"เคน" ภูมิใจรัก "หน่อย" มาเกือบ 20 ปี พร้อมเผยเคล็ดลับประคองชีวิตคู่

"เคน" ภูมิใจรัก "หน่อย" มาเกือบ 20 ปี พร้อมเผยเคล็ดลับประคองชีวิตคู่

เผลอแป๊บเดียวก็ฉลองครบรอบ 11 ปี ที่แต่งงานกันแล้ว  สำหรับพระเอกรุ่นใหญ่อย่าง เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ กับภรรยา หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์ ซึ่งถึงแม้จะไม่ได้ดูหวือหวา แต่ก็ทำเอาแฟนคลับอดปลื้มใจไปด้วยไม่ได้ เนื่อจาก เคน ธีรเดช ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังว่า 11 ปี คือการครบรอบแต่งงาน แต่ถ้าหากนับเวลาที่ศึกษาดูใจกันมาก็ยี่สิบกว่าปีแล้ว พร้อมเผยเคล็ดลับ ทำให้ชีวิตคู่เหมือนเพื่อน ลดการคาดหวัง ยอมรับในตัวกันและกัน ก็จะมีความสุข และถึงแม้จะมีลูกเป็นโซ่คล้องใจ 2 คนแล้ว แต่ก็หมั่นหาเวลาเติมความหวานด้วยกันสองต่อสองอยู่บ่อยๆ โดยมีเนื้อหาประมาณว่า 

"ตอนนี้ชีวิตคู่ก็ดีครับ เราเหมือนเป็นเพื่อนกัน ความคาดหวังที่เรามีต่อกันมันน้อยลง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีเพราะมันทำให้เรายอมรับกันมากขึ้น มีความสุขมากขึ้น อยู่กับความเป็นจริงมากขึ้น เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น คนเราเวลาคบกันก็มีความคาดหวังอยู่แล้ว พอแต่งงานก็ยิ่งคาดหวังว่าจะต้องเป็นแม่เป็นพ่อแบบนั้นแบบนี้ ความคาดหวังเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าเกิดเรายึดติดกับการคาดหวังมากเกินไปสุดท้ายคนที่เป็นทุกข์ก็คือตัวเรา พอเราโตขึ้นความรักก็ต้องมีวุฒิภาวะมีสติที่จะรักด้วย"

 

"ตอนนี้ไปไหนมาก็จะเป็นครอบครัว ต้องมีลูกอยู่ในนั้นตลอด แต่มันก็ต้องมีบ้างที่เราไปทานข้าวกันสองคน เพราะบางทีถ้าเกิดเรามีอะไรที่จะคุยกัน ลูกอยู่ด้วยมันก็จะไม่ค่อยสะดวก เพราะว่าลูกจะชวนเราไปคุยเรื่องอื่น ต้องหาเวลาที่เราสองคนได้คุยกันได้พูดกันจริงๆ ส่วนจะสวีทหรือเปล่าไม่รู้ แต่ว่ามันต้องมี คนเราพออยู่ด้วยกันไปนานๆ ทุกวัน ก็จะคิดว่าก็อยู่ด้วยกันทุกวันแล้ว แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าเราอยู่ด้วยกันทุกวันแล้วได้มีการสื่อสารกัน"

 

"เคน" ภูมิใจรัก "หน่อย" มาเกือบ 20 ปี พร้อมเผยเคล็ดลับประคองชีวิตคู่

"บางทีเราก็ยุ่ง เราต้องหาเวลาที่จะต้องสื่อสารกัน ครบรอบก็ไม่ได้มีของขวัญครับ (หัวเราะ) เป็นคนไม่ได้ตามเทศกาลอยากจะให้เมื่อไหร่ก็ให้ เพราะเห็นสิ่งที่เราทำมันก็รู้สึกว่าดีนะ เราคบกันมาตั้งนานแล้วจริงๆ 11 ปีคือชีวิตแต่งงาน ก่อนแต่งงานเราคบกันมา 7-8 ปี นี้ก็เกือบ 20 ปีแล้ว ผมว่ามันก็นานมาก เราก็แอบภูมิใจว่าความสัมพันธ์ที่เรามี มันดีนะแล้วบ้านที่ญี่ปุ่น ปีใหม่ที่ผ่านมาเห็นว่ามีแขกไปเยี่ยมบ้านที่ญี่ปุ่น"


"ซึ่งเราไปทุกปีอยู่แล้วครับ แต่พอมีเพื่อน มีน้องๆ ที่เราสนิทด้วยไป ก็ยิ่งสนุกเราได้คนเที่ยวได้โชว์เขาสนุกดี ตอนนี้เหมือนเป็นหัวหน้าหมู่บ้าน ตอนนี้ยังไม่มีน้องๆดาราคนไหนไปอยู่ คนอื่นก็แค่ไปดูยังไม่มีใครตัดสินใจ หลายคนแซวว่าตอนนี้ที่นั่นกลายเป็นหมู่บ้านซุปตาร์ไทยเหรอ จริงๆ ไม่มีใครเพิ่ม จะไปเที่ยวซะมากกว่า แต่ก็มีคนมาถามเหมือนกันเรื่องซื้อบ้านที่โน่น บางทีผมก็ไม่ได้รู้เยอะขนาดนั้น บางเรื่องผมก็ไม่รู้ แต่คนเห็นเราไปที่นั่นบ่อย เขาอยากรู้ข้อมูลอะไรเขาก็มาถาม"

 

"เคน" ภูมิใจรัก "หน่อย" มาเกือบ 20 ปี พร้อมเผยเคล็ดลับประคองชีวิตคู่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เคน ธีรเดช" โชว์เล่นสกีกลางหิมะ อวดวิวรอบบ้านพักที่ญี่ปุ่น สวยงามเหมือนเมืองในนิยาย (คลิป)

อบอุ่นสุดๆ "เคน ธีรเดช" ชวนลูกชายเก็บองุ่นในป่า แถมพาชมสวนหลังบ้านที่ฮอกไกโด บรรยากาศดีมาก

รวยมาก "เคน ธีรเดช" ทุ่มเงินซื้อที่บนเกาะฮอกไกโด 12 ไร่ สร้างบ้านตากอากาศ สวยน่าอยู่สุดๆ