ข้างนอกสุกใส..ข้างในเป็นโพรง? ถลกหนังเละ.. เบื้องหลังนายทุนพรรคสีส้มจ้างล้มประชามติ..ลิ่วล้อติดคุกระนาวไร้เหลียวแล

สืบเนื่องจากกรณีก่อนหน้า นางสาวพรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงกรณีคำสั่ง กก.บห. พรรคอนาคตใหม่มีมติยุติการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการคณะกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen Network (NGN) ว่า

ข้างนอกสุกใส..ข้างในเป็นโพรง? ถลกหนังเละ.. เบื้องหลังนายทุนพรรคสีส้มจ้างล้มประชามติ..ลิ่วล้อติดคุกระนาวไร้เหลียวแล


สืบเนื่องจากกรณีก่อนหน้าเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2561 นางสาวพรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ชี้แจงกรณีคำสั่ง กก.บห. พรรคอนาคตใหม่มีมติยุติการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการคณะกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ หรือ New Gen Network (NGN) ว่า 

1.มติดังกล่าวเป็นประกาศภายในของพรรคอนาคตใหม่ จึงไม่ได้เผยแพร่ต่อสาธารณะ เพราะถือว่าเป็นการดำเนินการปกติที่จะมีประกาศแต่งตั้งหรือยุติการทำงานของผู้ดำรงตำแหน่งภายในพรรค อย่างไรก็ตามประกาศดังกล่าวไม่ถือเป็นความลับ
2.ก่อนหน้านี้ได้มีการมอบหมายให้แผนกกฎหมายและแผนกบัญชีตรวจสอบข้อร้องเรียนเรื่องการบริหารจัดการและใช้จ่ายงบประมาณไม่เหมาะสมของรักษาการกรรมการ New Gen Network (NGN) และได้มีการนำผลการตรวจสอบพร้อมหลักฐานเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากการอภิปรายตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วคณะกรรมการบริหารพรรคจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่ของรักษาการกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่หรือ New Gen Network (NGN) ของส่วนกลางโดยทันที
3.อย่างไรก็ตามกิจกรรมต่างๆ ของเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่หรือ New Gen Network (NGN) ทั่วประเทศยังคงเดินหน้าต่อไปตามปกติ โดยมีสำนักเลขาธิการเป็นผู้ดูแลตามข้อบังคับพรรค
4.คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติไม่ระบุรายละเอียดพฤติกรรมการใช้งบประมาณที่ไม่เหมาะสมเพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อปัจเจกบุคคลในระยะยาว อย่างไรก็ตามเมื่อมีการนำเรื่องดังกล่าวออกไปวิพากษ์วิจารณ์ในที่สาธารณะ พรรคก็จำเป็นจะต้องเปิดเผยรายละเอียดและหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เมื่อได้รับการยินยอมจากอดีตรักษาการกรรมการเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่หรือ New Gen Network (NGN) ที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว เพื่อแสดงความโปร่งใสและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย
5.พรรคขอยืนยันว่าพรรคไม่สามารถเพิกเฉยต่อการใช้งบประมาณไม่เหมาะสม หรือการทุจริตในทางใดๆ ได้ เนื่องจากงบประมาณของพรรคทุกบาททุกสตางค์ล้วนมาจากค่าบำรุงสมาชิกและเงินบริจาคจากผู้สนับสนุนที่ต้องการเห็นพรรคเป็นสถาบันการเมืองที่โปร่งใสและมีประสิทธิภาพในการบริหารจัดการเพื่อประโยชน์สูงสุดของสาธารณชน

ข้างนอกสุกใส..ข้างในเป็นโพรง? ถลกหนังเละ.. เบื้องหลังนายทุนพรรคสีส้มจ้างล้มประชามติ..ลิ่วล้อติดคุกระนาวไร้เหลียวแล

นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ต่อกรณีดังกล่าวนายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์  หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กโจมตีแถลงการณ์นี้ โดยระบุว่านายกาณฑ์ โพสต์ว่า "ไม่รู้ทำไมพออ่านแถลงการณ์ของ "ช่อ" เสร็จอยู่ดีๆ ก็อุทานว่า "ค...ย" ออกมา"

แกนนำอยากเลือกตั้ง โพสต์อีกว่า "สนับสนุนให้ เด็กๆ NGN ที่โดนธนาธรปลด เขียนหนังสือให้ กกต.มาตรวจสอบการทำงานของพรรคนะคะ"

เขา โพสต์ ด้วยว่า "พรรคส้มหวานควรแก้ปัญหาภายใน การไล่คนออกจากองค์กรมันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา

ถ้าคุณบอกว่าคุณเป็นพรรคประชาธิปไตย คุณก็ต้องมีความโปร่งใสสิ อนุญาตให้ตรวจสอบได้ ผิดอะไรก็เน้นไปที่กระบวนการตรวจสอบ ตามหลักนิติรัฐ นิติธรรม ยิ่งโฆษกแถลงว่า พรรคจำเป็นเปิดเผยหลักฐานและรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง เปิดเผยมาสิ ว่าหลักฐานที่บอกเด็ก "ใช้เงินไม่เหมาะสม" มันคืออะไร ธนาธรมาไล่เด็กออกแบบนี้ มันเหมือนเด็กปัญญา 10 ขวบอ่ะ สะท้อนอย่างตรงๆว่าไอ้นักการเมืองฝึกงานอย่างธนาธรมันความสามารถพิการตั้งแต่แรก ปราศจากความเป็นมืออาชีพอย่างสิ้นเชิง อนาคตใหม่มันจะหมดไหม้ก็เพราะมีหัวหน้าเฮงซวยแบบนี้แหละ"

ล่าสุด นายกาณฑ์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้งคล้ายการแฝงนัยตรงถึงพรรคสีส้มโดยที่ไม่ระบุชื่อ มีเนื้อหาว่า ถ้าพูดเรื่องหลักการประชาธิปไตย มีนักการเมือง2ใน7เท่านั้นมีอุดมการณ์ประชาธิปไตยจริงๆ จะเอาเรื่องหลักการประชาธิปไตยไปดีเบตกับนักการเมืองจากพรรคฝ่ายเผด็จการหรอ >>> เอาเด็กม.1 ไปนั่งดีเบตกับนักการเมืองฝ่ายเผด็จการ เด็กม.1ก็ชนะค่ะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทำลายหรือสร้างสรรค์? "พรรคอนาคตใหม่" กร้าวหากเป็นรัฐบาลจะยกเลิก "โครงการประชารัฐ" "กิตติธัช" จวก หาเสียงแบบนี้ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหา!

นักการเมืองฝึกงานสร้างความชอบธรรมให้ตัวเอง การไปโจมตีอุตตมในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการร่างรัฐธรรมนูญในครั้งนั้น

เพราะตัวเขาเอง เป็นฝ่ายเล่นใต้เข็มขัด ใช้เด็กๆกลุ่มหนึ่งไปติดคุกแทน โดยมีเขาเป็นผู้วางแผนเบื้องหลัง และที่สำคัญคือการเป็นนายทุนหน้าเลือด จ่ายค่ากิจกรรมให้กับเด็กนักศึกษากลุ่มนั้น

ประชาชนคงยังไม่รู้สินะ นายทุนคนนั้น เป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมด ในการทำกิจกรรมรณรงค์ประชามติปี2559ในครั้งนั้น เขาออกเงินค่าใช้จ่ายทุกบาททุกสตางค์ นายทุนคนนี้คือผู้มีอำนาจในการตัดสินใจเพียงคนเดียว ก่อนกิจกรรมบางอย่างจะถูก launch out 
แผนงานที่เด็กๆนักศึกษาได้ทำไว้ แผนดีๆบางงานก็ต้องพับเก็บเพราะไม่เป็นที่ถูกใจของนายทุน ผลปรากฏว่ากิจกรรมการรณรงค์ครั้งนั้น ไม่ประสบผลสำเร็จ และมีนักศึกษาติดคุกเป็นจำนวนมาก และรัฐธรรมนูญโจร นั้นก็ได้คลอดออกมา ในปี2560 ส่วนหนึ่งก็เพราะเขานั่นแหละ

เแต่ถามว่าเงินค่าประกันตัว ค่าเสียอนาคตของนักศึกษาบางคน เขารับผิดชอบหรือไหมคำตอบคือไม่

มีนักกิจกรรมหลายสิบชีวิตมาก ที่ทำงานฟรี ไม่ได้รับค่าจ่าง โดนหลอก โดนเอารัดเอาเปรียบ จากนายทุนสีส้ม ที่เลือดเย็น ไม่ให้ค่าจ้างการทำงาน แม้กลุ่มกิจกรรมของปัญญาชนกลุ่มนั้น ได้จดทะเบียนก่อตั้งเป็นพรรคการเมือง ยังมีลูกจ้างในนั้น หลายคนยังไม่ได้เงินค่าตอบแทนด้วยซ้ำไป

ตัวเขาเอง เคยออกมาสู้ไหม >>> ไม่
มีแต่ใช้ให้คนไปติดคุกแทน 
นี้เแหละค่ะ อีกด้านหนึ่งของพ่อของบรรดานีโอสลิ่ม พ่อมันชอบเอารัดเอาเปรียบคนอื่น เป็นนายทุนหน้าเลือดที่แฝงอยู่กับคำว่า "ประชาธิปไตย" เอาไปใช้กับผลประโยชน์ของตัวเอง

ข้างนอกสุกใส..ข้างในเป็นโพรง? ถลกหนังเละ.. เบื้องหลังนายทุนพรรคสีส้มจ้างล้มประชามติ..ลิ่วล้อติดคุกระนาวไร้เหลียวแล

    
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปทุมธานี พรรคอนาคตใหม่จัดประชุมจัดตั้งพรรคครั้งที่ 1    
ธนาธร เปิดตัว พรรคอนาคตใหม่ เมินนายกฯ คนนอก (คลิป)


ไม่ผิดโพยทุกตำแหน่ง!!"ธนาธร"คว้าหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่..สงสัยจังประชาธิปไตยอย่างไรถึงล็อกรายชื่อกรรมการพรรค?!    
-
ขอดเกล็ด "ซ้ายไร้เดียงสา" ท่าที "พรรคอนาคตใหม่" กับการ "เลื่อน-ไม่เลื่อน" ลต. และแล้วธาตุแท้ก็เผยให้เห็น!