ติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

หนุ่มใหญ่ดื่มสุราผสมยาดองจนมึนเมา ขับขี่จักรยานยนต์กลับบ้านไม่ถูก และปีนรั้วบ้านของชาวบ้านเข้าไปนอน  เจ้าของบ้านมาพบเห็น จะทำร้ายเจ้าของบ้าน  ทั้งนี้ ดาบตำรวจสมฤกษ์ เที่ยงตรงดี ตำรวจประจำที่พักสายตรวจ สภ.มาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง รับแจ้งจากนายจรัญ เพราะปลูก เจ้าของห้องเช่า ว่ามีชายไม่ทราบชื่อ ปีนรั้วประตูบ้านเช่าของตนเอง เลขที่ 1 ทับ 6  ซอยเนินพระ 7 เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด  และเข้าไปหลับนอนในบ้าน และทำเหมือนเป็นบ้านของตัวเอง  จากนั้นนายจรัญ จึงเข้าไปขับไล่ให้ชายคนดังกล่าว ออกไปจากบ้าน  ทำให้ชายคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุราไม่พอใจ    ซึ่งนายจรัญ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.มาบตาพุด  เจ้าของบ้านลมแทบจับ พบหนุ่มใหญ่สุดมึน ซดสุราผสมยาดอง กลับบ้านไม่ถูก ปีนรั้วชาวบ้านเข้าไปหลบหลับนอน มาควบคุมตัวชายคนดังกล่าว

และเมื่อตำรวจไปถึงที่เกิดเหตุ พบชายอายุประมาณ 30 ปีเศษ อยู่ในอาการมึนเมาสวมกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยึดคอกลม   สีเทา จึงสอบถามชื่อ และที่อยู่  ซึ่งชายคนดังกล่าว บอกกับตำรวจว่า ชื่อนายสมพร นามสกุลเปลี่ยน  อายุ 32 ปี  ภูมิลำเนาอยู่ถนนนิมิตใหม่ แขวงทรายกองดิน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร  ซึ่งนายสมพร บอกกับตำรวจว่า ตนเองไม่ใช่โจร แต่สาเหตุที่ปีนรั้วประตูบ้านเช่าของนายจรัญ เข้ามานอนเพราะว่าดื่มสุราผสมยาดอง ทำให้มึนเมา และขับขี่จักรยานยนต์หาเส้นทางกลับบ้านที่ตำบลน้ำคอก ไม่ถูก จึงเข้ามานอนบ้านหลังดังกล่าว โดยไม่รู้ว่าเป็นบ้านใคร  และเมื่อนายจรัญ มาขับไล่ให้ออกจากบ้านจึงไม่พอใจ เพราะขอแค่อาศัยนอนเท่านั้น  จากนั้นดาบตำรวจสมฤกษ์ จึงให้นายจรัญ  เจ้าของบ้านตรวจสอบทรัพย์สินภายในบ้านว่าสูญหายหรือไม่ จากนั้นตำรวจจึงนำตัวนายสมพร ไปไว้ที่ สภ.มาบตาพุด เพื่อให้พักผ่อนและหายจากอาการมึนเมา เจ้าของบ้านลมแทบจับ พบหนุ่มใหญ่สุดมึน ซดสุราผสมยาดอง กลับบ้านไม่ถูก ปีนรั้วชาวบ้านเข้าไปหลบหลับนอน

   ด้านนายจรัญ เพราะปลูก เจ้าของบ้านเช่า  เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากคนเช่าบ้านว่า มีชายแปลกหน้าปีนรั้วกำแพงบ้าน เข้าไปนอนในบ้านเช่า ซึ่งพนักงานโรงงานอุตสาหกรรมมาบตาพุด เช่าพักอาศัย และไปทำงานจึงไม่มีใครอยู่บ้าน  ซึ่งผู้เช่าบ้าน เจ้าของบ้านลมแทบจับ พบหนุ่มใหญ่สุดมึน ซดสุราผสมยาดอง กลับบ้านไม่ถูก ปีนรั้วชาวบ้านเข้าไปหลบหลับนอน ใกล้เคียง เกรงว่านายสมพร อาจเป็นคนร้ายมาขโมยทรัพย์สิน จึงแจ้งนายจรัญ เจ้าของบ้านเช่าให้มาตรวจสอบ ทำให้นายสมพร ไม่พอใจ และจะทำร้ายนายจรัญ เจ้าของบ้าน ทำให้นายจรัญ ต้องโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.มาบตาพุด ให้มานำตัวนายสมพร  ออกไปจากหมู่บ้านดังกล่าว   ธนชาย   ผิวงาม  ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง  รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก  สวนนงนุชพัทยา  จังหวัดชลบุรี