้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม ชาวบ้านบ้านคลองกิ่ว จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เสียชีวิตแล้ว หลังจากที่หน่วยกู้ภัย ชาวบ้านกว่า 30 คนเข้าไปช่วยเหลือเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมาจากบ้านพักนำส่งโรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งการเข้าไปช่วยเหลือต้องใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากต้องลงเรือออกมาส่งโรงพยาบาลหัวหิน สาเหตุไตวาย หัวใจล้มเหลว   

 

ด้านพี่สาวของ นายธงชัย ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวด้วยว่า น้องชายมีอาการเหนื่อย หายใจไม่ออก ปวดท้อง ออกซิเจนในกระแสเลือดน้อยลง และการเข้าช่วยเหลือค่อนข้างทุลักทุเลเพราะต้องเคลื่อนย้ายจากบ้านริมน้ำลงเรือและมาต่อรถกู้ภัยเพื่อนำส่งโรงพยาบาลปราณบุรี แต่อต่อมาได้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อมาถึงโรงพยาบาลวันแรก น้องชายอาการไม่ดี ตัวบวมเพิ่มขึ้น ไม่ขับถ่ายกระทั่งเสียชีวิตวันนี้ 

แพทย์บอกว่าน้องชายเป็นโรคไต ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต ทางญาติได้มีการพูดคุยกันว่าจะย้ายน้องชายไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช แต่ติดปัญหาต้องทำเรื่องย้ายผู้ป่วยจากโรงพยาบาลที่น้องชายใช้สิทธิ ไม่ทัน ทำเรื่องย้าย น้องชายก็มาเสียชีวิตก่อน 

เสียชีวิตแล้ว! หนุ่มป่วยโรคอ้วน หนัก 300กก.

ทั้งนี้จะมีพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพที่วัดปากคลองปราณ ตั้งแต่วันนี้และพิธีฌาปนกิจวันที่ 24 ม.ค.เวลา 16.00 น. 

 

ขอบคุณภาพจาก 

Poramate Piensakul