การันตีมาตรฐานชั้นนำ “เปาเชิดฯ”เน้นกติกามาตรฐานใน“มวยรอบปูนเสือ” ปีที่ 19

อ.เชิดชัย ชาญนนท์ ศรีชรัตน์ รักษาการประธานผู้ตัดสินสนามมวยช่อง 7 HD (เอชดี) เปิดใจ ศึกมวยรอบปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ วิก 7 สี ปีที่ 17 จะใช้กติกามวยไทย ตามกฏของ กกท. เน้นความยุติธรรมโปร่งใสเอาใจแฟนมวยเป็นสำคัญ

     อ.เชิดชัยชาญนนท์ ศรีชรัตน์ รักษาการประธานผู้ตัดสินสนามมวยช่อง 7 HD (เอชดี) เปิดใจ ศึกมวยรอบปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ วิก 7 สี ปีที่ 17 จะใช้กติกามวยไทย ตามกฏของ กกท. เน้นความยุติธรรมโปร่งใสเอาใจแฟนมวยเป็นสำคัญ
    นายปิยากร ชินะรัตนกุล แบรนดิ่งแอนด์มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น แมเนเจอร์ บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์ จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวและจับสลากแบ่งสายมวยไทยมวยรอบ “ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 19 ที่ ห้องเทวกรรมรังรักษ์ สโมสรกองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร ร่วมด้วย โปรโมเตอร์ “ชุ้น เกียรติเพชร” พีระพงศ์ ธีระเดชพงศ์, นายสมยศ อรุณมาศ รองนายสนามมวยช่อง 7 สี (ช่อง 7 HD (เอชดี)   และ นายเชิดชัย ชาญนนท์ ศรีชนะตน์ รักษาการประธานผู้ตัดสินสนามมวยช่อง 7 สี (ช่อง 7 HD (เอชดี) พร้อมแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี รวมไปถึงบรรดานักมวยไทย พร้อมทีมงานเข้าร่วมในพิธีจับสลากประกบคู่ และแถลงข่าวครั้งนี้   
    สำหรับมวยรอบปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 19 โดยการแข่งขัน จะนำนักชกทั้ง16คนที่คัดเลือกจากการจับสลาก แบ่งเป็น 4สาย สายละ4คน รอบแรกชกน้ำหนักพิกัด 112ปอนด์ รอบสองชกน้ำหนัก 114ปอนด์ และนัดชิงชนะเลิศชกพิกัด 115ปอนด์
    ประกอบด้วยสายเอ คูโบต้า ลูกมะขามหวาน คุณหลวง ส.คงเดช ฉลามขาว นายกเอท่าศาลา สุภาพบุรุษ บางกอกอะไหล่ยนต์

การันตีมาตรฐานชั้นนำ “เปาเชิดฯ”เน้นกติกามาตรฐานใน“มวยรอบปูนเสือ” ปีที่ 19
   

    สายบี พรพยัคฆ์ ส.ภูมิภัทร จูเนียร์ สิงห์สถาปัตย์ มหาสมุทร หมูปิ้งอร่อยจุงเบย ก้องหนองยาง ส.บุญเยี่ยม
    สายซี ปาฎิหาริย์ ภ.หลักบุญ เพชรแสนคม ศิษย์นายกต่าง ไก่ชน ศรีพนมยิม ศักดิ์ชัย หลุ่งประดู่ไหมไทย
    สายดี แฟนฉัน ปกรณ์พรสุรินทร์ ยางดำ สท.เหยี่ยวบางแสน เพชรดำ ศิษย์ครูไท ปราบปรามเล็ก ทีเด็ดโล่ห์เงิน
    ส่วนเงินรางวัลของผู้ชนะจะได้รับ 600,000บามพร้อมเข็มขัดและถ้วยรางวัล รองชนะเลิศรับเงินสด 300,000บาท อันดับที่3 150,000บาท และอันดับ4 100,000บาท
    สำหรับมวยรอบปูนเสือจะเปิดสนามในวันที่ 17กุมภาพันธ์นี้โดยคู่เปิดสนามจะเป็นการพบกันระหว่าง คูโบต้า ลูกมะขามหวาน กับ คุณหลวง ส.คงเดช ถ่ายทอดสดจากสนามมวยช่อง7สี เวลา 14.20น.
     อ.เชิดชัยชาญนนท์ เปิดเผยว่า ในนาม คณะกรรมการผู้ตัดสิน ศึกมวยรอบปูนเสือ ครั้งที่ 19 นั้น จะมีการใช้กฏกติกาการแข่งขันมวยไทย โดย จะใช้ตามระเบียบของการกีฬาแห่งประเทศไทย นักมวยทั้ง 2 ฝ่ายออกอาวุธใครมีคุณภาพมากกว่าจะเป็นผู้ชนะ โดยเฉพาะมวยเดินเข้าทำจะแจ้งไม่ฟาว์ล แต่บางกรณีหากมวยถอยเป็นฝ่ายชนะนั่นเป็นเพราะ การออกอาวุธได้มีคุณภาพจะแจ้งกว่าเป็นสำคัญ ทั้งนี้เพื่อให้มวยชกสนุกเอาใจผู้ชมอย่างแท้จริง

การันตีมาตรฐานชั้นนำ “เปาเชิดฯ”เน้นกติกามาตรฐานใน“มวยรอบปูนเสือ” ปีที่ 19
  

   นายบุญรุ้ง บุญเพ็ง ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายมวยจาก นิตยสารมวยตู้ เผยว่า มวยไทยช่อง 7 สี โดยเฉพาะมวยรอบปูนเสือนั้นมีความเก่าแก่มาช้านานล่วงเข้าปีที่ 19 ถือเป็นเวทีสำหรับบรรดานักมวยไทยดาวรุ่งจากทั่วประเทศที่หวังแจ้งเกิดในเวทีเมืองกรุง สำหรับครั้งนี้เปิดรับสมัคร พิกัด 115 ปอนด์จากทั่วประเทศ คัดเหลือ 32 คน และจะใช้ 16 คนเป็นตัวยืนจับสลากประกบคู่ แบ่งเป็น 4 สาย เริ่มแข่งขัน สัปดาห์ละ 2 คู่ ตั้งแต่ 17 ก.พ. 62 ในรายการ มวยไทย 7 สี ถ่ายทอดสด ช่อง 7 HD (เอชดี) ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.30-16.30 น. สิ้นสุดเดือน ต.ค. 62 ผู้ชนะเลิศ เป็นแชมเปี้ยน คว้าเงินรางวัล 6 แสนบาท พร้อมเข็มขัดแชมป์ รองแชมป์ได้ 3 แสนบาท อันดับ 3 และ 4 ได้ 1.5 แสน และ 1 แสนบาทตามลำดับ ใช้เวลาแข่งขันทั้งสิ้น 9 เดือน ส่วน 2 คู่แรกนัดประเดิมวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ.62 สายเอ. คูโบต้า ลูกมะขามหวาน พบ คุณหลวง ส.คงเดช และ ฉลามขาว นายกเอท่าศาลา พบ สุภาพบุรุษ บางกอกอะไหล่ยนต์ 

การันตีมาตรฐานชั้นนำ “เปาเชิดฯ”เน้นกติกามาตรฐานใน“มวยรอบปูนเสือ” ปีที่ 19