"บิ๊กโจ๊ก"เปิดเครือข่าย"เทพบุตรโซโล"รู้ลึกเป็นคนไทย เตรียมปฏิบัติการลากคอ

"บิ๊กโจ๊ก"เปิดเครือข่าย"เทพบุตรโซโล"รู้ลึกเป็นคนไทย เตรียมปฏิบัติการลากคอ

จากกรณีนายเรส อายุ 17 ปี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 6 คนรุมทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตกลางสนามฟุตบอลของโรงเรียนประถมศึกษาแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดช่วงกลางดึกวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา 
 

ทั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 6 คน ได้มีการถ่ายคลิปวีดีโอขณะก่อเหตุ โพสต์ลงบนโลกโซเชียล โดยเป็นการส่งงานรายงานคนบงการ ให้เจ้าของเพจเฟซบุ๊กที่ชื่อว่า "เทพบุตรโซโล" ผู้จ้างวานให้ฆ่าหนุ่มวัย 17 ปี เหตุเพราะเบี้ยวเงินค่ายาเสพติด โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท ต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเป็ด จับกุมตัวได้ทั้งหมด และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่รับงานแบบเดียวกันกับเทพบุตรโซโลได้อีก 2 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ต่อมาทางด้านพ.ต.อ.เฉลิมเกียรติ  ศรีวรขาน รองผบ.ตร. ได้เปิดเผยความคืบหน้าการแกะรอยนำตัว เทพโซโล มาดำเนินคดีว่า เบื้องต้นกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 4 ประสานงานกับตำรวจ ปปส. และตำรวจปอท. ในการสืบหาข้อมูลของ เทพโลโซ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย โดยสั่งการใน 2 ส่วน คือ การทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และเรื่องยาเสพติด โดยให้นำกฎหมายฟอกเงินมาบังคับใช้ในคดีนี้ด้วย

 

เบื้องต้นยอมรับว่าเป็นการก่ออาชญากรรมในรูปแบบเทคนิคการสื่อสารใหม่ใช้พูดคุยสั่งการผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หาวิธีการป้องกันไม่ให้เกิดขึ้น และเร่งดำเนินการสืบสวนเพื่อออกหมายจับโดยเร็ว อีกทั้งเตรียมขยายผลว่ามีใครเกี่ยวข้องกับ เทพโซโล ทั้งในเรื่องคดีทำร้ายร่างกาย และคดียาเสพติด หากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องให้ดำเนินการออกหมายจับเช่นกัน ซึ่งก็รวมไปถึงบุคคลที่ถูกทำร้ายร่างกาย ที่อ้างว่าเบี้ยวค่ายาเสพติด ต้องตรวจสอบด้วยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ถ้ามีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ดำเนินการขยายผล  คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน ในการจับกุมตัว มาดำเนินคดี และขยายผลเครือข่ายทั้งหมด


อ่านข่าว : รองผบ.ตร.สั่งเจาะเฟซบุ๊ค ระดมทีมล่า"เทพบุตร โลโซ" หัวโจกแก๊งยาเสพติด บงการสังหารหนุ่มวัย17

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยแชท ซึ่งอ้างว่าเป็น "เทพบุตรโซโล" ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามล่าตัวอยู่ขณะนี้ โดยระบุว่า ข่าวที่ออกมานั้นเกินความจริง กรณีของเรส แค่จะสั่งสอนไม่ได้สั่งให้ทำถึงตาย ที่ต้องสั่งสอนเพราะเป็นการทำผิดกฎพร้อมกับระบุว่าขอให้ช่วยติดต่อครอบครัวของเรส โดยจะจ่ายเงินชดเชยให้ เดือนละ 1 หมื่นบาท ซึ่งเงินนี้ คือ เงินสุจริต จากการปลูกผักเลี้ยงปลา ตามทฤษฎีเกษตรพอเพียง


อ่านข่าว : "เทพบุตรโซโล" เปิดใจปมสั่ง 6 โจ๋ทำร้ายหนุ่ม 17 เบี้ยวค่ายา อ้างแค่สั่งสอนไม่เอาถึงตาย


ล่าสุดทางด้านพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าในคดีนี้เพิ่มเติมว่า จากการสืบสวนเพื่อจับกุม "เทพบุตร โซโล" เครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ มีความคืบหน้า สามารถพิสูจน์ทราบชื่อ นามสกุล และภูมิลำเนา ได้แล้ว ยืนยันว่าเทพบุตร โซโลเป็นคนไทยมีตัวตนจริง และรู้ว่าหลบหนีอยู่ที่ไหน โดยในวันพุธนี้จะมีการแถลงข่าวการจับกุมตัวเครือข่ายเทพ โซโลเพิ่ม แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนผู้ต้องหา และไม่ขอยืนยันว่าในการแถลงข่าวดังกล่าวจะนำตัว เทพ โซโล มาแถลงข่าวด้วยหรือไม่

 

ขณะนี้ยังไม่ยืนยันว่า เทพบุตร โซโล หลบหนีอยู่ในประเทศเพื่อนบ้านตามที่เป็นกระแสข่าวหรือไม่ ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้ความสำคัญลงพื้นที่ติดตามเรื่องนี้ด้วยตนเอง ได้กำชับให้เร่งรัดจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว 

 

"บิ๊กโจ๊ก"เปิดเครือข่าย"เทพบุตรโซโล"รู้ลึกเป็นคนไทย เตรียมปฏิบัติการลากคอ

 

 

"บิ๊กโจ๊ก"เปิดเครือข่าย"เทพบุตรโซโล"รู้ลึกเป็นคนไทย เตรียมปฏิบัติการลากคอ

 

"บิ๊กโจ๊ก"เปิดเครือข่าย"เทพบุตรโซโล"รู้ลึกเป็นคนไทย เตรียมปฏิบัติการลากคอ