ศาลตัดสินจำคุก 3 หนุ่ม ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบซ์ยกล้อกลางเมืองขอนแก่น เป็นเวลา 3 ปี พร้อมปรับเงินจำนวน 2,000 บาท จำเลยให้รับการสารภาพศาลตัดสินให้รอลงอาญาพร้อมบำเพ็ญประโยชน์

 วันที่ 16 ก.พ. 62 พ.ต.ท.นนภูริช เดชธนดุล รองผู้กำกับการจราจร สถานีตำรวจภูธรเมือง ขอนแก่น กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบซ์ ยกล้อบนถนน มิตรภาพ ในเขต เทศบาลนครขอนแก่น จนกระทั่งตำรวจติดตาม 3 คน เข้ามามบพบ นำโดยนายภุชงค์ นามจันทร์ดี อายุ 26 ปี  พร้อมเพื่อน (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ) ก่อนที่พนักงานสอบสวน จะมีการแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา 1.ขับรถไม่คำนึงถึงความ ปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น 2.ขับรถประมาท หวาดเสียว อันอาจจะเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือ ทรัพย์สิน และ 3.นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

 

ศาลขอนแก่นสั่งจำคุก 3 ปี 3 หนุ่มยกล้อบิ๊กไบซ์กลางเมืองขอนแก่น

 

 

โดยตำรวจได้ นำตัวไปส่ง ฟ้องที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 62 ในช่วงบ่าย  โดยศาลได้พิพากษาให้ทั้ง 3 มีความผิดตาม 3 ข้อกล่าวหา ศาลตัดสินให้ปรับเงิน จำเลยคนละ 2,000 บาท จำคุก 3 ปี แต่จำเลยได้ใหการสารภาพทุกข้อ กล่าวหา ศาลจึงตัดสินให้ โทษจำคุก 3 ปี ให้รอลงอาญา 1 ปี พร้อมบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง

 

ศาลขอนแก่นสั่งจำคุก 3 ปี 3 หนุ่มยกล้อบิ๊กไบซ์กลางเมืองขอนแก่น

 

 

ส่วนค่าปรับให้ปรับรายละ 2,000 บาท ส่วนรถจักรยานยนต์ยังคงยึดไว้ก่อน และในวันจันทร์ที่ 18 ก.พ. 62 จะให้ทั้ง 3 คน ไปทำงานกับสำนักงาน ควบคุมความประพฤติจังหวัดขอนแก่น.

 

ศาลขอนแก่นสั่งจำคุก 3 ปี 3 หนุ่มยกล้อบิ๊กไบซ์กลางเมืองขอนแก่น

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์จังหวัดขอนแก่น