ฐานที่มั่น "ทักษิณ" บงการ เคลื่อนไหว สุมไฟแผ่นดินเกิด!

ฐานที่มั่น "ทักษิณ" บงการ เคลื่อนไหว สุมไฟแผ่นดินเกิด!

เรียกว่าที่ยืนในโลกเหลือน้อยเต็มที่แล้ว สำหรับ 2พี่น้องหนีคดี อย่าง นายทักษิณ-น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังจากที่ EU หรือ สหภาพยุโรปที่ได้ออกมาเรียกร้องให้ชาติสมาชิก เพิ่มความเข้มข้นในการควบคุมการออก "วีซาทอง" ในแต่ละประเทศ ด้วยเกรงว่าโครงการนี้อาจจะถูกฉกฉวยประโยชน์จากตัวบุคคลหรือองค์กรอาชญากรรม หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวคราวสั่นสะเทือน ไปทั้งโลก การเรียกร้องให้สมาชิกของสหภาพยุโรป ควบคุมโครงการโกลด์เดน วีซ่า หรือวีซ่าทอง ที่บรรดาประเทศสมาชิกของสหภาพยุโรป นั้นได้ออกให้กับบุคคลต่าง ๆ ที่ต้องการสัญชาติประเทศนั้น ๆ แต่ทว่าโครงการดังกล่าวนั้นถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด

 

ฐานที่มั่น "ทักษิณ" บงการ เคลื่อนไหว สุมไฟแผ่นดินเกิด!

 

การนำไปขายให้กับบรรดาอาชญากร หรือบุคคลที่หลบหนีคดี จากประเทศต่าง ๆ เช่นหลบหนีคดีฟอกเงิน คอร์รัปชั่น หรือการลบเลี่ยงภาษี ทำให้ประเทศสมาชิกของยุโรปหลายประเทศกลายเป็นเป้าหมายของบรรดาบุคคลเหล่านี้  ขณะเดียวกันในโครงการรายงานอาชญากรรมและการทุจริตคอรัปชั่น หรือ The Organized Crime and Corruption Reporting Project  (OCCRP ) ได้ระบุด้วยว่า มอนเตเนโกรก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งหลบภัยของมหาเศรษฐีกระเป๋าหนัก โดยมอบสิทธิ์พำนักอาศัยแก่บุคคลต่างๆ รวมทั้งอดีตนายกรัฐมนตรีของไทย คือ ทักษิณ ชินวัตร ที่ถูกพิพากษาว่ามีความผิดฐานคอรัปชัน หลังหลบหนีออกนอกประเทศเมื่อปี 2551

 

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นความจริง..ในบนเวทีโลกก็กำลังจับจ้องถึงพฤติกรรมนายทักษิณ ที่ป่าวประกาศให้ร้ายประเทศไทย โจมตีกระบวนการยุติธรรมต่างๆนาๆ..และวันนี้พื้นที่ ที่จะให้นายทักษิณ-น.ส.ยิ่งลักษณ์ เคลื่อนไหวก็เริ่มแคบลงไปทุกทีๆ

 

ย้อนกลับไปเมื่อในช่วงการชุมนมของคนเสื้อแดงเมื่อปี52 นายทักษิณได้ใช้ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ UAE เป็นเสมือนฐานบัญชาการ – ศูนย์ปฏิบัติการทางการเมือง โดยนายทักษิณใช้โฟอินจาก UAE ในการปลุกระดมมวลชนคนเสื้อแดงอย่างต่อเนื่อง  อาทิ เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2552 นายทักษิณได้โฟนอินจากดูไบมายังเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ศรีสะเกษ ของผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย บริเวณโรงเรียนราษีไศล โดยบอกว่าคิดถึงประเทศไทยมาก หากต้องการให้กลับมาแก้ปัญหาก็ขอให้ช่วยกันพาตนกลับบ้าน

 

ฐานที่มั่น "ทักษิณ" บงการ เคลื่อนไหว สุมไฟแผ่นดินเกิด!

หรือเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2552 นายทักษิณโฟนอินจากดูไบ  มายัง ที่ท้องสนามหลวง ซึ่งเป็นในวันที่คนเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งเท่ากับใช้ UAE เป็นฐานในการขับเคลื่อนทางการเมือง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ รัฐบาล UAE ได้เชิญ นายทักษิณ เข้าไปพูดคุย และไม่ให้ขับเคลื่อนทางการเมือง โดยรัฐบาล UAE ได้ส่งหลักฐานเอกสารมาให้กับทางการไทย  อย่างไรก็ตามหากนายทักษิณ เคลื่อนไหวใช้ UAE ปลุกระดมอีก ทางการ UAE จะไม่ให้นายทักษิณกลับเข้าประเทศอีกด้วย

 

ฐานที่มั่น "ทักษิณ" บงการ เคลื่อนไหว สุมไฟแผ่นดินเกิด!
 


เช่นเดียวกันกับน้องสาวยอย่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐรมนตรี หลังหลบหนีคดีอันเกี่ยวเนื่องจากกรณีทุจริตจำนำข้าว  ลี้ภัยไปพำนักพักพึงที่นครดูไบ ก็ได้ถูกทางการสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สั่งห้ามเคลื่อนไหวทางการเมือง สามารถอยู่อาศัยได้เพียงเท่านั้น  หรือประเทศกัมพูชา ที่ใครต่างก็ทราบกันดีว่าตระกูลชินวัตร กับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา มีสายสัมพันธ์อันดีต่อลึกซึ้งแค่ไหน  ครั้งหนึ่งเคยอนุญาตให้นายทักษิณใช้พื้นที่กัมพูชาพบปะ-เปิดปราศรัยกับมวลชนที่เรียกตัวเองว่าแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลายร้อยชีวิต ที่ข้ามไปจากด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในเดือน ธ.ค. 2552 และหลายพันคนในเดือน เม.ย. 2555

 

ฐานที่มั่น "ทักษิณ" บงการ เคลื่อนไหว สุมไฟแผ่นดินเกิด!

 

จนกระทั้งภายหลังการรัฐประหารปี57 ท่าทีของกัมพูชาก็เปลี่ยนไปและเริ่มรักษาระยะห่างความสัมพันธ์ระหว่างตระกูลชิน จนมาถึงกรณี การสั่งยกเลิกและเรียกคืนพาสปอร์ต ออกให้ชาวต่างชาติทั้งหมด อันสืบเนื่องจากข่าวการถือครองพาสปอร์ตกัมพูชาของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แพร่สะพัดไปทั่วโลก  อย่างไรก็ตามทั้งนี้หากสังเกตให้ดี ทั้งนายทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ต่างไม่เคยใช้พื้นที่ในยุโรป หรือ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในการเคลื่อนไหวทางการเมืองแต่อย่าง  แต่กับเลือกที่จะเคลื่อนไหวในแถบเอเซียน ไม่ไกล ไม่ใกล้ประเทศไทย

 

เมื่อวันที่ 19 - 20 พฤษภาคม 2558  จากคำให้สัมภาษณ์ของ นายทักษิณ ที่ประเทศเกาหลีผ่านยูทูบและสื่อออนไลน์ถึงการเมืองในประเทศไทย โดยเนื้อหาเกี่ยวกับการยึดอำนาจ องคมนตรี และทหาร ทำให้กองทัพพได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง จนนำมาสู่การฟ้องร้องดำเนินคดีที่กองทัพบก โดยพล.ต.ศรายุทธ กลิ่นมาหอม ผอ.สำนักงานพระธรรมนูญ ทหารบกผู้รับมอบอำนาจ ยื่นฟ้อง ทักษิณ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328

 

สำนักข่าว NHK และสถานีโทรทัศน์ ANN ของญี่ปุ่น เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของนายทักษิณ ที่กล่าวต่อสื่อมวลชนญี่ปุ่นที่กรุงโตเกียว เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 61 นายทักษิณได้กล่าววิจารณ์รัฐบาลเฉพาะกาลของไทยภายใต้การนำของทหารว่า “ไม่มีความยุติธรรม” ในประเทศไทย

 

ฐานที่มั่น "ทักษิณ" บงการ เคลื่อนไหว สุมไฟแผ่นดินเกิด!

ทั้งนี้ทักษิณกล่าวว่า ประเทศไทยไม่มีทั้งประชาธิปไตย และไม่มีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น และเขารอคอยให้ประเทศไทยหวนคืนสู่ประชาธิปไตย  ... ประเทศสิงคโปร์ เป็นที่ประชุมหารือวางกลยุทธ์แผ่นการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 24มีนาคม 2562  ... ยกตัวอย่าง เมื่อวันที่ 6พ.ค. 61 รายงานว่า จากการที่อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) รวมทั้งอดีตรัฐมนตรี ได้เดินทางไปพบนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น นายทักษิณ ได้การพูดถึงเรื่องพลังดูดตอนหนึ่งว่า ไม่รู้สึกกังวลใจในเรื่องนี้เลย เพราะเป็นเรื่องธรรมดา ที่ผ่านมาอดีตส.ส. และคนในพรรคเพื่อไทย (พท.) ก็เคยเผชิญกับอะไรมามาก

 

และรู้แล้วว่าอะไรเป็นยังไง ดังนั้น จึงไม่รู้สึกว่าจะต้องกังวลเรื่องพลังดูด แต่เป็นฝ่ายทหารเองมากกว่าที่ต้องระวัง เพราะดูดไปมากๆก็ระวังจะได้คนสีเทาๆ เพราะนิสัยของนักกาเมือง ได้ประโยชน์ก็ไป ดังนั้น คนที่ต้องระวังจึงไม่ใช่พรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์


อย่างไรก็ตาม นายทักษิณยังเชื่อว่า พรรคพท.จะกลับมาได้คะแนนอย่างท่วมท้นแน่นอน และแลนด์สไลด์ที่เคยเป็นของพรรคก็จะยังคงเป็นของพรรค นอกจากนี้ นายทักษิณยังได้มีการพูดถึงทิศทางการเมืองไทย ทิศทางการเมืองของพรรคพท. และเรื่องบ้านเมือง โดยย้ำว่า เป็นการวิเคราะห์ในฐานะคนที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมาเท่านั้น  ทั้งนี้ช่วงค่ำวันเดียวกัน นายทักษิณได้จัดเลี้ยงอาการโต๊ะจีนแก่บรรดาอดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส.ที่บินไปพบประมาณ 50 คน จำนวน 8-9 โต๊ะ ที่ห้องอาหารจีนแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังมีสมาชิกของครอบครัวชินวัตรที่บินไปพบเข้าร่วมรับประทานอาหารด้วย
    

ล่าสุดการเดินทางเข้าพบนายทักษิณของ นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดง! หมู่บ้านแห่งแรกเกิดที่ บ้านหนองหูลิง อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อปลายปี 2553 พร้อมคณะแกนนำเสื้อแดงรากหญ้า ซึ่งภายหลังจากการเข้าพบนายทักษิณ  นายอานนท์เดินหน้ายกระดับเป็นหมู่บ้านเสื้อแดงเป็น"สมาพันธ์หมู่บ้านเสื้อแดง เพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย" ขยายหมู่บ้านเสื้อแดงไปทั่วประเทศ ไม่ใช่แต่ภาคอีสาน ยังขยายไปภาคเหนือ และภาคใต้


เช่นเดียวกับ ประเทศจีน- ฮ่องกง  ยกตัวอย่าง เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 61  ความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ -น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เดินทางมายังเกาะฮ่องกง เพื่อจัดงานวันเกิดย้อนหลัง เนื่องจากมีอดีตส.ส. ที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมงานวันเกิดที่ประเทศอังกฤษ  .... เมื่อ 9 ส.ค.2561 มีรายงานว่า กลุ่มแฟนคลับภาคอีสานได้เดินทางมาพบ นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยได้ร่วมรับประทานอาหารจีนที่โรงแรมมาโคโปโล ฮ่องกง  นอกจากนี้ นายทักษิณ ยังได้แจกหมวกแก๊ปสีขาว-แดง พร้อมลายเซ็น และช่วงหนึ่ง นายทักษิณ ได้กล่าวว่า อยากบอกทุกคนว่า ขอให้ทุกคนแข็งแรง

 

“อยากบอกทุกคนว่าถ้าเราไม่ยอมแพ้ คำว่าแพ้มีได้ 2 กรณี คือ 1.แพ้เพราะตาย กับ 2.แพ้เพราะยอมไปเอง ถ้าเรายังสู้อยู่เราก็จะไม่แพ้ นั่นก็คือ มีแต่แบทเทิล ไม่มีวอร์ วอร์มันจะเอนด์ต่อเมื่อทุกอย่างมันจบ แต่สู้กันกี่ยกๆ นี่คือแบทเทิล ซึ่งวอร์ยังไม่จบ เรายังต้องทำต่อไป”

 

ฐานที่มั่น "ทักษิณ" บงการ เคลื่อนไหว สุมไฟแผ่นดินเกิด!