น่าชื่นชม! อาสาสมัครตำรวจสายตรวจสภ.เมืองภูเก็ตพบกระเป๋าเงินตกบนถนน ภายในมีเงินสด 1.3 หมื่น นำส่งติดตามหาเจ้าของจนพบ ส่งมอบคืนชื่นมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ตาฝน สุขศรี” หรือ ส.ต.ท.เนตรพิรุณ สุขศรี หรือจราจรบีบอย ผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองภูเก็ต ที่เคยเป็นข่าวดัง  ได้โพสต์ภาพและวิดิโอคลิปความยาวระมาณ 0.28 นาที พร้อมระบุข้อความว่า  “วันนี้ได้พบเจอแต่สิ่งดีๆ อส.ตร.สภ.เมืองภูเก็ต น่ารัก มีตำรวจแล้วอุ่นใจ อส.ตร.สมศักดิ์ ภิรมยาภรณ์ สภ.เมืองภูเก็ต ได้พบกระเป๋าเงิน สีชมพู แยกอำเภอเมืองภูเก็ต เวลา 07.50 น. มีจำนวนเงิน 13,000 บาท และเอกสารบัตรประชาชนจึงได้เดินทางมาแจ้ง สารวัตร มนัส วงษ์แก้ว และร้อยเวร วิทูล มีฤทธิ์ ให้มาลงบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานไว้ จากการตรวจสอบ ส.ต.ท.เนตรพิรุณ สุขศรี (เวรประจำวัน) บัตรประชาชน เป็นคนรู้จัก จึงได้ประสานไป ให้เจ้าตัวมารับเงินทันที

 

ตำรวจสายตรวจสภ.พบกระเป๋าเงินตกบนถนน  ตามหาเจ้าของจนพบ ส่งมอบคืนชื่นมื่น

 

ทราบชื่อเจ้าของกระเป๋าเงิน น.ส.ลัดดา แสงดี ได้รับมอบเงิน เวลา 08.20 น.มิได้ต้องการอะไรตอบแทนเพียงหากได้เจอได้พบแล้วค่อยช่วยเหลือเป็นหูเป็นตาด้วยกัน แค่นี้บ้านเมืองเราก็จะน่าอยู่เสมอ

ทั้งนี้สอบถามเพิ่มเติม จาก ส.ต.ท.เนตรพิรุณ ทราบว่าขณะที่ตนเอง กำลังเข้าเวรช่วยงานบันทึกประจำวัน สภ.เมืองภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา( 12 ก.พ.62) อาสาสมัครตำรวจ สมศักดิ์ ภิรมยาภรณ์ สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.มนัส วงษ์แก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต ได้เข้ามาแจ้งให้ตนเองช่วยลงบันทึกประจำวัน โดยระบุว่า พบกระเป๋าเงินตกอยู่ที่บริเวณประตูทางออกที่ว่าการอำเภอเมืองภูเก็ต ถนนเยาวราช  โดยภายในมีเงินสดและบัตรประชาชน ตนเองจึงเปิดดูพบว่ามีบัตรปชช.อยู่ โดยระบุชื่อ น.ส.ลัดดา แสงดี และเมื่อตนสังเกตุอย่างละเอียดพบว่าเคยเห็นบุคคลดังกล่าวช่วยงานที่ร้านข้าวต้มนายดาบ ซึ่งอยู่หน้าสำนักงานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัด จึงประสานขอเบอร์เจ้าของร้านเพื่อให้ช่วยติดต่อ น.ส.ลัดดา และนัดรับกระเป๋าเงินคืนที่ร้านอาหารเช้าใกล้ๆสภ.เมืองภูเก็ต 

 

ตำรวจสายตรวจสภ.พบกระเป๋าเงินตกบนถนน  ตามหาเจ้าของจนพบ ส่งมอบคืนชื่นมื่น

 

 

ซึ่งหลังจากที่ติดต่อไปไม่นานก็ น.ส.ลัดดา เจ้าของกระเป๋าเงินก็เดินทางมาพร้อมด้วยภรรยาเจ้าของร้านข้าวต้มนายดาบเพื่อขอรับกระเป๋าคืน โดยมี พ.ต.ท.มนัส วงษ์แก้ว สวป.สภ.เมืองภูเก็ต และร.ต.ต.วิทูล มีฤทธิ์ รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ตร่วมมอบคืน โดยให้น.ส.ลัดดาตรวจนับทรัพย์สินก่อนส่งมอบ ซึ่ง น.ส.ลัดดา ถึงกับดีใจร้องไห้ พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่โดยเฉพาะ อาสาสมัครตำรวจ สมศักดิ์ ผู้พบกระเป๋า  ซึ่ง น.ส.ลัดดา กล่าวว่า ได้พกเงินจำนวนดังกล่าวติดตัวไว้ เตรียมไว้จ่ายค่ารถ และทำตกโดยไม่รู้ตัว ก่อนจะทราบภายหลัง

 สำหรับ อาสาสมัครตำรวจ สมศักดิ์ ภิรมยาภรณ์ สภ.เมืองภูเก็ต ผู้พบกระเป๋านั้น เพิ่งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือเจ้าพนักงานป้องกันและปราบปรามหรือตำรวจสายตรวจของสภ.เมืองภูเก็ต ได้ประมาณ 6 เดือน


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
ชื่นหัวใจ!! คุณป้าวัย 69 ทำกระเป๋าเงินตกออกนอกขบวนรถไฟ หาอยู่นานๆ จู่ๆ เจ้าหน้าที่นำส่งคืน ดีใจจนน้ำตาซึม

ผมไม่เอาหรอกครับ!! สาวไทยทำกระเป๋าเงินตก หนุ่มเขมรเก็บได้ เปิดออกดู เรียกหาตำรวจด่วนเข้าใจหัวอก ปรบมือให้รัวๆ (คลิป)

 

ข่าว/ภาพ อุทัย แสงสุวรรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ภูเก็ต