รวบตัวมือปืนยิงแกนนำร้องเรียนรถรางกังหันลมเขาค้อ

วันที่ 12 ก.พ.2562 พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาค้อ ได้ควบคุมตัวนายธงชัย หวังดี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. กระหน่ำ ยิง นายอภิรัฐ ชินเช้า แกนนำร้องเรียนเรื่องรถรางที่ให้บริการนักท่องเที่ยวที่ทุ่งกังหันลม อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัสไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 10 บ้านเพชรดำ ต.เขาค้อ อ.เขาค้อ

พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. กระหน่ำ ยิง นายอภิรัฐ ชินเช้า แกนนำร้องเรียนเรื่องรถรางที่ให้บริการนักท่องเที่ยวที่ทุ่งกังหันลม อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าผู้ก่อเหตุในครั้งนี้คือนายธงชัย หรือ “ยศ” หวังดี อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38/33 หมู่ 2 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี หลังก่อเหตุได้หลบหนีออกจากพื้นที่ จึงได้ขออำนาจศาลออกหมายจับจากศาลจังหวัดหล่มสัก กระทั่งวันที่ 11 ก.พ.2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จากนั้นจึงควบคุมตัวส่ง สภ.เขาค้อในเวลาต่อมา

 

หนุ่มใหญ่เกิดบันดาลโทสะ คว้าปืนยิงยิงแกนนำร้องเรียนรถรางกังหันลม ดับ

 

ด้านนายธงชัยได้รับสารภาพว่าเป็นตนเป็นผู้จัดการดูแลรถรางของเอกชนที่วิ่งรับ-ส่งนักท่องเที่ยวในพื้นที่กังหันลมโดยก่อนเกิดเหตุนายอภิรัฐได้ไปต่อว่าพนักงานขายตั๋วรถราง จึงโทรศัพท์ให้มาคุยกัน แต่นายอภิรัฐไม่ยอมมาจึงขับรถไปหา แต่เกิดการถกเถียงกันระหว่างนั้นตนสังเกตเห็นนายอภิรัฐเอามือล้วงเข้าไปในกระเป่า จึงเดินไปหยิบปืนพกที่อยู่ในรถ และเมื่อการพูดคุยตกลงกันไม่ได้ จนทำให้ตนโมโหจึงชักปืนขึ้นมายิงรัวใส่แบบไม่ได้ตั้งใจ

โดยนายธงชัย ยืนยันว่า ในการก่อเหตุครั้งนี้เพราะบันดาลโทสะ และไม่ได้รับคำสั่งหรือจ้างวานมาจากใครทั้งสิ้น เนื่องจากตนเป็นผู้จัดการดูแลรถราง และจะได้รับผลตอบแทนนอกจากเป็นเงินเดือนแล้ว ยังได้รับโบนัสพิเศษเพิ่มขึ้นด้วย หากยอดเงินการจำหน่ายตั๋วค่าโดยสารเพิ่มขึ้น

 

หนุ่มใหญ่เกิดบันดาลโทสะ คว้าปืนยิงยิงแกนนำร้องเรียนรถรางกังหันลม ดับ

 

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการทำแผนฯ มารดาของนายอภิรัฐได้เดินปรี่เข้าไปถามว่ายิงลูกชายเขาทำไม จนทำให้ทางตำรวจต้องเร่งกันตัวออกไป แต่ก่อนเดินทางกลับนายธงชัยได้ยกมือไหว้ขอโทษมารดานายอภิรัฐ จากนั้นทางทีมสืบสวนจึงรีบนำตัวขึ้นรถพร้อมรีบเร่งเดินทางออกจากบ้านที่เกิดเหตุโดยทันที โดยไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น

ข่าวแจ้งว่า การเดินรถรางนำนักท่องเที่ยวเข้าไปในทุ่งกังหันลมนั้น ก่อนหน้านี้ทางคณะเจ้าหน้าที่ฝายปกครอง ทหาร ป่าไม้ และ กอ.รมน.จังหวัดฯ ได้ทำการตรวจสอบหลังนักท่องเที่ยวร้องเรียนเรื่องถูกขูดรีด มีการแย่งชิงผู้โดยสารจนคนขับจะก่อเหตุทำร้ายกันเอง กระทั่งทางอำเภอเขาค้อได้สั่งระงับการเดินรถราง ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค.62 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการจัดระเบียบกลุ่มวิสาหกิจที่ทำธุรกิจรถรางให้เสร็จสิ้นก่อน รวมทั้งกลั่นกรองไม่ให้นายทุน หรือ นอมินีเข้ามายุ่งเกี่ยว เพื่อให้ผลประโยชน์ตกถึงชาวบ้านอย่างทั่วถึง นอกจากนี้ให้มีการกำหนดเส้นทางเดินรถรางใหม่ก่อน แต่ทั้งนี้ปรากฏว่ายังมีรถรางฝ่าฝืนวิ่งรับส่งนักท่องเที่ยวอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

หนุ่มใหญ่เกิดบันดาลโทสะ คว้าปืนยิงยิงแกนนำร้องเรียนรถรางกังหันลม ดับ


อ่านข่าวที่กี่ยวข้อง    
-ลูกชายอดีต ผญบ.ฉุนจัด ถูกทวงหนี้กลางงานวัด ควักปืนยิงชำระแค้น เจ้าอาวาสถูกลูกหลง บาดเจ็บรวม 2 ราย

-ขันหมากขยะซิ่ง เบิร์นจนควันท่วม-เสียงท่อดัง พอโดนยิงปืนใส่รถ กลับร้องขอความยุติธรรม

 

ภาพ/ข่าว อารีย์ สีแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์เพชรบูรณ์