แรงศรัทธาล้น ปิดยอดบุญคนไทย ร่วมสมทบทุนวัดรัตานุภาพ ถวายกุศลพระครูประโชติ ตัวเลขพุ่งกว่า11ล้าน

แรงศรัทธาล้น ปิดยอดบุญคนไทย ร่วมสมทบทุนวัดรัตานุภาพ ถวายกุศลพระครูประโชติ ตัวเลขพุ่งกว่า11ล้าน

หลังจากกรณีเกิดเหตุการณ์สุดสะเทือนใจชาวพุทธในพื้นที่ จ.นราธิวาส หลังจากกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนแต่งการเลียนแบบทหาร บุกเข้ากราดยิงวัดรัตนานุภาพ จนเป็นเหตุให้พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเจ้าอาวาสวัดมรณะภาพพร้อมกับพระลูกวัดรวม 3 รูป และมีพระได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1รูป โดยเจ้าหน้าที่กำลังเข้าเคลียร์สถานการณ์
 

ต่อมาได้มีการรักษาความปลอดภัยให้พื้นที่ดังกล่าวกันอย่างเข้มงวด พร้อมกันนี้ยังมีการร่วมกันช่วยทำนุบำรุงวัดรัตนานุภาพ เพื่อทำตามเจตนารมณ์ของพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเจ้าอาวาสวัดอย่างต่อเนื่อง


ล่าสุดเจ้าของเฟซบุ๊กชื่อ คาเธ่ย์ หมี  ได้โพสต์ระบุข้อความว่า "#ปิดยอด #ขออนุโมทนาสาธุครับ ยอดเงินบริจาค ทะลุกว่า 11 ล้านบาท ช่วยซื้อที่ดินและชำระหนี้สิน วัดรัตนานุภาพ (วัดโคกโก) ปาดี

 

นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ได้ประชุมร่วมกับ พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส คณะกรรมการวัดรัตนานุภาพ หัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้อง

 


ได้ร่วมหารือกำหนดแนวทาง ในการดำเนินการเรื่องการชำระหนี้สินและการจัดซื้อที่ดิน วัดรัตนานุภาพ ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่ง พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ อดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเจ้าอาวาสวัด มรณภาพจากเหตุความไม่สงบ เมื่อวันที่ 18 มค.62 ที่ผ่านมา

 

และได้มีการเปิดขอรับบริจาค ผ่านบัญชี ธนาคารออมสิน สาขาสุไหงปาดี และได้ปิดรับบริจาคไปเมื่อวันที่ 31 มค.62 โดยสรุปผลการประชุม ดังนี้....
1) ยอดเงินบริจาครวม เป็นเงินทั้งสิ้น 11,245,265.94 บาท (สิบเอ็ดล้านสองแสนสี่หมื่นห้าพันสองร้อยหกสิบห้าบาทเก้าสิบสี่สตางค์)

 

2) สรุปหนี้สินของวัด ที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เดิมทีมีข้อมูลว่าวัดมีหนี้สิน จำนวน 1,379,165 บาท ..แต่ทราบในภายหลังว่าได้มีการชำระหนี้สินไปแล้วบางส่วน ณ ปัจจุบันคงเหลือเจ้าหนี้อีก 6 ราย หนี้สินรวม 900,000 บาท ..โดยแนวทางในการชำระหนี้สิน ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่า ให้เจ้าหนี้ทุกรายนำหลักฐานการกู้ยืมมาแสดง..หากรายใดไม่มีหลักฐาน ให้นำพยานบุคคลที่เชื่อถือได้ มาให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการ ในวันที่ 6 กพ.62 ณ กุฎิเจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส โดยมีพระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เป็นสักขีพยาน ก่อนที่จะมีการชำระหนี้สิน
 

3) ที่ประชุมมีมติ ให้ตั้งคณะกรรมการบริหารการใช้จ่ายเงินดังกล่าว ประกอบด้วยเจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัดรัตนานุภาพ และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมเป็นคณะกรรมการ โดยมีพระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส เป็นประธาน...และกำหนดให้การใช้จ่ายเงินทุกครั้ง ต้องมีมติเห็นชอบจาก คณะกรรมการชุดดังกล่าว
4) เบื้องต้นที่ประชุม..เห็นควรให้จัดซื้อที่ดินเพิ่มเติมบริเวณท้ายวัด...เพื่อใช้เป็นที่ตั้งหน่วยทหาร ที่จะมาตั้งฐานดูแลความปลอดภัย..ให้วัดและชาวบ้านในพื้นที่ (มอบหมายให้คณะกรรมการตามข้อ 3 เป็นผู้ดำเนินการ)

5) เห็นชอบให้นำเงินบางส่วน..ตั้งเป็นกองทุนช่วยเหลือ "พระภิกษุสงฆ์" ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ในพื้นที่ จ.นราธิวาส และเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากจนในหมู่บ้าน
6) เสนอให้คณะกรรมการ..สร้างรูปเหมือนพระครูประโชติรัตนานุรักษ์ (หล่อด้วยทองเหลือง) ประดิษฐานเพื่อเป็นอนุสรณ์ ณ วัดรัตนานุภาพ
7) หากมีความคืบหน้า ในการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายเงินดังกล่าว ให้คณะกรรมการประกาศ..ให้สาธารณชนทราบโดยทั่วกัน..!! 

Cr.ไลน์ปาดี"


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้เผยแผ่ออกไปทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บ้างก็คอมเม้นต์ว่า ตื้นตันใจ บรรลุวัตถุประสงค์ดั่งที่หลวงพ่อท่านตั้งใจแล้ว พร้อมทั้งขออนุโมทนาบุญกับทุกท่าน บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ว่า เห็นด้วยกับที่มีคนเสนอให้สร้างกำแพงรอบวัดมีประตูปิดยามค่ำคืน อยากให้ซื้อที่เพิ่ม เพราะเชื่อว่ายังมีคนที่พร้อมบริจาคอีกมากมาย ในขณะที่บางคอมเม้นต์กล่าวว่า มีทุนพอ สร้างกำแพง สร้างป้อมยามที่ดีๆ มี 2 ขั้นกันได้ เงินนี้ไม่ได้จากรัฐ ได้จากสาธุชน สุดยอดไปเลย

 

แรงศรัทธาล้น ปิดยอดบุญคนไทย ร่วมสมทบทุนวัดรัตานุภาพ ถวายกุศลพระครูประโชติ ตัวเลขพุ่งกว่า11ล้าน

 

แรงศรัทธาล้น ปิดยอดบุญคนไทย ร่วมสมทบทุนวัดรัตานุภาพ ถวายกุศลพระครูประโชติ ตัวเลขพุ่งกว่า11ล้าน

 

แรงศรัทธาล้น ปิดยอดบุญคนไทย ร่วมสมทบทุนวัดรัตานุภาพ ถวายกุศลพระครูประโชติ ตัวเลขพุ่งกว่า11ล้าน



อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
-สาวโพสต์เศร้า เผยคำพูดสุดท้ายก่อนเสียชีวิต "ระลึกถึงหลวงอา เหตุโจรใจร้ายบุกวัดรัตนานุภาพ"!

-"ท่านว.วชิรเมธี" โพสต์ข้อความธรรม อาลัยสูญเสีย"คณะสงฆ์วัดรัตนานุภาพ"

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : คาเธ่ย์ หมี